CHỌN TRANG PHỤC TẾT NÀO CHO NAM ĐỂ THẬT LUÔN MAY MẮN TRONG NĂM MỚI?

CHỌN TRANG PHỤC TẾT NÀO CHO NAM ĐỂ THẬT LUÔN MAY MẮN TRONG NĂM MỚI?

Mặc gì vào ngày tết luôn là đề tài bất hủ khi mỗi dịp tết đến xuân về. Theo quan niệm của người Việt, trong dịp đầu năm mới người ta luôn cố gắng tìm cho mình những trang phục tươi mới, tràn đầy sức sống. Với ý nghĩa cầu mong một năm vui tươi và gặp nhiều may mắn. Một bộ áo quần mới còn mang ý nghĩa là dẹp bỏ những phiền muộn năm cũ để bước sang một năm mới tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn. Vậy làm sao để chọn được một bộ áo quần vừa hợp thời trang, vừa hợp phong thủy và lại mang ý nghĩa như vậy. Mời các bạn tham khảo trang phục tết cho nam dưới đây.

Có hai câu hỏi được xem là quan trọng bậc nhất trong việc phối đồ. Đầu tiên là bạn lựa chọn phong cách nào? Và màu sắc phối đồ là gì?

1. Màu sắc trong phối đồ dịp tết

Màu sắc là yếu tố đặc biệt quan trọng bởi nó là thứ mà người khác sẽ nhìn thấy ở bạn đầu tiên. Không chỉ vậy, nó còn là nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến cảm xúc của người mặc lẫn người thấy nó. Do đó mà lựa chọn màu sắc sao cho vừa hợp với cá tính, vừa hợp với bối cảnh là điều cần được chú trọng.

Khi nói đến màu sắc, nói đến trang phục ngày tết, hai màu sắc chủ đạo mà có lẽ ai ai cũng sẽ nghĩ đến đầu tiên là màu đỏ và màu vàng. Đây là hai màu đặc trưng chủ đạo, không chỉ được sử dụng trong các trang phục mà còn được sử dụng cho hầu hết các vật dụng ngày tết. Bởi lẽ, theo quan niệm phương Đông, màu đỏ tượng trưng cho sự vui tươi, sự may mắn và thành công. Không chỉ vậy, sự tươi mới của màu đỏ giúp chúng ta trở nên nổi bật hơn trước đám đông, điều này sẽ phần nào giúp ta trở nên tự tin hơn trong mắt mọi người. Riêng với màu vàng, đây là màu đại diện cho sự an khang, thịnh vượng, là màu của sự sung túc, giàu sang. Việc chọn màu vàng trong các trang phục ngày tết gắn liền với ý nghĩa cầu mong sự giàu có, thịnh vượng trong năm tới. Bên cạnh đó, các trang phục màu vàng cũng giúp gia tăng cảm giác sang trọng quý phái hơn khi mặc.

Ngoài những màu nói trên, trong các trang phục tết cho nam giới, các bạn cũng nên cân nhắc các gam màu sáng khác như: xanh lam, màu trắng - đen…đây là sự lựa chọn khá phù hợp khi chúng vừa thỏa mãn điều kiện hợp thời trang vừa mang phong cách tươi mới, phù hợp với ngày tết. Thông thường, nam giới rất thích màu xanh lam bởi nó khá dễ dàng trong việc phối đồ. Màu xanh lam không quá kén da, đó là lý do giúp chúng ta trở nên tươi tắn và tự tin hơn khi mặc. Những trang phục màu xanh lam thường toát lên vẻ thanh lịch sang trọng giúp bạn trở nên trẻ trung và năng động hơn rất nhiều. 

Bên cạnh những màu kể trên, trang phục màu trắng - đen cũng là sự lựa chọn rất an toàn và phù hợp để mặc trong hầu hết các sự kiện. Màu trắng - đen luôn là màu thể hiện sự sang trong, lịch lãm và mạnh mẽ, do đó mà màu này luôn được nhiều nam giới yêu thích và lựa chọn, đặc biệt là đối tượng viên chức hay doanh nhân.

cach chon do dien tet cho nam gioi luon may man

Ngoài ra, khi chọn màu sắc, đối với người làm ăn thì việc hợp phong thủy, bản mệnh rất quan trọng. Người mặc cần lưu ý khi chọn màu sắc quần áo diện Tết phù hợp với tuổi của mình để có một năm mới suông sẻ hơn

>>> Xem ngay: Màu sắc trang phục nào hợp phong thủy cho 12 cung hoàng đạo 

Nhìn chung, các trang phục sáng màu thể hiện sự tươi mới là những lựa chọn đáng để các bạn lưu tâm. Tuy nhiên cũng không nên chọn các màu quá sặc sỡ, bởi nó có thể làm bạn nổi bật một cách không mong muốn và cũng có thể làm cho người khác cảm thấy khó chịu.

>>> Xem thêm: Top 100+ Áo sơ mi nam sáng màu đẹp nhất cho năm dịp tết 2022

2. Phong cách phối đồ cho nam giới dịp tết

Bên cạnh việc lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp thì phong cách thời trang cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng. Có nhiều cách để có thể lựa chọn trang phục ngày tết cho nam giới, tuy nhiên nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: mục đích, hoàn cảnh và đặc điểm tính cách của người mặc. Trong bài viết này chúng tôi sẽ đề xuất cho bạn cách thức phối đồ phù hợp cho 2 hoàn cảnh phổ biến nhất ngày tết.

Trường hợp 1: Trang phục đi chúc tết.

Với trường hợp này, bạn nên lựa chọn là những bộ áo quần lịch sự, nhưng không nên quá cầu kỳ, phức tạp. Do đó mà bạn có thể tham khảo kết hợp giữa quần tây hoặc quần kaki với áo sơ mi và có thể kèm theo áo blazer. Sự kết hợp này sẽ giúp bạn trở nên lịch sự hơn nhưng không quá trang trọng, tạo cảm giác gần gũi.

Bên cạnh đó bạn có thể cân nhắc thêm các phụ kiện đi kèm như thắt lưng, đồng hồ…nó sẽ giúp bạn trở nên cá tính hơn và có điểm nhấn hơn. Ngoài ra, với trang phục này bạn nên chọn cho mình một đôi giày tây phù hợp, khi đó bạn sẽ trông lịch lãm và mạnh mẽ hơn rất nhiều.

>>> Xem thêm: Cách phối đồ ngày tết cho nam giới luôn lịch lãm

Trường hợp 2: Trang phục đi chơi với bạn bè.

Trong hoàn cảnh này, sự đơn giản thoải mái là ưu tiên hàng đầu. Do đó các bạn có thể cân nhắc đến kết hợp giữa áo thun với quần tây hoặc quần kaki. Phong cách này sẽ giúp bạn trở nên trẻ trung, năng động hơn trong mắt bạn bè. Đồng thời, với trang phục này bạn sẽ hoàn toàn thoải mái trong việc tham gia các cuộc vui cùng bạn bè mà không sợ bị gò bó, khó chịu vì sự cứng nhắc của trang phục.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo một vài cách phối đồ sau:

- Áo len với quần tây, quần Kaki hoặc quần Jeans: phù hợp với thời tiết se lạnh ngày tết.

- Áo thun kết hợp với quần Jeans kèm áo khoác ngoài: thể hiện phong cách trẻ trung, năng động.

Ngoài ra bạn có thể cân nhắc thêm các phụ kiện đi kèm như đồng hồ, mắt kính và giày…Những phụ kiện này sẽ giúp bạn thể hiện cá tính một cách mạnh mẽ hơn.

>>> Xem ngay: Cách phối đồ với áo len nam chuẩn đẹp cho mọi độ tuổi

Với những chia sẻ về trang phục ngày tết cho nam giới ở trên, hy vọng bạn có thể áp dụng để tạo cho bản thân một phong cách thời trang thật ấn tượng vào dịp tết này. Nhân dịp tết Nhâm Dần 2022 chúng tôi cũng xin gửi đến các bạn lời chúc sức khỏe, bình an và hạnh phúc. Chúc các bạn có một năm an khang, thịnh vượng và gặp nhiều may mắn.

Đang xem: CHỌN TRANG PHỤC TẾT NÀO CHO NAM ĐỂ THẬT LUÔN MAY MẮN TRONG NĂM MỚI?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng