ĐẶC ĐIỂM CỦA ÁO SƠ MI NAM HỌA TIẾT - ĐIỂM NHẤN CỦA THỜI TRANG CASUAL

ĐẶC ĐIỂM CỦA ÁO SƠ MI NAM HỌA TIẾT - ĐIỂM NHẤN CỦA THỜI TRANG CASUAL

Sơ mi nam họa tiết đang trở nên phổ biến hơn trong tủ đồ người đàn ông hiện đại. Ngoài lý do công việc, sơ mi casual có thể được sử dụng trong nhiều trường hợp khác như đi tiệc hay dạo phố. Đây là sự lựa chọn phù hợp cho nam giới hiện đại với ưu điểm chính là sự đa năng. Tính ứng dụng được đề cao với sự thay đổi bên cạnh họa tiết độc đáo cũng làm chiếc áo này trở nên nổi bật. Cùng thời trang nam Merriman tìm hiểu đâu là đặc điểm của áo sơ mi họa tiết so với các sản phẩm sơ mi nam khác nhé!

1. Những đặc điểm của áo sơ mi nam họa tiết

Sơ mi công sở nam thường là áo trơn, hoặc có các họa tiết ít nổi bật như sọc dọc nên phần họa tiết thường ít hơn. Màu sắc của sơ mi công sở cũng bị giới hạn, đó thường là màu trắng hoặc các màu pastel nhã nhặn. Do đó, sơ mi nam họa tiết thường là những chiếc sơ mi casual không bị gò bó bởi quá nhiều tiêu chuẩn về tính trang trọng. 

Cổ áo sơ mi họa tiết

Điểm thay đổi thường thấy ở sơ mi casual  là phần cổ áo. Trong khi những chiếc sơ mi công sở đòi hỏi phần cổ áo có form cứng vì tính lịch sự, sơ mi casual không bị gò bó bởi điều này. Phần cổ áo sơ mi thường phục thường có nhiều kiểu dáng đa dạng, và cách điệu hơn.

 

Cổ trụ, cổ áo button-down, cổ áo cuba.

Túi áo áo sơ mi casual

Một quy tắc cơ bản với túi áo là càng nhiều túi áo thì tính lịch sự càng giảm. Sơ mi casual ít tính trang trọng hơn nên có thể sử dụng túi áo trên các thiết kế. Những chiếc túi áo ngoài có vai trò quan trọng với tính thẩm mỹ của chiếc áo. 

Chất liệu áo sơ mi họa tiết

Về chất liệu, sơ mi nam họa tiết thường làm từ chất liệu thông dụng như cotton, linen, hay oxford. Ngoài ra, chất liệu ít tính trang trọng hơn như denim cũng có thể được sử dụng cho sơ mi casual, hay sơ mi họa tiết. Những mẫu vải mới có tính kháng khuẩn và thoải mái như sợi tre cũng là chất liệu tiềm năng cho mẫu áo này.

Chiều dài áo và tà áo của sơ mi casual

Vì sơ mi casual không cần bắt buộc phải sơ vin, phần tà áo không cần phải quá dài. Phần bầu của tà áo ở sơ mi casual có thể cắt sâu như công sở, hoặc phần vạt áo có thể để ngang. Do đó, trang phục của bạn sẽ không quá xuề xòa khi bạn không sơ vin.

 

Một số điểm khác biệt từ sơ mi nam họa tiết casual và sơ mi công sở thông thường.

 

Form áo sơ mi casual

Không bị bó buộc bởi các quy tắc công sở, sơ mi casual cũng có nhiều form áo đa dạng. Vì tính ứng dụng thường được đề cao, áo sẽ thường được thiết kế rộng rãi và thoải mái hơn. Điều tương tự cũng thường thấy ở các mẫu quần áo có phong cách thời trang năng động.

2. Sơ mi nam họa tiết và phong cách thời trang năng động

Xu hướng thời trang hiện đại đề tính ứng dụng và năng động của quần áo. Với một thiết kế phù hợp, một chiếc sơ mi nam họa tiết có thể là lựa chọn hoàn hảo cho yêu cầu trên. Với họa tiết đơn giản, sơ mi casual có thể kết hợp quần tây để đi làm, cũng như quần kaki, quần jeans cho thường phục. Sơ mi họa tiết casual cũng giúp tiết kiệm không gian trong tủ quần áo và thời gian lựa chọn quần áo cho phái mạnh. 

>>> Xem thêm: Những họa tiết phổ biến nhất trên áo sơ mi cao cấp

Cách phối đồ cùng sơ mi casual theo phong cách thời trang năng động

Tính thoải mái, sự đa năng của sơ mi casual cũng phù hợp với phong cách thời trang năng động. Những họa tiết lạ mắt sẽ giúp bạn nổi bật hơn giữa đám đông khi bạn dạo phố cùng gia đình hay bạn bè. Tuy nhiên, những họa tiết có đơn giản như sọc dọc cũng có thể nhấn mạnh sự trang nhã cho trang phục của bạn.

 


THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG NAM MERRIMAN

Đang xem: ĐẶC ĐIỂM CỦA ÁO SƠ MI NAM HỌA TIẾT - ĐIỂM NHẤN CỦA THỜI TRANG CASUAL

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng