THỜI TRANG CÔNG SỞ NAM HAI MIỀN NAM- BẮC CÓ GÌ KHÁC

Đăng bởi ngày 02/11/2016

Thời trang không chỉ là “tiếng nói” mà còn là tinh hoa của văn hóa. Mỗi trang phục đều tôn lên phong cách của người mặc, đồng thời chứa đựng trong đó nét đặc trưng của văn hóa vùng miền, quốc gia. Cùng Merriman khám phá thời trang công sở nam hai miền Nam- Bắc có gì khác nhau.

 Phong cách miền Bắc lịch lãm, tinh tế

Lịch lãm,  pha chút cổ điển là phong cách phổ biến của thời trang nam miền Bắc. Với các quý ông, dù đến chốn công sở hay ra phố, trang phục đều phải tôn lên đẳng cấp xã hội lẫn gu thời trang tinh tế.

Áo vest nam công sở hàng hiệu Merriman

Đẳng cấp quý ông thể hiện trong trang phục

Khác với miền Bắc, đấng mày râu miền Nam lại ưa thích những trang phục mang phong cách đơn giản, phóng khoáng như chính tính cách của họ.

Áo sơ mi công sở thời trang nam Merriman

Những phụ kiện là điểm nhấn cho trang phục đơn giản


Miền Nam ưa chuộng màu sắc tươi sáng

Màu pastel, trắng hay xanh aqua được coi  là những màu “ruột” của quý ông miền Nam. Không khó để bắt gặp những chiếc áo sơ mi nam trắng phối với quần short màu pastel, hay những chiếc áo thun Polo kết hợp với quần Khaki nâu trong những ngày hè oi bức.

Áo sơ mi caro, áo thun Polo trẻ trung thời trang công sở Merriman

 Sơ mi caro, áo thun Polo trẻ trung được đấng mày râu ưa chuộng

Với các quý ông miền Bắc, màu sắc dường như không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi thời tiết. Những chiếc áo thun Polo xám hay sơ mi xanh dương vẫn được chọn mặc trong hè.

Ưu tiên chất liệu thoáng mát ở cả hai miền

Mặc dù khác biệt về phong cách, nhưng cùng chung đặc điểm vận động nhiều nên quý ông hai miền đều ưu tiên chọn những trang phục thoáng mát. Cotton, linen, kaki... là những chất liệu được tìm kiếm trong hè. Không chỉ thoáng mát, hút mồ hôi, những chất liệu này còn giúp nam giới vận động thoải mái hơn.

Thời trang nam công sở Merriman 2 miền Bắc Nam

Đã thấu hiểu được sự khác biệt của thời trang nam công sở hai miền, chắc chắn lần tới khi gặp đối tác bạn sẽ biết mình nên mặc gì. Chúc bạn thành công.


(Nguồn tham khảo

Báo cáo về Thói quen tiêu dùng và phong cách thời trang người Việt Nam của Công ty TNHH W&S)