6 CÁCH CHỌN TRANG PHỤC CHUẨN PHONG CÁCH THỜI TRANG DOANH NHÂN

6 CÁCH CHỌN TRANG PHỤC CHUẨN PHONG CÁCH THỜI TRANG DOANH NHÂN

Vẻ bề ngoài là một yếu tố quan trọng đối với các quý ông làm việc trong lĩnh vực kinh doanh. Một bộ trang phục chỉnh chu, chuyên nghiệp sẽ không chỉ tạo thiện cảm với đối tác, khách hàng mà còn giúp tạo nên phong thái, khí chất của người mặc. Vậy như thế nào là chuẩn phong cách doanh nhân? Hãy cùng thời trang công sở Merriman khám phá cách chọn trang phục để chuẩn phong cách thời trang doanh nhân nhé!

>>> Xem thêm: 

- Những món quà ý nghĩa ngày doanh nhân Việt Nam

- Thế nào là là phong cách người đàn ông thành đạt?

 

6 CÁCH CHỌN TRANG PHỤC CHUẨN PHONG CÁCH DOANH NHÂN

Có những nguyên tắc ăn mặc trong giới thương nhân, quý tộc châu Âu xưa được duy trì cho đến thời hiện đại. Mỗi tiểu tiết trong cách chọn và mặc các trang phục như áo, vest, quần,... đều được các bậc tiền nhân lưu lại cẩn thận. Để ngày nay, chúng ta có những nguyên tắc rõ ràng, chuẩn chỉnh áp dụng.

1. Chọn áo sơ mi nam chuẩn phong cách doanh nhân

 

cach chon trang phuc dung chuan thoi trang phong cach doanh nhan

- Chọn áo sơ mi vừa vặn với cơ thể. Không chọn những chiếc áo quá rộng hoặc quá chật dù có vì bất kỳ lý do nào. Nên chọn những chiếc áo sơ mi có kích cỡ vừa vặn, khi cử động không gây khó chịu và cũng không dư ra quá nhiều nếp vải.
- Chọn cổ áo sơ mi ôm vừa vặn cổ, không tạo cảm giác giằng kéo. Cổ áo bị vặn theo khi bạn quay đầu có nghĩa là nó quá chật. Khi bạn có thể nhét thoải mái hai ngón tay vào trong chiếc cổ được đóng cúc mà không cọ chặt vào cổ, đó là một chiếc cổ áo vừa.
- Chọn áo sơ mi có độ dài phần tay áo phù hợp: Cổ tay áo nên chạm nơi bắt đầu của bàn tay (cách xương cổ tay khoảng 2cm). Có độ rộng vừa phải giúp giữ phần măng sét dừng lại ở nơi bắt đầu ngón cái mà không trôi tiếp xuống lòng bàn tay. Ống tay không nên bó chặt để lộ các thớ thịt trên cánh tay, nhưng cũng không nên rộng gấp thành nếp.
- Độ dài sơ mi phù hợp: khi các động tác chuyển động bình thường không làm vạt áo trượt khỏi thắt lưng sơ vin. Thêm vào đó, vạt áo không được tuột sơ vin khi bạn giơ hai tay lên áp sau đầu.
 
>>>Xem thêm:

 

2. Chọn và mặc Vest chuẩn quý ông thành đạt

Khi kết hợp vest cùng áo sơ mi, hãy lưu ý phần cổ áo sơ mi. Hãy chọn áo sơ mi hoặc vest sao cho phần cổ áo sơ mi sẽ lộ cao khoảng 2cm so với cổ áo vest. 

Đường may vai cần nằm ở rìa vai. Khi tay để buông, cầu vai không được nhăn nhúm. 

Giống như sơ mi, măng sét nên cao vừa phải và không nên trùm bàn tay. Khi đóng cúc, áo vest không được căng trước ngực tạo thành hình chữ X. Tương tự, khi gập cánh tay, vai áo không được căng kéo. 

Độ dài hợp lý của chiếc áo vest là vừa che đủ mông.

>>> Xem ngay: 50+ mẫu vest nam đẹp cho nam giới thành đạt

 

3. Chọn quần Khaki phong cách doanh nhân

Quần khaki nam không nên chọn loại bó sát chân, nhưng cũng không nên chọn loại quá rộng. Quần ôm chân nhưng không gò bó khi cử động là hợp lý. Lưu ý tránh quần có đường li vì nó khiến bụng bạn nhìn to hơn. 

Nếu mặc quần kaki đi với giầy, nên may gấu quần. Gấu quần sẽ tạo các nếp gấp chồng trên giày. Còn nếu bạn muốn mặc kaki bó và không đi tất thì không cần may gấu quần.

4. Chọn và mặc quần âu chuẩn phong cách thời trang doanh nhân

 
cach chon trang phuc dung chuan thoi trang phong cach doanh nhan

 

Quần âu nam nên có một đường gấp nhỏ chạy dọc theo hai đùi ở giữa mỗi ống. Bạn nên may gấu quần, dù gấu nhỏ. Vài người thích làm măng sét để kéo phẳng quần và không may gấu, thậm chí có người còn đặt thêm kim loại vào măng sét ống quần để kéo thẳng quần.

>>> Xem thêm:

- Cách chọn quần tây nam cho mọi dáng người

- 20+ Mẫu quần tây nam lịch lãm nhất cho mọi quý ông

 

5. Chọn kiểu thắt cà vạt đúng chuẩn quý ông doanh nhân

 

cach chon trang phuc dung chuan thoi trang phong cach doanh nhan

Cà vạt chỉ nên nằm dưới cổ áo mà không bó buộc nó. Tùy vào loại cổ áo mà các nút sẽ được thắt khác nhau. 

Cổ rộng cổ mở kiểu Ý (Cut-away collar) thì nên thắt nút rộng kiểu full-windsor (nút thắt quả trám to), nếu cổ áo hẹp, bạn nên chọn kiểu giản lược như four-in-hand (hình tam giác). Hãy thử trước và xem xem kiểu thắt nào hợp với áo của bạn. Khi đứng thẳng, đuôi của cà vạt chạm vào giữa thắt lưng là độ dài hợp lý.

 

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách thắt  cà vạt nam từ cơ bản đến phức tạp

 

6. Sử dụng phụ kiện thời trang đúng chuẩn doanh nhân

Một chiếc đồng hồ to bản vừa tay, cùng với đó là đôi giày âu cao cấp, bóng loáng và một chiếc túi nam gọn gàng, thời trang sẽ giúp vẻ ngoài của bạn thăng hạng thêm đáng kể.

Hãy chọn cho mình những sản phẩm các thương hiệu có uy tín trên thị trường để đảm bảo độ bền cũng như độ tinh xảo của sản phẩm nhé

cach chon trang phuc dung chuan thoi trang phong cach doanh nhan

Trên đây là những nguyên tắc trang phục đúng chuẩn phong cách doanh nhân. Hy vọng với những chia sẻ trên mọi người sẽ có thể tọa cho mình một vẻ ngoài chuẩn chỉnh nhất.

Đang xem: 6 CÁCH CHỌN TRANG PHỤC CHUẨN PHONG CÁCH THỜI TRANG DOANH NHÂN

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng