MẸO TẨY MỐC QUẦN ÁO TRẮNG, QUẦN ÁO MÀU VÀ PHỤ KIỆN CỰC KÌ HIỆU QUẢ

MẸO TẨY MỐC QUẦN ÁO TRẮNG, QUẦN ÁO MÀU VÀ PHỤ KIỆN CỰC KÌ HIỆU QUẢ

Những ngày này, khi ba miền đất nước đang đón những đợt nắng mưa “đỏng đảnh” để chuyển hẳn sang đông, các quý ông lại càng lo lắng về chuyện quần áo bị thâm kim, ẩm mốc đặc biệt là những vết mốc trên áo trắng. Merriman sẽ giúp bạn yên tâm mặc đẹp trong những ngày chuyển mùa với những mẹo tẩy mốc quần áo trắng, quần áo màu và phụ kiện thời trang nam cực kì hiệu quả mà còn tiết kiệm chi phí.

 

>>> Xem thêm: Mẹo Bảo Quản Quần Áo Len Bền Đẹp

 

Tẩy mốc quần áo trắng bằng banking soda

Với nam giới công sở thì áo sơ mi trắng có lẽ là sản phẩm hữu dụng nhất. Nhưng buồn thay chính vì màu trắng nên sản phẩm này được liệt vào danh sách trang phục dễ bị xuống cấp bởi quần áo bị nấm mốc. Nam giới bận rộn thường sử dụng thuốc tẩy để đánh bay các vết châm kim trên sơ mi trắng. Tuy nhiên mùi thuốc rất nồng và độc sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Có một giải pháp hữu hiệu và an toàn hơn để xóa bỏ vết mốc quần áo đặc biệt là trên áo sơ mi trắng: Sử dụng baking soda (hay còn gọi là bột nổi, thuốc muối) hòa nước ấm, ngâm trang phục với tỉ lệ: 1 muỗng baking soda : 2 áo sơ mi. Những vết mốc sẽ tự động biết mất sau 5-10 phút ngâm và 2 phút giặt tay.

cach xoa vet moc tren quan ao

Xóa vết mốc trên quần áo màu bằng giấm 

Khác với áo sơ mi trắng, những trang phục màu và có họa tiết thường khó xử lý vết mốc hơn, lý do đơn giản là việc xóa đi các vết mốc vô tình sẽ làm bạc hoặc loang màu của trang phục. Hiện nay trên thị trường đã có những sản phẩm nước giặt dành cho trang phục màu. Tuy nhiên nếu bận rộn, quý ông có thể tận dụng ngay sản phẩm trong bếp: giấm trắng (giấm gạo, giấm táo...). Cũng như backing soda, giấm có công dụng tẩy sạch các vết mốc, đặc biệt là trên trang phục màu. Hòa một ít giấm với nước ấm (tùy vào độ nặng của vết mốc mà cân đối tỉ lệ giấm), cho trang phục ngâm từ 5-10 phút và tiến hành xả lại với nước lạnh.

cach xoa vet moc tren quan ao

Cách tẩy vết mốc phụ kiện da

Nhiều quý ông thường vứt luôn những phụ kiện da đã lên mốc mà không biết rằng có thể cứu được chúng một cách dễ dàng. Merriman đã tìm hiểu và tóm tắt lại giúp bạn cách dễ dàng tẩy mốc phụ kiện da nhất như sau:

  • - Dùng khăn ẩm lau nhẹ bề mặt để loại bỏ những vết mốc cộm dày.
  • - Cắt khoai tây xoa lên vết mốc, không xoa mạnh và quá 1 phút ở cùng một vị trí. Đừng lo nếu thấy nhựa chảy ra.
  • - Dùng khăn sạch lau bề mặt sản phẩm, để khoảng 30 phút, dùng khăn bôi 1 lớp mỏng lòng trắng trứng.
  • - Treo sản phâm lên nơi thoáng khí, tránh ánh nắng mặt trời sau 5-8 tiếng.

cach xoa vet moc tren quan ao

Lưu ý một số mẹo hay để bảo quản quần áo không bị ẩm mốc

1. Giặc quần áo ngay khi mặc xong ngăn chặn ẩm mốc

Một ngày đi làm về thì không khỏi tránh được mồ hôi và những vi khuẩn bám trên quần áo, việc giặc quần áo thường xuyên không chỉ giúp quần áo thơm tho, mà còn ngăn chặn ẩm mốc trên quần áo một cách hiệu quả.

2. Phơi quần áo ngoài nắng thường xuyên để tránh ẩm mốc

Khi thời tiết chuyển mùa ẩm ướt bạn lưu ý giặt sạch và phơi quần áo ngoài nắng. Nắng sẽ tiêu diệt hết các bào tử nấm bám trong kẽ vải và khử sạch mùi ẩm mốc khó chịu. Nếu thời tiết quá ẩm, bạn hãy sấy khô quần áo hoạt dùng quạt để làm khô quần áo nhanh hơn.
 

 

3. Vệ sinh tủ quần áo thường xuyên để hạn chế nguy cơ ẩm mốc 

Những chiếc tủ quần áo có thiết kế khép kín để tránh được sự xâm nhập của bụi bẩn bên ngoài, giữ cho quần áo sạch sẽ và không bị bám bụi. Tuy nhiên, cũng chính vì thiết kế khép kín, không khí bên trong tủ quần áo không thể lưu thông một cách hiệu quả, gây nên tình trạng ẩm thấp và xuất hiện nấm mốc gây mùi hôi khó chịu bám trên quần áo.

4. Vệ sinh lồng giặc thường xuyên

Sau mỗi lần giặc, chiếc máy giặt của bạn sẽ dần tích tụ những chất bẩn lại bên trong lồng giặt gây sinh xôi nấm mốc và vi khuẩn. Sau một thời gian dài, lượng nấm mốc và vi khuẩn gây mùi nếu không được loại bỏ sẽ ngày càng phát triển khiến cho quần áo sau khi giặt bị ám mùi hôi ẩm mốc khó chịu. Thế nên, vệ sinh lồng giặt thường xuyên giúp làm sạch và khử mùi hôi ẩm mốc trên quần áo hiệu quả

Những hướng dẫn trên sẽ giúp quý ông xử lý được tối đa các cách tẩy mốc quần áo thời trang nam và hạn chế tối đa việc quần áo ẩm mốc. Tuy nhiên nếu quần áo mốc quá nặng, có lẽ bạn nên chia tay với trang phục đó và sắm cho mình trang phục mới với chất liệu thoáng khí như quần áo có chất lượng vải sợi tự nhiên.

 

 

Truy cập website Merriman để chọn cho mình những trang phục thời trang nam cao cấp thoáng khí, hạn chế ẩm mốc.

 

Đang xem: MẸO TẨY MỐC QUẦN ÁO TRẮNG, QUẦN ÁO MÀU VÀ PHỤ KIỆN CỰC KÌ HIỆU QUẢ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng