Mặc gì khi đi phỏng vấn ? Chọn trang phục đi phỏng vấn đúng chuẩn cho nam

Mặc gì khi đi phỏng vấn ? Chọn trang phục đi phỏng vấn đúng chuẩn cho nam

Đi phỏng vấn có thể được xem như một "sự kiện" quan trọng của mỗi người. Việc chuẩn bị cho buổi phỏng vấn thường khá căng thẳng, bên cạnh việc trang bị sẵn những kiến thức kỹ năng cho buổi phỏng vấn bạn cũng cần chuẩn bị một phong thái và vẻ ngoài tự tin. Chính vì vậy, việc chọn trang phục cho ngày phỏng vấn khá là quan trọng đối với mỗi người. Theo dõi bài viết để biết được đâu là trang phục phù hợp để đi phỏng vấn ngay.

 

nam gioi nen mac gi khi di phong van

 

1. Nên Mặc Gì Vào Ngày Phỏng Vấn?

Để nam giới tự tin trong ngày "ra mắt" sếp mới, thì đầu tiên nam giới cần phải chọn trang phục phù hợp cho buổi phỏng vấn. Bạn có thể tham khảo 1 số tiêu chí sau để chọn trang phục phỏng vấn cho mình nhé:
 

1.1. Tìm hiểu trước về đồng phục của doanh nghiệp

Để chọn trang phục cho ngày phỏng vấn phù hợp, chàng trai có thể tìm hiểu trước xem thử doanh nghiệp mình đang xin việc có đồng phục công sở riêng hay không nhé! Nếu doanh nghiệp có đồng phục, sự lựa chọn tốt nhất dành cho nam giới đó là ăn mặc sao cho tương đồng với đồng phục của công ty. Chẳng hạn như, hầu hết các nhân viên của doanh nghiệp này mặc áo sơ mi màu trắng phối quần tây đen khi đi làm thì bạn cũng nên sắm ngay cho mình set đồ tương tự để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Trong trường hợp công ty không đòi hỏi ăn mặc, bạn cũng nên lịch sự với set đồ sơ mi và quần tây lịch sự nhé!

 

1.2. Chuẩn bị một chiếc sơ mi nam đẹp 

Khi đi phỏng vấn thì áo sơ mi nam công sở cao cấp chính là sự lựa chọn hàng đầu của nam giới. Những kiểu áo sơ mi nam màu xanh, màu trắng, trơn màu… sẽ đem lại cho phái mạnh sự tinh tế, gọn gàng và toát lên phong thái lịch lãm. Điều này giúp chàng gây ấn tượng với nhà tuyển dụng rằng mình là người lịch sự, ăn mặc chỉn chu và có phong thái. Không những thế, khoác lên mình sơ mi đẹp sẽ làm bản thân cánh mày râu tự tin hơn.

 

chon trang phuc cho ngay phong van phu hop

 

>>> Xem ngay: Những mẫu sơ mi trắng cao cấp cho nam giới luôn lịch lãm

 

1.3. Nên đầu tư một bộ suit hoàn chỉnh và vừa vặn

Không gì nhanh chóng đem đến vẻ đẹp chỉn chu, lịch lãm của người đàn ông hơn một bột vest gam màu tối. Do đó, mỗi người đàn ông nên đầu tư cho mình ít nhất một bộ vest màu đen, xanh hải quân hay xám trong tủ đồ của mình. Đặc biệt, nếu bạn đang ứng tuyển vào những vị trí cấp cao thì việc mặc vest đến buổi phỏng vấn sẽ giúp chàng ghi dấu ân tốt đẹp với nhà tuyển dụng.

Một số lưu ý dành cho quý ông khi đo may hoặc mua bộ vest đẹp

- Phần cầu hai bên vai nên thẳng, vuông và vừa khít với độ dài khung xương vai của bạn. 

- Về độ dài của gấu quần, tốt nhất nên dừng lại ở cổ giày và che khuất màu tất bên trong, điều này sẽ giúp tạo nên cảm giác gọn gàng hơn. 

- Ở phần thắt lưng, nên chiết eo nhẹ để tôn lên vóc dáng cân đối của cánh mày râu. Và cuối cùng, tay áo vest nên dài hơn tầm 1cm so với cổ tay áo sơ mi bên trong nhé!

 

nam gioi nen mac gi khi di phong van

 

1.4. Sử dụng thêm các phụ kiện

Lời khuyên tốt nhất khi đi phỏng vấn là chàng trai không nên mang quá nhiều phụ kiện. Lựa chọn ưu tiên hàng đầu là chiếc cà vạt phù hợp. Để tạo nên sự nghiêm túc khi đi phỏng vấn, bạn hãy lựa chọn cà vạt với chiều rộng trên 7 cm, nút thắt có độ lớn tỷ lệ thuẩn với cổ áo sơ mi của bạn. 

 

Cũng đừng quên chú ý đến đôi giày nhé! Nếu đó là buổi phỏng vấn chức vị cao, trang trọng không nên mang giày sandal trẻ trung hay giày lười thời trang, giày thể thao. Thay vào đó là một đôi giày tây cổ điển với gam màu tối như nâu, đen và luôn sáng bóng nhé!

 

2. Thể hiện cá tính và tính sáng tạo cá nhân

Những gợi ý ở trên là sự lựa chọn thích hợp cho các anh chàng đang làm trong môi trường công sở nghiêm túc, cần nên lịch sự và chỉn chu. Nhưng nếu công việc của bạn yêu cầu sự sáng tạo, cá tính hay phá cách, thì việc ăn mặc như trên sẽ làm bạn chìm nghỉm giữa muôn vàn các ứng viên khác mà thôi. 

 

Hãy thể hiện tố chất của bạn qua việc kết hợp các trang phục một cách linh hoạt nhưng vẫn đảm bảo được sự chuyên nghiệp và nghiêm túc, không quá trớn. Một chiếc quần kaki nam Merriman ống đứng màu be kết hợp cùng áo blazer xanh blue là sự lựa chọn không tồi đấy! Hoặc áo sơ mi nam có thể lựa chọn áo sơ mi nam họa tiết màu xanh, đen, xám để tạo nên cá tính riêng. Nhưng cũng nên tránh chọn các thiết kế quá bụi bặm như quần jeans rách gối, áo sơ mi thụng…

 

 

Điều cuối cùng, nếu cánh mày râu đã chuẩn bị kỹ lưỡng phần trang phục trước buổi phỏng vấn thì thêm vào đó sự tự tin cùng kiến thức chuyên môn, kỹ năng trả lời phỏng vẫn chuyên nghiệp sẽ giúp chàng để lại ấn tượng tốt trong mắt người đối diện không chỉ là phong cách mà còn là phong thái, sự chuyên nghiệp và nghiêm túc với công việc sắp tới!

 

Thương hiệu thời trang nam Merriman đến từ Tổng công ty cổ phần Dệt May Hòa Thọ. Chúng tôi tự hào là một trong những thương hiệu thời trang nam công sở cao cấp hàng đầu tại Việt Nam. Đến với Merriman, nam giới sẽ được trải nghiệm những kiểu áo sơ mi, quần khaki, quần âu và những bộ vest chất lượng và hoàn hảo đến bất ngờ, tạo nên phong thái lịch lãm và cuốn hút. Còn chần chừ gì nữa mà không ghé đến các cửa hàng Merriman trên toàn quốc để sở hữu cho mình set áo quần nam công sở cao cấp chuẩn không cần chỉnh ngay hôm nay nhé!

 

>>> Xem thêm: Hướng dẫn chọn áo sơ mi công sở chuẩn đẹp

 

Đang xem: Mặc gì khi đi phỏng vấn ? Chọn trang phục đi phỏng vấn đúng chuẩn cho nam

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng

Bạn sẽ nhận được