"NGƯỜI ĐÀN ÔNG CỦA GIA ĐÌNH" CÓ THỰC SỰ CHỈ LO CHO MÁI ẤM?

Người ta vẫn thường nói "Gia đinh là tế bào của xã hội", muốn xã hội phát triển trước hết gia đình phải êm ấm, hạnh phúc. Để có thể tạo ra một gia đình ấm êm hạnh phúc thì vai trò của người đàn ông và phụ nữ trong gia đình là không thể không nhắc đến. Một người phụ nữ tốt là người biết vun vén cho hạnh phúc của gia đình, vậy một người đàn ông của gia đình thì cần những gì? Cùng thời trang nam Merriman tìm hiểu thử nhé

THẾ NÀO LÀ NGƯỜI ĐÀN ÔNG CỦA GIA ĐÌNH ĐÚNG NGHĨA

Dành thời gian cho gia đình

 

the nao la nguoi dan ong cua gia dinh

"Một năm tôi dành 365 ngày để ăn cơm cùng gia đình"_Chủ tịch Hòa Phát: Trần Đình Long

Người ta vẫn hay lầm tưởng "bận rộn" là tính từ để chỉ về một người đàn ông thành công. Không, không phải người thành đạt nào cũng ngày đêm lao đầu vào công việc. Có những người thành công, họ là những tỷ phú đô la, là những người giàu có bậc nhất thế giới với khối tài sản khổng lồ và một sự nghiệp đồ sộ. Tuy nhiên, với họ thời gian dành cho gia đình là không thể thiếu. Như đã nêu ở trên, chủ tịch công ty thép lớn nhất Việt Nam Trần Đình Long là một trong 3 người giàu nhất Việt Nam hiện nay. Ông đã từng chia sẻ rằng ông ấy chẳng bao giờ họp vào buổi tối, buổi tối là thời gian ông và gia đình cùng ăn cơm xem tivi cùng nhau.

>>> Xem thêm: Thế Nào Là Một Người Đàn Ông Tốt

Nói không với bạo lực

"Người đàn ông gia đình" có thực sự chỉ lo cho mái ấm?=02

Trong cuộc sống, trong các mối quan hệ rất khó tránh khỏi những va chạm, những mâu thuẫn, nhưng những lúc như vậy, một "người đàn ông của gia đình" sẽ không bao giờ dùng bạo lực. Thay vào đó, họ sử dụng những câu nói ý nghĩa, những lời lẽ triết lý để giải quyết vấn đề.

Yêu trẻ con và dành thời gian cho con cái

Họ hiều được một đứa trẻ định nghĩa “ tình yêu” là gì, chúng định nghĩa tình yêu không gì khác ngoài thời gian bố mẹ dành cho chúng. Vì vậy, người đàn ông cho gia đình luôn cố gắng dành thời gian cho con họ, bày con học, chơi cùng con. Những điều vô cùng đơn giản này lại có ý nghĩa và ảnh hưởng sâu sắc đến sự phát triển của trẻ nhỏ.

Biết cách dạy con

"Người đàn ông gia đình" có thực sự chỉ lo cho mái ấm?-03

Người đàn ông gia đình yêu thương con cái, luôn muốn bảo vệ con cái nhưng sẽ không phải bằng sự yêu chiều quá mức hoặc bằng những  phép tắc kỷ luật quá hà khắc. Họ không coi con mình như một đứa trẻ, mà là một “ người chưa lớn” nên họ sẽ cố gắng để có thể hiểu con cái mình chứ không áp đặt suy nghĩ của họ lên con.

Tất cả những ông bố đều cảm thấy tự hào về con mình nhưng chẳng mấy ai nói ra cho con họ nghe. Người đàn ông dành cho gia đình sẽ âm thầm đứng đằng sau, đưa những lời động viên quý giá để có thể phát triển tốt hơn

Bảo vệ sự ngây thơ, trong sáng của con

Người đàn ông của gia đình hiểu rõ thế giới này đầy những cạm bẫy và những điều xấu xa. Bằng một cách từ tốn, nhẹ nhàng, họ sẽ bảo vệ sự ngây thờ từ khi còn bé của con mình. Họ sẽ luôn quan tâm con họ xem gì, chơi gì, làm gì, với ai. Họ quan tâm kỹ càng chứ không xem đó là vai trò của người mẹ.

Không xem thời gian với gia đình như nghĩa vụ

"Người đàn ông gia đình" có thực sự chỉ lo cho mái ấm?-04

Người đàn ông của gia đình sẽ biết gắn kết thời gian cho gia đình với sở thích của mình để có thể hòa hợp cả hai. Họ dành thời gian cho gia đình không phải vì miễn cưỡng, hoặc lúc nào họ cũng nghĩ về những sở thích, ước mơ cá nhân mặc dù đang ở bên cạnh gia đình mình

Rạch ròi giữa gia đình và công việc

"Người đàn ông gia đình" có thực sự chỉ lo cho mái ấm?

Họ tuyệt đối không mang hàng núi công việc về nhà để làm mỗi đêm hay các dịp cuối tuần.Vì như vậy, vai trò và giá trị đối với gia đình của bạn qua mắt trẻ sẽ bị giảm sút. Đứa trẻ có thể hiểu là bạn chỉ biết đến công việc mà không hề yêu thương chúng. Nếu bắt buộc phải làm việc tại nhà, nên đồng thời dành thời gian chăm lo tới con cái. Song tốt hơn hết, hãy hạn chế tối đa điều này và cố gắng tạo sự cân bằng giữa công việc và gia đình.

Hãy cố gắng vì một gia đình hoàn hảo và hạnh phúc bạn nhé !

>>> Xem thêm:

Đang xem: "NGƯỜI ĐÀN ÔNG CỦA GIA ĐÌNH" CÓ THỰC SỰ CHỈ LO CHO MÁI ẤM?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng