ĐỊNH NGHĨA QUÝ ÔNG THỜI HIỆN ĐẠI

ĐỊNH NGHĨA QUÝ ÔNG THỜI HIỆN ĐẠI

Cách đây 100 năm trước, "quý ông" được định nghĩa là người đàn ông hội tụ đủ các yếu tố: Lịch sự, nhã nhặn, vị thế xã hội cao và giàu có. Vậy ngày nay, một quý ông thời hiện đại sẽ được định nghĩa như thế nào? Chúng ta tin rằng bất kể người đàn ông nào cũng có thể trở thành quý ông nếu họ đủ nỗ lực, nhưng thực tế lại không hề đơn giản, trở thành quý ông là cả một hành trình, một cuộc hành trình mài giũa từng chút, từng chút một.

>>> Xem thêm:

Là một người đàn ông không hoàn hảo.

Đừng lầm tưởng ” Quý ông” là phải trở thành một mẫu người lý tưởng mà khó ai đạt được. Đó chỉ đơn giản là một người đàn ông bình thường, có thể mắc những sai lầm hàng ngày. Điểm khác biệt với những người đàn ông khác khiến họ trở thành quý ông đó là họ không tin bản thân họ hoàn hảo, họ tự quyết và chịu trách nhiệm cho những gì trong tầm kiểm soát của họ: hành động, kiến thức và cách tiếp xúc với thế giới xung quanh họ.

 Quý ông thời hiện đại là một người có tiêu chuẩn cao.

Tiêu chuẩn cao sẽ thúc giục con người cố gắng làm tốt nhất có thể để đạt được mục tiêu của bản thân mình. Một quý ông thời hiện đại luôn trông đợi một tiêu chuẩn cao về chất lượng, giá trị từ những gì họ làm. Họ trông đợi ở bản thân nhiều như cách họ trông đợi với những người khác.

Định nghĩa quý ông thời hiện đại-01

Là người biết cách ăn mặc.

Điều này không quá ngạc nhiên. Một người đàn ông ăn mặc đẹp là một người ăn mặc phù hợp theo mùa, theo các dịp khác nhau và theo phong cách của chính anh ấy. Ăn mặc phù hợp không phải là quá chú tâm đến vấn đề tiền bạc, mà là sự đầu tư, kết hợp kỹ lưỡng giữa quần áo và các phụ kiện sao cho thật phù hợp với ý muốn, hoàn cảnh và phong cách. Trang phục có thể truyền tải sự tôn trọng đến những người xung quanh...điều này không hề mang ý định khoe khoang hay làm nổi. Ăn mặc phù hợp là niềm tự hào của quý ông thời nay bởi nó có thể bộc lộ tính cách và phong cách của anh ấy.

Có cử chỉ cư xử tốt.

Điều này chúng ta hoàn toàn đồng ý với cách định nghĩa cũ, một quý ông hiện đại phải là người nhã nhặn, lịch sự và tôn trọng người khác. Họ biết nói cảm ơn và xin lỗi, biết chờ đợi, nhường nhịn, và cư xử với những người khác theo cách người ta mong đợi.

Định nghĩa quý ông thời hiện đại-02

Là người có suy nghĩ thoáng.

Quý ông thời hiện đại luôn phấn đấu để học, để biết thêm những điều mới, biết chấp nhận những đóng góp cho dù đó là một lời chê trách, sẵn sàng chấp nhận thất bại như một cách để trưởng thành và tự nhận thức bản thân. Họ luôn đặt mình vào vị trí của người khác để thấu hiểu và thay đổi

Là một người thú vị.

Cuộc sống hiện đại khiến người ta bị xoáy vào vòng xoáy công việc và cảm thấy chản nản với cuộc sống. Một người đàn ông thú vị sẽ biết cách dẫn dắt cuộc đối thoại đi qua rất nhiều chủ đề, khiến đối phương cảm thấy thích thú về cuộc sống.

Một chút hài hước chính là điều không thể thiếu ở một người đàn ông. Họ luôn biết cân bằng mọi thứ xung quanh mình. Luôn có những sở thích mang lại sự giải trí cao. Tạo nụ cười cho người khác cũng chính là mang lại niềm vui cho mình. Ngoài ra họ luôn biết tạo ra những điều bất ngờ cho những người xung quanh. Đặc biệt là những người mà họ yêu thương. 

Là người biết giữ lời hứa.

Họ sẽ chỉ hứa nếu họ tin rằng mình làm được.

Định nghĩa quý ông thời hiện đại-03

Đối xử tôn trọng với mọi người.

Họ đối xử với tất cả mọi người : phụ nữ, đồng nghiệp, khách hàng….Một cách tôn trọng. Điều này nói lên anh ấy không tự cho mình có quyền cao hơn bất cứ ai. Họ cảm thông với những ai kém may mắn hơn họ. Họ càng không có suy nghĩ dìm một người khác xuống sẽ có thể nâng bản thân mình lên

Luôn có suy nghĩ cho đi là nhận lại. Khi mình tôn trọng người khác thì ắt hẳn mọi người cũng sẽ tôn trọng mình. Không vì một chút thành công mà vội coi thường kẻ yếu. Thay vào đó họ luôn nổ lực hơn nữa để phát triển bản thân. Song song với đó là giúp đỡ những người yếu kém hơn cùng phát triển. Tạo ra những mối quan hệ tốt đẹp trong xã hội. Không ai hạ bệ ai, cùng nhau đi lên, cùng nhau phát triển.

Biết phân biệt giữa kiêu ngạo và tự tin.

Nếu một người đàn ông kiêu ngạo tin rằng bản thân họ hơn hẳn người khác từ trong suy nghĩ đến hành động. Thì một quý ông sẽ tin rằng bản thân và khả năng của anh ấy không phụ thuộc vào người khác. Một người kiêu căng sẽ luôn muốn chiến thắng để khẳng định bản thân trong khi một quý ông sẽ tự nhìn nhận mình một cách âm thầm

Họ thầm lặng quan sát và rút ra những kinh nghiệm dựa vào thực tế. Từ đó họ tiếp tục vững bước trên con đường của mình. Họ tự tin rằng mọi vấn đề đều có thể giải quyết được. Chỉ cần không bỏ cuộc thì khó khăn mấy cũng có thể vượt qua. Nhưng khi đã vượt qua được thì họ không lấy đó mà kiêu ngạo. Họ biết rằng ngoài mình còn những người khác giỏi hơn. Và từ đây luôn rộng mở tấm lòng để học hỏi từ mọi thứ. Không ngông cuồng để rồi nhận thất bại.

Biết sử dụng quyền lực một cách thận trọng.

Nếu một quý ông ở vị trí quyền lực, họ sẽ tận dụng sức mạnh đó một cách có chủ đích và không ích kỷ. Không phải để trả thù, không vì lợi ích cá nhân của mình, và không theo cách nào đó để gièm pha các quyền lợi của người khác.

>>> Xem thêm: SỞ HỮU PHONG CÁCH QUÝ ÔNG ĐÍCH THỰC CHỈ VỚI VÀI BƯỚC ĐƠN GIẢN

Vậy tại sao chúng ta lại quan tâm đến điều này. Đó là bởi vì trở thành một quý ông sẽ đặt cho cánh mày râu một mục tiêu rất lớn . Nó sẽ tạo ra một khát vọng, động lực để thay đổi, cải thiện, tự nhận thức, nhận ra động lực cá nhân. Từ “ quý ông” không đơn giản chỉ là để chỉ đến một người đàn ông, mà còn chứng tỏ rằng họ là ai và họ muốn trở thành người như thế nào.

Merriman – Cảm nhận sự tinh tế 

THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG NAM MERRIMAN

LIÊN HỆ LÀM ĐẠI LÝ - Hotline 1800 1760

 
 

Đang xem: ĐỊNH NGHĨA QUÝ ÔNG THỜI HIỆN ĐẠI

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng