TIP CHỌN ÁO LEN NAM NHỮNG NGÀY CHỚM ĐÔNG

TIP CHỌN ÁO LEN NAM NHỮNG NGÀY CHỚM ĐÔNG

Áo len nam là trang phục ngày thu đông được nam giới vô cùng ưa chuộng bởi tính thời trang và sự linh hoạt của chúng. Có khá nhiều mẫu áo len nam để nam giới có thể thỏa sức sáng tạo, mix match để đi làm hoặc đi chơi. Dù là áo len cổ tim, cổ tròn hay cổ lọ, bạn đều có thể dễ dàng tạo ấn tượng với người nhìn. Tuy nhiên không phải mặc sao cũng đeph. Cùng Thời trang nam Merriman xem qua cách chọn áo len cho nam đúng chuẩn

>>> Xem thêm:

- Những trang phục thu đông nam giới không thể thiếu trong tủ đồ

- Các phối đồ thời trang nam mùa thu đông chuẩn đẹp

 

NHỮNG LƯU Ý KHI CHỌN ÁO LEN CHO NAM AI CŨNG CẦN BIẾT

1. Lưu ý về chất liệu áo len khi chọn mua

Nếu bạn không muốn áo len bị chảy, dãn ngay từ tuần đầu tiên sử dụng thì hãy lưu ý kiểm tra chất liệu khi mua sản phẩm. 

- Với những chiếc áo len mỏng, bạn chỉ nên dừng lại ở chất liệu cotton (hoặc cotton pha silk, wool). Chất liệu cotton đủ giữ thân nhiệt trong những ngày se lạnh đồng thời tăng tính thẩm mỹ cho trang phục. 

- Với những chiếc áo len dày, hãy chắc chắn rằng trên mác áo tỉ lệ wool phải chiếm tối thiểu 50%- đây là con số đảm bảo giữ ấm cho cơ thể bạn mà vẫn đảm bảo độ bền của áo

 

chon ao len cho nam chuan dep nhu the nao

Áo ghi lê nam chất liệu cotton phù hợp với nam giới công sở

 

2. Chọn kiểu áo len phù hợp

Áo len trơn nam

Khác với nữ giới, tiêu chí chọn trang phục của nam giới Việt Nam thường là: đa dụng, một trang phục có thể mix-match với nhiều trang phục khác tạo nên những phong cách mới. Để phát huy được tính đa dụng của áo len, quý ông cần ưu tiên lựa chọn những chiếc áo len trơn màu cơ bản (đen, nâu, xám, màu pastel) , hoặc họa tiết cơ bản (caro bản lớn, sọc thưa...).  Với item này, bạn có thể tự tin phối với mọi loại áo sơ mi nam, áo vest nam, quần tây nam...

 

chon ao len cho nam chuan dep nhu the nao

Áo sơ mi cổ V phối cùng áo sơ mi họa tiết

Áo len nam cổ V

Với kiểu áo len có phần cổ được khoét chữ V phía trước, người mặc có thể dễ dàng kết hợp cùng áo sơ mi kèm một chiếc cà vạt kiểu. Tạo điểm nhấn cho toàn bộ trang phục và khiến vẻ ngoài của người mặc trở nên lịch thiệp và thời trang hơn. Đây cũng là dáng áo phù hợp với chốn công sở nhất.

Áo len nam cổ tròn

Áo len nam cổ tròn hay áo len nam cổ thuyền có phần cổ áo bo sát phần cổ của người mặc, giúp giữ ấm tốt hơn. Kiểu áo này cũng có thể mặc cùng áo sơ mi bên trong. Người mặc hãy cân nhắc khi sử dụng cà vạt đi kèm kiểu áo này nhé. Vì chiếc cà vạt sẽ trở thành một chi tiết dư thừa trên bộ trang phục.

chon ao len cho nam chuan dep nhu the nao

áo len nam cổ tròn kết hợp cùng áo sơ mi công sở

Áo len nam cổ lọ

Những chiếc áo cổ lọ luôn mang lại cho người mặc vẻ ngoài sang trọng, rất quý tộc. Mẫu áo len này giữ ấm vô cùng tốt cho người mặc. Đồng thời khi kết hợp cùng áo vest, blazer,...hay các trang phục thu đông khác cũng đều mang đến một vẻ ngoài  lịch thiệp, sang trọng. 
Tuy nhiên, cần lưu ý là những người có phần cổ nhỏ hoặc ngắn sẽ không phù hợp vời kiểu áo này.
 

chon ao len cho nam chuan dep nhu the nao

áo len cổ lọ nam kết hợp cùng áo khoác dạ

Áo len nam cổ khía (Notch Neck)

Đây là kiểu áo biến tấu từ áo len nam cổ tròn, kiểu áo này sẽ có phần viền cổ hình tròn nối cùng một phần chữ V nhỏ bên dưới. Kiểu áo này tạo cảm giác khỏe khoắn, trẻ trung cho người mặc. Thường được thiết kế ôm sát, được giới trẻ ưa chuộng bởi kiểu dáng năng động, trẻ trung.
 

chon ao len cho nam chuan dep nhu the nao

áo len nam cổ áo khía (notch neck)

 

3. Chọn họa tiết trên áo len

Các kiểu họa tiết phổ biến trên áo len nam có thể kể đến như:

Áo len nam kẻ sọc

Kiểu áo này đem đến vẻ ngoài thời trang cho người mặc, gây ấn tượng cho người nhìn. Đặc biệt là các mẫu áo len kẻ sọc tạo bởi 2 màu tương phản hoặc đường kẻ mảnh, hẹp. Với họa tiết này mọi người cũng cần lưu ý chọn họa tiết kẻ sọc phù hợp với mình. Những người có vóc dáng mập mạp nên tránh họa tiết sọc ngang và ngược lại những người có thân hình ốm, cao thì cũng không nên chọn họa tiết sọc dọc.

chon ao len cho nam chuan dep nhu the nao

áo len kẻ sọc ngang nam

Áo len nam họa tiết quả trám ( hay còn gọi là argyle)

Họa tiết này chủ yếu là những hình thoi kéo dài đan xem với nhau. Đây là họa tiết rất phổ biến trên áo len. Những họa tiết to bản như vậy cực kỳ phù hợp với nam giới có thân hình nhỏ con. 
 

chon ao len cho nam chuan dep nhu the nao

áo len nam họa tiết quả trám

Áo len nam họa tiết Fair Isle

Họa tiết này xuất phát từ hoa văn truyền thống của cư dân tại hòn đảo Fair Isle thuộc Scotland.. Là sự kết hợp của những đường ngang đan xen nhiều màu sắc và hoa văn tạo nên tổng thể vô cùng bắt mắt. 

chon ao len cho nam chuan dep nhu the nao

áo len nam họa tiết fair Isle 

Bảo quản áo len sau khi mua

Áo len dù có đắt tiền, chất lượng đến bao nhiêu mà không biết cách bảo quản thì cũng sẽ sớm chảy, dãn. Bạn cần lưu ý một số tip sau:

  • - Giặt tay bằng nước lạnh, hạn chế số lần giặt .
  • - Không dùng hoặc dùng ít bột giặt cho áo len.
  • - Gấp áo len thay vì treo lên.

Bỏ túi những tip trên, bạn hoàn toàn có thể tự tin sở hữu cho mình những chiếc áo len chất lượng và thời trang. Truy cập Merriman.com.vn để chọn cho mình những chiếc áo len đa phong cách làm mới tủ đồ mùa đông.

>>> Xem thêm: 

- Cách chọn sơ mi mặc trong áo len chuẩn đẹp nơi công sở

- Cách phối áo len công sở chuẩn đẹp

- Mách bạn mẹo bảo quản áo len đúng chuẩn

Đang xem: TIP CHỌN ÁO LEN NAM NHỮNG NGÀY CHỚM ĐÔNG

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng