VAI TRÒ CỦA NGƯỜI CHA ĐỐI VỚI SỰ TRƯỞNG THÀNH CỦA CON TRẺ

VAI TRÒ CỦA NGƯỜI CHA ĐỐI VỚI SỰ TRƯỞNG THÀNH CỦA CON TRẺ

Hơn 4 thập kỉ cho những cuộc nghiên cứu đã chứng mình một điều rõ ràng đến tất cả: Những điều mà người cha có sẽ là những thành công của những đứa trẻ sau này. Vai trò của người cha là yếu tố đặc biệt quan trọng ác động đến tính cách của những đứa con sau này.

vai tro cua cha trong su phat trien cua con

Những ảnh hưởng của những ông bố đến những đứa trẻ thường  bắt đầu từ rất sớm. Những đứa bé càng gần gũi với những người cha thì dường như chúng sẽ luôn cảm thấy an toàn, tự tin và luôn hăm hở để khám phá điều mới lạ từ cuộc sống xung quanh. Càng khôn lớn, những đứa trẻ càng dễ hòa đồng. Từ những bước đầu chập chững biết đi của những đứa trẻ lên 3, sự gần gũi của người cha giúp đứa con mình tốt hơn khi gặp chướng ngại và cả về tư duy. Đến bước tiếp theo, những đứa trẻ luôn sẵn sàng đến trường và có thể đối mặt với áp lực từ bên ngoài một cách dễ dàng hơn.

vai tro cua cha trong su phat trien cua con

Những cậu bé sẽ luôn bớt nóng nảy, bốc đồng và luôn định hướng được bản thân mình. Khi dần trưởng thành, những đứa trẻ với sự quan tâm người cha sẽ đạt được những thành công lớn trên con đường học vấn, sự nghiệp và cả đạt được sự cứng cỏi và sự chững chạc trong tâm lý. Dần trưởng thành, họ sẽ biết khoan dung và hiểu chuyện, có những mối quan hệ xã hội, và cả những người bạn thân, và một cuộc hôn nhân đầy hạnh phúc. Do đó mà vai trò của người cha đối với tương lai của một đứa trẻ là đặc biệt quan trọng.

 Tham gia vào các hoạt động thường ngày:

vai tro cua cha trong su phat trien cua con

Việc tham gia vào các hoạt động hàng ngày như ăn tối với nhau, xem TV, chơi đùa và chơi trò chơi video thậm chí còn quan trọng hơn để chia sẻ với cha hơn là những chuyến dã ngoại, mặc dù những điều đó cũng góp phần vào sự phát triển của trẻ.

Khích lệ những đứa con đối mặt khó khăn:

vai tro cua cha trong su phat trien cua con

Khi mà các bà mẹ lại thường lo lắng về sự an toàn và hạnh phúc của con mình, vai trò của người cha trong gia đình lại là khuyến khích những đứa con phải chấp nhận đối mặt với những rủi ro đó. Có nhiều kết luận rằng người cha thường khuyến khích trẻ vượt qua những trở ngại, vật cản, tập cách nói chuyện với người lạ, và đi sâu vào các bài học xã hội. Và có rất nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng "những người bố luôn đứng đằng sau quan sát đứa con họ đang giải quyết với những thử thách, trong khi những người mẹ luôn đứng trước mặt con mình để cỗ vũ. (Dịch)

>>> Xem thêm:

 

Đang xem: VAI TRÒ CỦA NGƯỜI CHA ĐỐI VỚI SỰ TRƯỞNG THÀNH CỦA CON TRẺ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng