CÁCH ĂN MẶC ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ THÀNH CÔNG CỦA QUÝ ÔNG NHƯ THẾ NÀO?

CÁCH ĂN MẶC ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ THÀNH CÔNG CỦA QUÝ ÔNG NHƯ THẾ NÀO?

Đôi khi, chỉ cần nhìn vào trang phục của người đối diện bạn đã có thể đánh giá được độ tin tưởng và sự thành đạt. Và một thực tế đã chứng minh rằng, bên cạnh việc trang phục thể hiện tính cách thì chúng còn có ảnh hưởng đến suy nghĩ, sự thành công trong công việc, thậm chí là ảnh hưởng đến hormone và nhịp tim. Hãy cùng Merriman tìm hiểu ảnh hưởng của cách ăn mặc đối với quý ông là như thế nào nhé.

cach an mac anh huong den dan ong nhu the nao

Thời trang ảnh hưởng đến sự thành công của quý ông

Trang phục có những ảnh hưởng đến sự tự tin

Trong một cuộc thử nghiệm để kiểm tra trí tuệ giữa hai nhóm đối tượng: ăn mặc lịch lãm và ăn mặc xuề xòa, các quý ông ăn mặc lịch sự, chỉn chu thường đạt được kết quả tốt và thể hiện tốt hơn trong các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là nhiệm vụ đòi hỏi tính tổ chức và sáng tạo. Ở họ có sự tự tin, tính sáng tạo cao hơn nhiều so với nhóm nam giới ăn mặc xều xòa, theo Tâm lý học xã học và khoa học đời sống.

cach an mac anh huong den dan ong nhu the nao

Thời trang ảnh hưởng đến sự tự tin của quý ông


Do đó, trong công việc của bạn, nếu được yêu cầu phải hoàn thành nhiệm vụ nào đó, hãy chắc chắn rằng bạn đang diện trên mình trang phục lịch lãm, phù hợp với hoàn cảnh bởi đôi khi, chỉ cần mặc đẹp bạn cũng cảm thấy tự tin hơn.

Trang phục ảnh hưởng đến giao tiếp như thế nào

Một khía cạnh khác cũng không kém phần quan trọng mà áo quần ảnh hưởng đến người mặc, đó chính là giao tiếp. Theo một cuộc nghiên cứu của tạp chí Tâm lý học thực nghiệm, họ đã yêu cầu 2 nhóm đối tượng mặc kiểu trang phục khác nhau: một bên mặc sang trọng, chỉn chu và bên còn lại mặc trang phục ngẫu nhiên không phù hợp với kinh doanh đàm phán. Kết quả cho thấy, cánh mày râu mặc trang phục nam công sở cao cấp thường thể hiện tốt hơn và thuyết phục được đối tác trong các buổi đàm phán. Trong khi đó, nam giới mặc trang phục ngẫu nhiên không đúng mục đích có kết quả thấp hơn, và sự hưng phấn trong công việc khi được đo lường cũng không cao.

 

cach an mac anh huong den dan ong nhu the nao

Trang phục ảnh hưởng đến độ tin tưởng trong giao tiếp


Màu sắc trang phục ảnh hưởng đến hoạt động thể chất

Bạn có biết, màu sắc trong trang phục có ảnh hưởng một phần lên các hoạt động thể chất và tinh thần của phái mạnh. Tạp chí thể thao và tâm lý trong bộ môn thể dục đã công bố hai nghiên cứu để khẳng định những tác động của màu sắc lên tinh thần và thể chất người mặc. Theo đó, các vận động viên được yêu cầu mặc hai gam màu đỏ và xanh.
Các thanh niên mặc áo đỏ thực hiện những bài tập nâng tạ hưng phấn và sung sức hơn các thanh niên áo xanh. Ở họ thể hiện được tinh thần chiến đấu tích cực, tuy vậy chúng cũng không có nhiều ảnh hưởng đến kết quả thắng thua khi thi đấu thật.

Phá vỡ các quy tắc ăn mặc sẽ khiến bạn nổi bật hơn

Những ai đủ cam đảm để phá vỡ các chuẩn mực xã hội, trong trường hợp không lạm dụng quá nhiều sự phá vỡ này, có thể sẽ gặt hái được những thành công nhất định đấy. Chúng ta thường quen thuộc với các chuẩn mực xã hội khác nhau, những quy tắc ăn mặc thành thông lệ và việc phải ăn mặc theo những người đi trước. Chẳng hạn như, nghĩ đến một doanh nhân, bạn chắc hẳn đang tưởng tượng người đàn ông mặc bộ suit sang trọng. Hay nghĩ đến một anh chàng kỹ sư máy tính, đó là chàng trai với áo sơ mi nam trắng nam kiểu đẹp cùng quần jeans năng động. Nhưng theo một thí nghiệm được công bố trên tạp chí Consumer Research, phá vỡ những quy chuẩn xá hội sẽ làm bạn trở nên khác biệt và những suy nghĩ khác biệt về mọi người dành cho bạn.

cach an mac anh huong den dan ong nhu the nao

Thời trang nam lịch lãm nơi công sở


Theo đó, một người đàn ông khi tham dự bữa tiệc sang trọng, thay vì chọn một chiếc cà vạt với gam màu hài hòa cùng bộ suit đang mặc, người đó đã can đảm diện lên mình chiếc cà vạt màu gam màu tươi sáng. Và kết quả nhận được vô cùng bất ngờ, mọi người trong bữa tiệc đó đã đánh giá anh ấy là người có địa vị cao, dám trở nên khác biệt để thể hiện đẳng cấp của mình và được liệt kê vào danh sách những người thành công trong cuộc sống. Bạn thấy đấy, bạn có thể trở nên thành công hơn khi bạn chấp nhận sự khác biệt, can đảm thay đổi chuẩn mực thời trang, đi ngược với đám đông để nổi loạn theo phong cách cá nhân. Tuy nhiên, đừng nên quá lạm dụng nếu không muốn chúng đem đến tai hại nhé!


Thương hiệu thời trang nam cao cấp Merriman tự hào là một trong những thương hiệu thời trang nam công sở cao cấp hàng đầu tại Việt Nam. Đến với Merriman, nam giới sẽ được trải nghiệm những mẫu áo sơ mi nam, quần tây công sở chất lượng và hoàn hảo đến bất ngờ, tạo nên phong thái lịch lãm và cuốn hút. Còn chần chừ gì nữa mà không ghé đến các cửa hàng Merriman trên toàn quốc để sở hữu cho mình set đồ nam công sở cao cấp chuẩn không cần chỉnh ngay hôm nay nhé!

>>> Xem thêm:

- Tính cách của nam giới thông qua thói quen công sở

- Mặc thế nào để chuẩn phong cách thời trang doanh nhân

Đang xem: CÁCH ĂN MẶC ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ THÀNH CÔNG CỦA QUÝ ÔNG NHƯ THẾ NÀO?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng