Làm Gì Vào Ngày Đầu Năm Mới - Combo Siêu May Mắn Dành Cho Bạn

Làm Gì Vào Ngày Đầu Năm Mới - Combo Siêu May Mắn Dành Cho Bạn

Tết đang gần kề, cảnh người người tấp nập trên đường, nhà nhà đang sửa soạn, chuẩn bị đón Tết. Lòng mình trở nên háo hức biết nhường nào. Tết đến, cũng là lúc chúng ta nên tạm gác, quên bỏ những điều không may trong năm cũ, và cùng nhau đón chào những điều tốt đẹp, may mắn ở phía trước. Vậy nên làm gì vào ngày đầu năm mới để điềm may sẽ mãi luôn quanh bạn. Cùng Merriman đi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Tập Hợp Những Điều Nên Làm Trong Ngày Đầu Năm Mới 

Mặc đồ mới 

Từ xưa, ông cha ta từng có phong tục diện những bộ áo quần mới vào đầu năm mới. Bởi lẻ, trang phục mới tượng trưng cho những điểm khởi đầu mới, và mang lại những điều may mắn cho cả năm. Vì thế, những ngày cận Tết người người tấp nập tại các shop thời trang để sắm cho bản thân, người thân những bộ trang phục đẹp. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý nên chọn trang phục với những màu sắc phù hợp. Áo quần có màu sắc sặc sỡ: như đỏ, can, vàng,... sẽ tạo cho bạn cảm giác tươi vui, mới mẻ. Tránh lựa chọn những màu sắc tối, màu đen,... vì nó thường tượng trưng cho điều không may mắn lắm. Vì thế, hãy chọn cho mình bộ trang phục mới giúp bản thân có một diện mạo thật rạng rỡ trong ngày đầu năm.  

>>> Xem thêm: 

Áo sơ mi nam - Trang phục tết nam giới không thể thiếu

nen lam gi vao ngay dau nam

Mừng tuổi, chúc Tết - Làm gì vào ngày đầu năm mới 

Đây luôn là điều mà không thể thiếu trong những ngày Tết phải không nào? Hình thức cho và nhận bao lì xì đỏ đầu năm đã trở thành nét văn hóa truyền thống lâu đời của người dân Việt Nam. Hình ảnh ông bà, cha mẹ, con cháu trao tay nhau những phong bao lì xì thật ý nghĩa biết bao. Giá trị không nằm ở số tiền được cho, mà đó chính là tình cảm trân quý, yêu thương nhau. Tất cả mong muốn gửi tặng những điều tốt đẹp cho mọi người. 

Song song đó, việc chúc Tết cũng không thể nào thiếu. Cả năm bận bịu với công việc, đây cũng là dịp chúng ta ngồi lại trao nhau những lời chúc may mắn, sức khỏe tới những người thân thương. 

nen lam gi vao ngay dau nam

Đi tảo mộ 

Nếu bạn hỏi: mọi người thường làm gì vào  ngày lễ đầu năm mới? Câu trả lời sẽ là đi tảo mộ. Hoạt động ý nghĩa: tảo mộ vào này đầu xuân đã được ông bà ta từ xưa giữ gìn đến bây giờ. Cảnh nhà nhà sum họp tới viếng mộ, thắp những nén hương cho tổ tiên, ông bà, những người đã khuất. Hành động như đang bày tỏ tình cảm, sự nhớ thương đến những người đã đi xa. 

Đi lễ chùa - Nên làm gì vào ngày đầu năm mới

Đây là một nét đẹp văn hóa khác của người dân Việt nói riêng và văn hóa Phương Đông nói chung. Tại các chùa được trang trí với nhiều hoa đèn, tràn ngập sắc xuân ùa về. Mọi người đến đây không chỉ đơn thuần để ước nguyện, mà còn là khoảnh khắc để tịnh tâm vào chốn tâm linh, là lúc bỏ lại những vất vả của cuộc sống mưu sinh. Mỗi người đến chùa để cầu xin nhiều thức khác nhau: người thì cầu lộc, cầu tài, tình duyên, sức khỏe, bình an cho gia đình và bản thân. 

nen lam gi vao ngay dau nam

Mua vàng 

Cứ mỗi độ mùng 10 Tết, ai ai cũng rộn ràng đi mua vàng, cầu may cho một năm mới giàu sang, sung túc. Bởi tâm niệm Thần Tài sẽ gõ cửa nhà bạn khi bạn mua vàng vào ngày đó. Có thể nói tâm linh nhưng đầy may mắn lắm, các bạn nên thử lỡ may vận may đến bất ngờ. 

Không Nên Làm Gì Vào Ngày Đầu Năm Mới - Điều Bạn Nên Tránh

Không nên quét nhà

Quan niệm từ xưa, quét nhà, đổ rác thường đồng nghĩa với việc đổ tiền bạc ra đường. Vì thế, dễ thấy hình ảnh mọi người tất bật dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ trước Tết. 

Không mượn tiền

Điều nên tránh vào những ngày đầu năm chính là cho vay hay đi vay mượn tiền. Với người cho vay thì của cải sẽ dễ bị mất lộc, còn người đi vay thì sẽ luôn trong tình trạng túng thiếu, vất vả. 

Tránh nói điều xui xẻo

Chắc chắn ai cũng muốn những điều tốt lành sẽ đến trong năm mới. Cho nên tuyệt đối không được nói những điều xui xẻo, những từ nhạy cảm đến ốm đau, chết chóc,... Vì thế, bạn sẽ dễ thấy ai ai cũng sẽ có những lời chúc tốt lành, kể những chuyện vui khi gặp nhau mà thôi. 

Không nên tranh cãi, bất hòa

Một điều nên tránh nữa chính là không được gây bất hòa, tranh cãi vào những ngày đầu năm. Hạn chế la mắng, cau có, mà thay vào đó hãy luôn nở nụ cười trên môi sẽ giúp bạn gia tăng được may mắn trong năm mới. 

Trên đây, Merriman đã cung cấp đến cho các bạn gợi ý các việc nên làm vào đầu năm, cũng như nên kỵ những việc nào. Hy vọng rằng, các bạn sẽ gặp nhiều điều may mắn, sức khỏe dồi dào trong năm mới. Chúc một năm Nhâm Dần vạn sự như ý!

>>> Xem thêm:

- Mặc màu gì để năm mới may mắn

- Lưu ý khi phối đồ cho nam ngày tết để luôn gặp may mắn

Đang xem: Làm Gì Vào Ngày Đầu Năm Mới - Combo Siêu May Mắn Dành Cho Bạn

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng