TINH TẾ TỪ MÀU NÂU ĐẾN HỌA TIẾT

Đăng bởi ngày 25/01/2017

Các đấng mày râu có để ý rằng: trong những bộ trang phục sang trọng, lịch lãm nhất của các quý ông thường hay có mặt màu nâu hay không? Đen (hoặc xám đen) thường được các quý ông (kể cả với sự tư vấn của các chị) là màu dễ mang đồ và đứng đắn nhất. Trẻ trung hơn chút và cũng phổ biến nữa là Xanh Navy. Nhưng màu nâu – những quý ông đến với màu nâu và dùng nó để chiều chuộng gu ăn mặc của mình luôn là những quý ông biết ăn mặc. Vì sao lại như vậy?

Màu nâu có ở xung quanh ta. Trước hết nó là màu của đất, màu gỗ, một màu sắc mang đậm tinh thần lao động, nhưng cũng chính vì vậy nó cũng có thể mang lại cho chúng ta cảm giác ấm cúng và nhớ nhà. Quay ngược dòng thời gian về những ngày xa xưa, chỉ những người giàu có  mới mặc màu sắc tươi, còn những người dân bình thường lại chỉ hay mang màu sắc tối hơn. Theo tâm lí học học màu sắc, những người thích màu nâu rất thật thà, đáng tin cậy và chăm chỉ. Do vậy, nếu bạn đang muốn thuyết phục hay lấy thông tin từ người khác, một bộ trang phục với màu nâu chủ đạo sẽ là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, cẩn thận vì nâu không phải là một màu phù hợp để thể hiện uy quyền, đây chính là “địa bàn” của đen, xám đen và xanh navy!

Sở dĩ thuần phục được màu nâu được xem là biết cách ăn mặc là chính vì nguồn gốc không quý tộc của nó. Biết biến những thứ bình thường trở nên nổi bật và sang trọng cũng thể hiện những hiểu biết trong cách ăn mặc của quý ông. Hơn nữa, ngoài màu đen quá cơ bản thì màu nâu có thể là gia vị quyến rũ cho tủ đồ của mình, hãy khiến bản thân trở nên thú vị hơn trong mắt các cô các đấng mày râu.

Các họa tiết cầu kì trong trang phục ngày xưa thường được các quý tộc sử dụng. Họ phối những họa tiết đó với những mảng màu lớn, hài hòa với nhau và rất bắt mắt. Thể hiện được quyền uy của họ trong những dịp tiếp xúc với người dân mà không cần phải quá trang trọng. Hơn nữa là nhìn tổng thể giống như những tấm bích chương, cờ hoa mà vua chúa thích sử dụng.

Logo Merriman được khởi nguồn cảm hứng từ những họa tiết của quý tộc Anh thời xưa. Với những nét vẽ mềm mại và uyển chuyển, cách điệu 3 chữ M trong biểu tượng đã tạo thành một sự đơn giản nhưng hoàn toàn độc đáo trong cách tạo hình bán cổ điển, hàm ý sản phẩm của Merriman hiện đại nhưng cũng rất chuẩn mực và tinh tế trong đường nét và từng đường kim mũi chỉ. Ba chữ M được cách điệu chuyển tiếp lẫn nhau là biểu tượng của sự vui vẻ, nam tính và hiện đại, đủ sức làm một biểu tượng trong ngành thời trang công sở Việt Nam.