CÁCH GIẢM ÁP LỰC CÔNG VIỆC VÀ CUỘC SỐNG DỄ DÀNG

CÁCH GIẢM ÁP LỰC CÔNG VIỆC VÀ CUỘC SỐNG DỄ DÀNG

Cuộc sống là chuỗi vận động xoay vần giữa công việc, cuộc sống, gia đình. Đôi lúc con người sẽ trở nên quá tải bởi quá nhiều công việc phải nắm bắt. Kết quả của việc này chính là việc trở nên stress và quá tải, khiến cơ thể không thể nghỉ ngơi và không có thời gian thư giãn. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ rất có hại cho cơ thể và sẽ giảm hiệu suất làm việc của bạn. Để giảm áp lực trong công việc và cuộc sống, Thời trang cao cấp Merriman sẽ mách bạn một số tips hữu ích để phân bổ tốt hơn và giảm tải công việc hiệu quả.

Lập kế hoạch trước để giảm quá tải công việc

Hãy lập kế hoạch hàng tuần và thiết lập cuộc hẹn với bản thân cho tuần tiếp theo (và đương nhiên phải giữ đúng hẹn), đảm bảo rằng bạn nhớ và sẽ dành sự ưu tiên tới nhiệm vụ đó. Bạn sẽ dễ bị phân tâm bởi những thứ mà người khác cần. Phương pháp này đảm bảo bạn tập trung vào mục tiêu và những kế hoạch của riêng mình. Và hãy tự thưởng cho mình món quà nho nhỏ sau một tuần hoàn thành tốt công việc nhé!

Lap ke hoach giup giam qua tai cong viec

Lập kế hoạch giúp giảm bớt quá tải công việc

Sử dụng phương pháp Pomodor để tăng hiệu quả

Quản lý thời gian ảnh hưởng rất lớn đến năng suất làm việc, trong đó kỹ thuật Pomodoro là một trong những phương pháp hiệu quả nhất. Phương pháp này đòi hỏi bạn phải tập trung làm việc trong khoảng thời gian 25 phút, sau khi nghỉ 5 phút sẽ lại bắt đầu phiên làm việc 25 phút mới. Mỗi lần làm việc 25 phút này được gọi là 1 Pomodoro. Trong khoảng thời gian Pomodoro đó, bạn phải thực sự tập trung cao độ.

Thiền và nghỉ ngơi vào ngày cuối tuần để giảm 

Trong khoảng 10 phút ngắn, bạn có thể dễ dàng học thiền và sau đó thực hành nó trong suốt cuộc đời. Thiền rất tốt cho sức khỏe, nó giúp bạn trấn tĩnh tâm trí, giảm bớt căng thẳng và mang lại sự thoải mái cho cuộc sống hàng ngày. Thiền giúp bạn hình thành thói quen tập trung tư tưởng để thực hiện đúng công việc chúng ta muốn làm và đang làm. Bên cạnh đó, hãy dành ngày cuối tuần để thưởng thức cuộc sống nhé! Đừng ôm công việc để rồi than thở, sao tôi lại cảm thấy áp lực và mệt mỏi thế này. Nghỉ ngơi vào ngày cuối tuần sẽ giúp cơ thể và trí óc lấy lại năng lượng, tinh thần sảng khoái để bắt đầu một tuần mới.

Thien giup giam bot qua tai cong viec

Thiền giúp giảm bớt áp lực công việc

Phân bổ thời gian hợp lý

Để không gặp vấn đề khi công việc bị dồn việc từ ngày này sang ngày khác, bạn nên học cách sắp xếp thời gian hợp lý và chia nhỏ khối lượng công việc. Khi đã phân định rõ ràng các khoảng thời gian trong ngày dành cho việc gì, bạn sẽ không bỏ sót bất kì đầu việc nào đồng thời sẽ biết đâu là công việc chưa hoàn thành để tập trung làm nốt.

Trên đây là những cách đơn giản giúp cho mọi người có thể giảm tải công việc trong cuộc sống hằng ngày, Chúc mọi người có thể áp dụng thành công và hiệu quả.

Một chiếc áo có thể không quá lớn lao nhưng cũng đủ làm cuộc sống của bạn thêm phần nhẹ nhàng và đơn giản hơn.

>>>> Xem thêm: 

Cách giảm áp lực hiệu quả cho nam giới công sở

- Đàn ông làm gì vào cuối năm?

 

Đang xem: CÁCH GIẢM ÁP LỰC CÔNG VIỆC VÀ CUỘC SỐNG DỄ DÀNG

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng