9 bí kíp để giao tiếp nơi công sở thông minh, khéo léo và hiệu quả

9 bí kíp để giao tiếp nơi công sở thông minh, khéo léo và hiệu quả

Giao tiếp nơi công sở là một trong những kỹ năng vô cùng quan trọng với những người mong muốn đạt được hiệu quả trong giao tiếp và có được sự thăng tiến trong sự nghiệp. Vậy làm sao để có thể tự tin giao tiếp thông minh, kéo léo và hiệu quả ở môi trường công sở? Cùng Merriman khám phá 9 bí kíp sau nhé!

>>> Khám phá: Sản Phẩm May Đo Giúp Bạn Lịch Lãm Hơn Trong Mọi Cuộc Giao Tiếp

Kỹ năng nào cần có để giao tiếp chốn công sở đối với cấp trên hiệu quả

ky nang giao tiep chon van phong nhu the nao

Tinh tế với cấp trên

Cấp trên là người mà bạn cần phải hành động một cách khôn ngoan và có chọn lọc. Bạn nên duy trì thái độ nhẹ nhàng và uyển chuyển nhất trong mọi tương tác của bạn với họ. Đặc biệt là khi bày tỏ ý kiến ​​hoặc câu hỏi liên quan đến công việc. Sử dụng một giọng điệu lịch sự khi nói chuyện với cấp trên của bạn. 
Một điểm lưu ý nữa là khi nói chuyện với sếp, bạn nên chú ý quan sát thái độ của sếp, tránh nói những lời thiếu chuyên nghiệp. Bạn có thể nhẹ nhàng và thẳng thắn về quan điểm của mình, chú ý giữ nguyên bản và tinh tế để luôn ghi điểm trong mắt sếp. 
Khi gặp bất đồng trong công việc hay suy nghĩ với sếp. Bạn cũng nên sử dụng ngôn ngữ lịch sự nhất có thể. Trình bày quan điểm cá nhân để thảo luận và làm rõ vấn đề, không tranh luận. Khi bạn trở nên thành thạo các kỹ năng giao tiếp nơi công sở với cấp trên. Tôi chắc chắn rằng bạn sẽ trên đường đến đích thành công một cách nhanh chóng.

Luôn giữ thái độ kính trọng 

Tôn trọng cấp trên là điều đầu tiên bạn cần lưu ý trong giao tiếp nơi công sở. Không ai thích một cấp dưới luôn coi thường sếp của mình. Điều này có thể ảnh hưởng đến hình ảnh của bạn trong mắt cấp trên và đồng nghiệp. Bạn có quyền bày tỏ quan điểm của mình, bảo vệ và bày tỏ ý kiến ​​một cách trung thực trong công việc. Tuy nhiên, sự tôn trọng phải đặt lên hàng đầu. Chính yếu tố này sẽ giúp nâng cao kỹ năng giao tiếp của bạn tại nơi làm việc.

Kỹ năng nào cần có để giao tiếp nơi công sở với đồng nghiệp hiệu quả

ky nang giao tiep chon van phong nhu the nao

Tôn trọng đồng nghiệp

Tôn trọng người khác, đặc biệt là đồng nghiệp là yếu tố quan trọng hàng đầu cần có để giao tiếp nơi công sở đạt hiệu quả.
Điểm mấu chốt giúp mối quan hệ giữa mọi người trong công ty luôn tăng cường đoàn kết nhất là sự tôn trọng đồng nghiệp. Đừng coi thường đồng nghiệp và đừng quá tự ti. Thay vào đó, bạn có thể luôn theo sát, quan tâm, lắng nghe và chia sẻ với đồng nghiệp khi họ gặp khó khăn trong công việc. Đồng thời, hãy nhớ khiêm tốn và tôn trọng ý kiến ​​của đồng nghiệp.

Không đề cập đến chuyện lương thưởng

Lương và thưởng là những thứ không nên khoe khoang hay kể lể trong giao tiếp nơi công sở. Đây là vấn đề nhạy cảm của các doanh nghiệp vì để đảm bảo tính công bằng và bí mật, người lao động không có lương giống nhau, lương từng đồng đều được giữ bí mật.

Không nói xấu đồng nghiệp

Tránh nói xấu đồng nghiệp hoặc cấp trên là điều bạn phải ghi nhớ khi giao tiếp nơi công sở. Ngoài ra, đừng tán tỉnh và bàn tán những điều không hay về người khác tại nơi làm việc. Thay vào đó, bạn nên tập trung vào một công việc mà thỉnh thoảng bạn có thể nói một vài câu dí dỏm để phá vỡ không khí căng thẳng và bắt đầu với công việc.

Kỹ năng nào cần có để giao tiếp nơi công sở với cấp dưới hiệu quả

Động viên và khích lệ nhân viên

Lời khen ngợi chân thành đối với người lãnh đạo sẽ có tác dụng động viên, khích lệ cấp dưới. Họ sẽ hào hứng hơn, hăng say hơn với công việc và tạo cho họ sự tự tin.

Lắng nghe và quan tâm đến nhân viên

Khi bạn chân thành lắng nghe, bạn hiểu rõ hơn những câu chuyện xung quanh cuộc sống của cấp dưới. Xây dựng mối quan hệ thân thiết, bền chặt hơn với cấp dưới là điều bạn phải làm để giao tiếp nơi công sở với cấp dưới một cách khéo léo. Từ đó, bạn sẽ học được cách dùng người chính xác hơn cho từng vị trí công việc. Đây là một kỹ năng giao tiếp của lãnh đạo cấp cao.

9 bí kíp để giao tiếp nơi công sở thông minh, khéo léo

ky nang giao tiep chon van phong nhu the nao

Hãy cùng Merriman điểm qua 9 bí kíp để giao tiếp chỗn công sở thông minh, khéo léo nhé!

Mỉm cười

Hãy luôn thể hiện mình là một người thân thiện, đồng thời giữ một thái độ tích cực và hứng khởi đối với công việc. Chính nguồn năng lượng toả ra nơi bạn sẽ giúp lôi kéo những người khác về phía mình.

Tìm ưu điểm của người khác

Hãy tìm ra ưu điểm của những người cùng làm việc với bạn và giúp họ thấy điều đó. Đừng tiếc lời ngợi khen và khuyến khích người khác. Đó là động lực giúp họ làm việc và hợp tác với bạn tốt hơn.

Quan tâm đến những người xung quanh 

Hãy luôn chú ý quan sát những người xung quanh. Chúc mừng khi họ có chuyện vui và sẻ chia khi họ gặp khó khăn. Luôn nhìn vào mắt người khác khi trò chuyện và cuối cùng hãy lắng nghe ý kiến của họ.

Lắng nghe một cách tích cực

Điều này thể hiện bạn có ý định lắng nghe và thấu hiểu quan điểm của người khác một cách cẩn thận. Đồng nghiệp của bạn sẽ đánh giá cao khi biết rằng bạn đang thực sự lắng nghe.

Giúp hoà giải mâu thuẫn

Nếu đồng nghiệp của bạn bất đồng với nhau về những mâu thuẫn cá nhân hay trong công việc, hãy cùng ngồi xuống và giúp họ hoà giải. Điều này sẽ giúp bạn đạt được sự tôn trọng và ngưỡng mộ từ những người xung quanh.

Uốn lưỡi 7 lần trước khi nói

Chú ý đến nội dung và cách thức bạn nói chuyện để tránh làm người khác hiểu lầm là điều bạn cần lưu ý trong giao tiếp nơi công sở. Lời nói là biểu hiện của trí thông minh và sự chín chắn không phân biệt độ tuổi.

Thể hiện sự hài hước 

Đừng ngại tỏ ra hài hước hay khéo léo khi chuyện trò. Phần lớn mọi người thường bị thu hút bởi một người có thể làm họ bật cười. Điều đó giúp bạn gỡ bỏ những rào cản trong giao tiếp và lôi cuốn sự chú ý của người khác.

Nhìn sự việc từ nhiều hướng

Ý nghĩa của từ đồng cảm là đặt mình vào trường hợp của người khác để hiểu cảm giác của họ. Hãy nhìn sự việc dưới quan điểm của họ. Những người biết kiềm chế những cảm xúc của mình mới có thể đồng cảm với người khác được.

Đừng phàn nàn

Không gì tồi tệ hơn là làm việc với một người chỉ biết phàn nàn. Hãy viết nhật kí, đó là cách tốt nhất để bạn trút bỏ sự mệt mỏi. Nếu muốn trò chuyện với người thân hay bạn bè thì bạn hãy nói một cách ngắn gọn. Đừng làm người khác bực mình nếu bạn không muốn bị mang tiếng là hay phàn nàn.

>>> Xem thêm:

7 Kỹ Năng Giao Tiếp Xây Dựng Người Đàn Ông Lịch Lãm Văn Minh     

Phái Mạnh Nên Mặc Gì Cho Cuộc Phỏng Vấn Sắp Đến?

Hy vọng, qua bài viết trên, bạn sẽ hiểu được cách làm thế nào để đạt được hiệu quả cao trong giao tiếp nơi công sở. Merriman chúc bạn luôn thành công trong công việc và được nhiều người quý trọng.

Đang xem: 9 bí kíp để giao tiếp nơi công sở thông minh, khéo léo và hiệu quả

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng

Bạn sẽ nhận được