BẢO QUẢN TRANG PHỤC THỜI ĐIỂM GIAO MÙA

BẢO QUẢN TRANG PHỤC THỜI ĐIỂM GIAO MÙA

Tiết trời đỏng đảnh vào thời điểm giao mùa luôn khiến việc bảo quản quần áo trở nên thật khó chịu. Thời tiết cứ lúc nắng, lúc mưa thất thường, không khí ẩm ướt khiến quần áo lâu khô và rất dễ bị mốc? Vậy làm sao để bảo quản quần áo vào thời điểm giao mùa đúng cách? Hãy cùng Thời trang Merriman đọc ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu bí kíp bảo quản trang phục thời điểm giao mùa hiệu quả!

>>> Xem thêm:

- Hướng dẫn giữ quần tây nam không phai màu, luôn như mới

- Những sai lầm khi bảo quản quần áo mùa đông nên tránh

- Làm sao để giữ áo sơ mi trắng không bị ố màu

HƯỚNG DẪN BẢO QUẢN TRANG PHỤC THỜI ĐIỂM GIAO MÙA ĐÚNG CÁCH

GIẶT QUẦN ÁO ĐÚNG CÁCH TRONG THỜI ĐIỂM GIAO MÙA

- Đối với áo thun: ngâm áo trong nước muối pha loãng và để nguyên như thế trong 3 ngày. Nước muối sẽ kháng sạch mọi loại vi khuẩn và những ố vàng gây. Ngoài ra, chúng còn giúp áo phông luôn mềm mại và dịu nhẹ với làn da. Sau đó, bạn có thể giặt sạch chúng như bình thường với bột giặt hay các chất tẩy rửa khác.

- Đối với giày dép: phơi miếng lót giày nếu giày bị ướt, ẩm. Đối với giày da, dùng khăn ướt lau sạch vết bẩn (nếu có) và lau khô lại bằng khăn thường và để khô tự nhiên. Tuyệt đối không mang ra phơi nắng vì có thể sẽ gây nứt da, co rút, biến dạng. Đối với giày vải thì nên giặt 1 tuần 1-2 lần, nếu lỡ đi mưa thì hãy nhét đầy giấy báo để hút ẩm và giữ form.

- Lưu ý nhiệt độ nước khi giặt để sợi vải không bị co giãn đồng thời vẫn giúp vết bẩn dễ dàng được phân giải hơn.

- Sử dụng nước xả vải để giữ quần áo luôn thơm tho.

GIỮ QUẦN ÁO THỜI ĐIỂM GIAO MÙA ĐỂ TRÁNH ẨM MỐC

Để tránh việc quần áo bị ẩm mốc khi thời tiết giao mùa, người mặc nên lưu ý những điều sau:

- Không để quần áo ẩm quá lâu: không để quần áo đã giặt trong máy giặt qua đêm, phơi khô quần áo bị ngấm mưa ngay.

- Đối với quần áo đã bị vết mốc: hãy làm sạch bằng cách hong khô áo rồi dùng một chiếc tăm bông tẩm xăng và lau đi lau lại vết ố, mốc. Hoặc dùng nước cốt chanh bôi lên chỗ mốc mang phơi nắng và giặt lại bằng xà phòng, nước sạch để loại bỏ vết bẩn.

- Không nên giặt đồ và phơi đồ ban đêm bởi không khí lúc này thường có độ ẩm cao hơn ban ngày. Nếu có thể hãy trang bị cho gia đình một chiếc máy sấy để đảm bảo quần áo luôn được khô ráo, thơm tho.

Giam giup loai bo nam moc tren ao

Nếu muốn loại bỏ mọi vết ố vàng hay chấm đen ẩm mốc, bạn hãy xịt dung dịch giấm trắng

PHƠI ĐÚNG CÁCH ĐỂ QUẦN ÁO LUÔN PHẲNG PHIU

Nếu có thể thì hãy phơi khô quần áo một cách tự nhiên mà không sử dụng đến máy hong khô. Chỉ trong trường hợp ngày hôm đó trời mưa nhiều và trang phục vẫn còn ẩm ướt thì máy sấy áo quần chính là sự lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, cánh mày râu cũng cần chú ý đến, quần áo sau khi giặt cần ít nhất là 30 phút phơi trong thời tiết khô nắng ngoài trời hoặc phơi ở nơi khô thoáng ( nếu trời mưa) để được ráo nước và khô tự nhiên.

Trên đây là những bí quyết giúp bạn bảo quản quần áo luôn sạch sẽ, thơm tho trong thời điểm giao mùa. Với chia sẻ trên đây hy vọng mọi người sẽ không còn lăn tăn mỗi mùa ẩm ướt về.

Đang xem: BẢO QUẢN TRANG PHỤC THỜI ĐIỂM GIAO MÙA

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng