4 LỖI THƯỜNG GẶP KHI MẶC ÁO SƠ MI NAM CÔNG SỞ CỦA CÁC CHÀNG

4 LỖI THƯỜNG GẶP KHI MẶC ÁO SƠ MI NAM CÔNG SỞ CỦA CÁC CHÀNG
Áo sơ mi công sở là trang phục phổ biến nhất cho mọi chàng trai văn phong, Tuy nhiên, không phải ai cũng biết mặc áo sơ mi nam sao cho chuẩn. Và chỉ cần bạn mắc các lỗi sau đây thì bạn sẽ mất điểm ngay. Hãy cùng thời trang nam Merriman tìm hiểu những lỗi sai thường gặp khi mặc áo sơ mi công sở nhé!

Chọn sai màu cà vạt có màu sắc cà vạt

Nguyên tắc hàng đầu là cà vạt của bạn nên có màu tối hơn so với sơ mi của bạn khi bạn ở nơi công sở hoặc những nơi có tính nghiêm túc. Nếu là trang phục đi chơi dạo phố, bạn hoàn toàn có thể biến đổi linh hoạt, nhưng tại nơi công sở, đây là nguyên tắc duy nhất.

Sơ mi của bạn không nên cùng màu với cà vạt, thậm chí là những đường kẻ sọc. Chúng ta thường lầm tưởng như vậy là tone-sur-tone nhưng thực ra là bạn đang làm mất đi điểm nhấn quan trọng của cà vạt trên bộ trang phục của mình.

Hãy chọn cà vạt có dạng hoa văn (chấm bi, kẻ sọc, ô v.v…) nếu áo sơ mi là áo màu trơn và ngược lại.

Phối cravat với áo sơ mi nam công sở
chọn cà vạt màu đúng sẽ làm bạn nổi bật hơn
 

Chọn sai thắt lưng

Dây nịt không chỉ là một phụ kiện hữu dụng mà còn giúp tạo điểm nhấn giúp cho các bạn nam có thể một vẻ ngoài lĩnh lãm, sang trọng hơn khi phối với áo sơ mi. Tuy nhiên, chọn một chiếc nịt bản to chính là 1 lỗi trang phục công sở cần thay đổi ngay.

Đối với thường phục hằng ngày, nam giới có thể tự do phối hợp cùng những phụ kiện, trang phục phá cách, độc đáo. Nhưng với bộ đồ chỉnh tề, việc dùng thắt lưng bản to vô tình khiến bạn trông thật kém thẩm mỹ và đem lại cảm giác thiếu chuyên nghiệp. 

Trong moi trường công sở, dây lưng bản kim loại mảnh, nhỏ là sự lựa chọn tốt hơn cả, vừa thích hợp cho những dịp trang trọng vừa thanh lịch trong các buổi đi chơi, hội họp cùng bạn bè, người thân.

phối nịt da với áo sơ mi nam công sở
 

Nút thắt cà vạt sai kích cỡ

Để bộ trang phục công sở thêm lịch lãm, thì việc phối với cà vạt sao cho phù hợp là bước không thể thiếu. Thế nhưng đa phần nam giới thường lựa chọn sai độ lớn của nút thắt cà vạt với áo sơ mi nam. Một nút thắt quá lớn hay quá nhỏ sẽ làm cho vùng cổ của bạn trông thật bất thường, điều này ảnh hưởng đến tổng thể của bộ đồ.

Pôliexte không giống như lụa hay len không thể gập hay thắt nút tốt. Vì vậy để dễ dàng có một nếp gấp cà vạt đẹp, hãy chọn cho mình chiếc cà vạt với chất liệu làm từ lụa hay len. Mặc dù giá những chiếc cà vạt này sẽ đắt hơn một chút, nhưng nó nâng bạn lên một đẳng cấp mới.

phối cravat với áo sơ mi

Áo bị nhăn

Áo bị nhăn là lỗi trang phục cực kỳ nghiêm trọng nếu 

áo sơ mi công sơ nam bị nhăn nhúng

Xem thêm:>>

4 mẹo mặc đẹp cho nam giới luôn lịch lãm

Đang xem: 4 LỖI THƯỜNG GẶP KHI MẶC ÁO SƠ MI NAM CÔNG SỞ CỦA CÁC CHÀNG

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng