Hướng dẫn chọn áo sơ mi công sở chuẩn chỉnh

Hướng dẫn chọn áo sơ mi công sở chuẩn chỉnh

Áo sơ mi nam công sở hoặc áo casual nam là những trang phục phổ biến của nam giới. Để tạo được vẻ ngoài ấn tượng, chỉnh chu thì không thể nào thiếu những em áo sơ mi này trong tủ. Và để vẻ ngoài chỉnh chu nhất thì người mặc nên tìm hiểu cách chọn size áo hoặc form áo cho phù hợp với vóc dáng của mình. Theo dõi bài viết để biết cách chọn áo sơ mi công sở phù hợp nhé.

 

>>> Xem thêm:

 

1. Chọn form áo sơ mi công sở phù hợp với cơ thể

Trên thị trường hiện nay sơ mi công sở nam giới có 4 loại form dáng khác nhau. Bao gồm: 

  • Slimbody (ôm sát) 
  • Slimfit (ôm vừa) 
  • Form Classic (form rộng) 
  • Casual

 

1.1 Đối với form áo sơ mi nam slimbody

Form slimbody được thiết kế với dáng áo ôm ở eo, ngực áo và tay áo. Mục đích là để khoe vẻ đẹp hình thể của người mặc. Form áo này thích hợp với những anh chàng có vóc dáng chuẩn người mẫu, chính vì vậy cũng khá kén người mặc. Dáng áo này phần lớn phù hợp với những thanh niên trẻ trung, có vóc dáng cân đối. 

Vì vậy, nếu bạn có bụng bia hay tạng người cao gầy, bạn không nên mặc chiếc áo sơ mi form slimbody

>>> Xem ngay: 

- Cách chọn áo sơ mi nam cho người gầy chi tiết nhất!

- Cách chọn áo sơ mi nam cho người béo thêm phần lịch lãm

 

chon ao so mi nam cong so phu hop voi dang nguoi sao cho chuan

 

1.2 Đối với form áo sơ mi Slimfit

Đây là dáng áo tiêu chuẩn cho hầu hết mẫu sơ mi công sở hiện có trên thị trường. Với dáng áo hơi bó phần eo và phần tay áo rộng vừa phải. Khi mặc áo, người mặc sẽ cảm nhận sự vừa vặn, thoải mái, không quá bó sát như form slimbody cũng không rộng thùng thình như dáng áo cổ điển. Vì vậy, form áo sơ mi Slimfit là sự lựa chọn hoàn hảo cho hầu hết nam giới.

 

chon ao so mi nam cong so phu hop voi dang nguoi sao cho chuan

 

Form áo này mang lại vẻ hiện đại, gọn gàng, lịch thiệp cho người mặc. Là form áo phổ biến nhất tại công sở hiện nay. Áo form dáng này mang lại sự tự tin và thoải mái cho người mặc. Phù hợp với hầu hết dáng người, tuy nhiên với những bạn bị mập bụng thì form dáng này cũng chưa phải là sự lựa chọn phù hợp nhất.

 

1.3 Đối với form áo sơ mi Classic

Đây là form áo khởi tạo của dòng áo sơ mi, trước khi những form áo khác ra đời. Ngày nay, người ta gọi nó là form cổ điển để đánh dấu form dáng sơ khai của áo sơ mi.

 

cach-chon-ao-so-mi-cong-so-nam

 

Form áo sơ mi Classic có dáng áo rộng ở eo, vai, và tay áo. Kiểu áo này, chúng ta rất dễ nhìn thấy trong các bộ ảnh cưới của ông bà, cha mẹ. Hoặc dễ nhìn thấy hơn nữa là thời trang Hồng Kông những năm 90.

Hiện nay, dáng áo này không còn thịnh hành như trước nữa nhưng đối với các môi trường công sở những chiếc áo sơ mi cổ điển vẫn được khá nhiều người lựa chọn. 

Đặc biệt đối với những người có bụng bia hoặc to béo thì chiếc áo sơ mi có form dáng classic là một sự lựa chọn hoàn hảo. Và nó cũng là sự lựa chọn hàng đầu của nam giới lứa tuổi trung niên bởi khả năng che đi khuyết điểm mập bụng mà hầu hết ai ở lứa tuổi này cũng bị.

Áo sơ mi dáng cổ điển đem lại cảm giác thoải mái trong suốt ngày dài làm việc. Giúp người mặc không cảm thấy bị bó sát khó chịu như những chiếc áo có form dáng khác.

 

1.4 Dáng áo sơ mi casual 

Đây là form áo mới trở nên phổ biến những năm gần đây. Với form dáng suông rộng, dáng áo sơ mi casual che được các khuyết điểm bụng bự, hay vóc người to lớn, bệ vệ. Dáng áo được thiết kế cách tân xẻ tà vạt ngang, mang lại sự trẻ trung cho người mặc.
 

chon ao so mi nam cong so phu hop voi dang nguoi sao cho chuan

 

Với dáng áo này, đóng thùng hay không đều mang lại vẻ sang trọng. Các quý ông hiện nay rất ưa chuộng kiểu dáng này. Bởi kiểu dáng đem lại sự thoải mái cho người mặc cả khi đi làm hay đi dạo phố

2. Chọn áo sơ mi công sở theo màu sắc - họa tiết phù hợp

Nam giới có dáng người gầy gò thì nên chọn những họa tiết sáng màu, sọc ngang hoặc sơ mi caro nhỏ. Lưu ý cần tránh các trang phục có kẻ sọc dọc, khiến cho người mặc càng trở nên nhỏ người hơn.
 
Đối với nam giới đậm người, thân hình to lớn, bệ vệ thì nên chọn những chiếc áo tối màu, có họa tiết nhỏ hoặc sọc nhỏ. Các họa tiết này sẽ đánh lừa mắt người nhìn, giúp thân hình người mặc trở nên mi nhon hơn trong mắt người đối diện.
 

3. Lựa chọn size áo phù hợp

Size áo tại mỗi thương hiệu khác nhau sẽ phân biệt khác nhau. Vì vậy khi lựa chọn size áo sơ mi công sở mọi người cần nhìn vào bảng quy ước kích thước của hãng đó để biết chắc độ vừa vặn với cơ thể mình. Và để lựa chọn chính xác size của mình thì điều quan trọng cần nhớ chính là cân nặng của bản thân. Như vậy thì dù là thương hiệu nào bạn cũng dễ dàng tìm ra size phù hợp với mình.

Bên dưới là bảng size áo sơ mi công sở nam Merriman. Mọi người hãy so sánh bảng size cùng những yếu tốt khác để chọn cho mình một chiếc áo hoàn hảo nhé.

Sản phẩm tại Merriman đều được cắt đo theo form dáng thời thượng nhất, đạt chuẩn châu Âu. Chất liệu sử dụng đều là các loại sợi cao cấp: sợi tre, sợi gỗ, sợi thạch anh, sợi cotton,...

 

chon ao so mi nam cong so phu hop voi dang nguoi sao cho chuan

chon ao so mi nam cong so phu hop voi dang nguoi sao cho chuan

chon ao so mi nam cong so phu hop voi dang nguoi sao cho chuan

 

Với những chia sẻ về cách chọn size áo sơ mi công sở trên hy vọng có thể giúp bạn chọn được những chiếc áo cho mình và người thân. Không gì tuyệt vời hơn khi người nhận mang vừa những chiếc áo do chính tay mình chọn phải không nào!

---

⏩ Xem ngay những mẫu áo sơ mi nam công sở mới nhất: https://merriman.com.vn/collections/ao-so-mi-nam-cong-so

⏩ Xem chi tiết sản phẩm: https://merriman.com.vn/collections/san-pham

⏩ Xem Hệ thống cửa hàng: https://merriman.com.vn/pages/he-thong-cua-hang-merriman

---

THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG NAM MERRIMAN
  • Địa chỉ: 36 Ông Ích Đường, Phường Hòa Thọ Đông, Quận Cẩm Lệ, Thành Phố Đà Nẵng, Việt Nam
  • Hotline: 1800 1760
  • Giấy Chứng nhận ĐKKD số 0400101556 do Sở KHĐT TP Đà Nẵng cấp.
 

Đang xem: Hướng dẫn chọn áo sơ mi công sở chuẩn chỉnh

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng