MẸO ĐƠN GIẢN GIÚP QUẦN ÁO NHANH KHÔ TRONG MÙA ĐÔNG

MẸO ĐƠN GIẢN GIÚP QUẦN ÁO NHANH KHÔ TRONG MÙA ĐÔNG

MẸO ĐƠN GIẢN GIÚP QUẦN ÁO NHANH KHÔ TRONG MÙA ĐÔNG


Thời tiết ẩm ương ngày đông, nắng mưa vô định hây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của các gia đình, đặc biệt là nam giới độc thân. Dù muốn dù không các chàng cũng phải tự giặt là quần áo và tự chăm sóc bản thân của mình. Những chiếc áo không khô có thể là nguyên nhân gây ra mầm bệnh và ẩm mốc quần áo. Khác với những ngày nắng ráo chỉ việc giặt và phơi thì các chàng đã có những bộ áo quần thơm tho, việc làm sạch quần áo ngày mưa cần nhiều kỹ năng hơn thế. Cùng Merriman khám phá bí mật giúp áo quần nhanh khô ngày đông thôi.


1. Giặt quần áo bằng nước ấm:
Đối với những chiếc máy giặt hiện đại, bạn có thể chọn chế độ giặt bằng nước nóng để quần áo vừa khử sạch vi khuẩn vừa nhanh khô. Nếu không có máy giặt chế độ nước nóng bạn cũng đừng lo lắng nhé. Bạn có thể sử dụng phương pháp thủ công như: Sau khi giặt áo quần, bạn hãy nhúng quần áo vào nước nóng khoảng 60 độ C, rồi vắt ráo và đem phơi ngay. Hiệu quả bốc hơi của nước nóng sẽ rút ngắn thời gian làm khô quần áo.

Giặc quần áo bằng nước ấm


2. Xử dụng nước xả vải:
Có thể bạn chưa biết, một số loại nước xả vải chuyên biệt cho ngày đông ẩm ướt không chỉ loại bỏ vi khuẩn còn giúp quần áo của bạn luôn thơm tho. Với tính năng xả một lần giúp đấng mày râu tiết kiệm thời gian và giúp sợi vải co giãn, dễ dàng hấp thụ ánh nắng mặt trời.
3. Lựa chọn nơi phơi và thời gian phơi:
Chúng ta không nên phơi quần áo ngoài trời vào ban đêm vì đây là thời điểm không khí ẩm ướt nhất. Nên lựa chọn sân phơi có mái che để tránh tình trạng mưa làm ướt quần áo nhưng vẫn đón được ánh nắng mặt trời nhé. Bên cạnh đó, chúng ta cũng không nên chọn sân phơi gần những nơi dễ bám mùi thức ăn như nhà bếp hoặc dễ bị ẩm mốc như nhà tắm.

Cách chọn sân phơi quần áo


4. Phơi ngược quần áo:
Đối với những loại áo quần như quần jean áo thun, quần tây các bạn nên phơi ngược chúng cho phần thắt lưng và miệng túi xuống dưới để chúng nhanh khô hơn.
Bước 1: Vắt thật ráo nước, giũ thật mạnh cho đồ không nhăn nhúm
Bước 2: Treo lên móc hoặc trải rộng ra dây phơi.
Bước 3: Phơi ngược đồ và dùng kẹp giữ chặt
5. Ủ trong khăn bông:
Nếu nhà không có máy móc hỗ trợ, Sau khi vắt kĩ, các chàng bạn có thể dùng chiếc khăn bông dày rộng, cuốn quần áo vào trong. Sau đó tiếp tục vắt để khăn rút bớt nước từ quần áo hoặc ủ đồ cần phơi trong đó 1 lúc cho khăn hút bớt ẩm rồi đem phơi... Nhưng nhớ là đừng ủ quá lâu nhé, vì chúng sẽ tăng khả năng sinh sôi nấm mốc và vi khuẩn trên áo quần.
6. Khoảng cách phơi ít nhất là 5cm giữa 2 móc để nhanh khô:
Một nguyên tắc đơn giản là phơi làm sao để không khí dễ lùa qua các lớp vải. Chúng ta nên sử dụng móc áo để giữ được form dáng áo quần khi phơi và dễ dàng cố định chúng trên daya phơi. Không được để quần áo ướt dính chồng lên nhau và khoảng cách lí tưởng giữa hai móc áo ít nhất phải là 5cm.

Cách phơi quần áo sao cho nhanh khô


 

Đang xem: MẸO ĐƠN GIẢN GIÚP QUẦN ÁO NHANH KHÔ TRONG MÙA ĐÔNG

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng