5 chất liệu vải không thể thiếu trong mùa hè nóng bức

5 chất liệu vải không thể thiếu trong mùa hè nóng bức

Mùa hè là thời điểm được ưa thích và cũng là nỗi ám ảnh nhất năm của mỗi người. Thời tiết khô ráo, thích hợp cho mọi cuộc du ngoạn, dạo chơi, tuy nhiên kèm với đó là cái nóng đến bức người. Để hạ nhiệt cho người mặc, các nhà thiết kế đã nghiên cứu khá nhiều chất liệu vải để giúp người mặc thoải mái hơn trong ngày hè nóng nực. Cùng Merriman điểm qua 5 chất liệu vải cho mùa hè không thể bỏ qua nhé!

5 Chất liệu vải không thể bỏ qua cho mùa hè nóng nực

Vải sợi tre, sợi bamboo

Vải sợi tre hay sợi bamboo được tạo nên qua quá trình tổng hợp bột cenllulose từ cây tre cùng một số phụ gia an toàn khác để kéo thành sợi bamboo. Đây là nguyên liệu vô cùng thân thiện với môi trường, quá trình chưng cất và sản xuất hoàn toàn "xanh"
Vải sợi tre có đặc tính kháng khuẩn, khử mùi, không gây kích ứng da, mát hơn so với sợi bông, thoáng khí, không dễ bị nhăn. Đặc biệt là độ bền màu và khả năng chống tia UV cực tốt.
Đây là loại vải được nhiều nhà thiết kế ưu ái mệnh danh là Vua của các loại vải
 
>>>ĐỪNG BỎ QUA: Những mẫu áo sơ mi nam bamboo thời thượng nhất hiện nay
 

mac vai gi trong mua he

áo sơ mi bamboo nam

Vải cotton, vải sợi bông

Vải cotton được làm từ sợi bông cùng các chất phụ gia. Đây là loại vải luôn được đánh giá cao về độ thấm hút, thoáng khí, độ bền cao. Nhược điểm của chất vải cotton đó chính là dễ bị nhăn, nhàu. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng sản phẩm cotton từ những thương hiệu cao cấp, thì sẽ đều được xử lý chống nhăn hiệu quả.
>>> XEM NGAY: Áo sơ mi nam cao cấp 100% cotton xử lý chống nhăn hiệu quả

 

mac vai gi trong mua he

áo sơ mi cotton chống nhăn

Chất vải thun lạnh

Đây là chất vải được sử dụng phổ biến cho áo thuntrang phục thể thao. Là sự kết hợp bợi sợi tổng hợp và spandex. Thun lạnh có khả năng co giãn cao, bề mặt trơn láng, sờ vào có cảm giác mát lạnh.
Chất vải này cũng khá mỏng nhẹ, độ thoáng khí cao,vì vậy luôn đem lại càm giác nhẹ nhàng, thoải mái cho người mặc. Đặc tính hút ẩm nhanh chóng, nhanh khô vì vậy thường được dùng cho trang phục thể thao, áo chống nắng
 

mac vai gi trong mua he

áo thể thao nam vải thun lạnh

Sợi vải linen

Sợi vải Linen hay còn gọi là vải lanh được làm từ sợi của cây lanh. Và ắc hẳn không ai còn xa lạ với loại vải này rồi đúng không? Vải lanh rất được ưa chuộng bởi sự mềm mại, thoáng khí, thấm hút cao. Chất liệu vải mỏng nhẹ, nhanh khô, mát mẻ. Tuy nhiên nhược điểm lớn của loại vải này chính là độ co giãn kém, dễ nhăn. Tuy nhiên nếu là áo sơ mi lyocel thì những khuyết điểm này sẽ được khắc phục nay
 
>>> Áo sơ mi lyocel là gì? Ưu điểm ra sao?
 

Vải lụa tơ tằm

Không phải ngẫu nhiên mà thời cổ đại chỉ có vua chúa mới có thể sử dụng quần áo làm từ lụa tơ tằm. Chất liệu cao cấp này sẽ khiến bất kỳ người nào sở hữu đều phải mê mẩn. 
Đặc tính của loại vải này chính là sự mỏng nhẹ, mát lạnh tỏa ra trong từng sợi vải. Giúp người mặc luôn cảm thấy thoải mái, thư giãn khi khoác lên trang phục từ chất liệu này. Đây cũng là lý do, loại vải này được sử dụng cho sản phẩm quần áo ngủ, quần áo mặc nhà.
 
>>>> Mẫu đồ mặc nhà từ lụa cao cấp cực xinh cho phái nữ

mac vai gi trong mua he

đầm lụa mặc nhà cao cấp

Chọn trang phục được làm nên bởi các chất liệu trên sẽ giúp bạn quên đi cái nóng của ngày hè ngay lập tức và chỉ tập trung tận hưởng những chuyến đi của mình mà thôi!

Theo dõi Merriman để có thể nhiều thông tin bổ ích nhé!

Đang xem: 5 chất liệu vải không thể thiếu trong mùa hè nóng bức

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng