Cẩm nang "trẩy hội" - Gợi ý trang phục đi lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương

Cẩm nang

Một mùa đón lễ hội lớn nữa lại về, Giỗ Tổ Hùng Vương - mùng 10 tháng 3 âm lịch đang đến gần hơn bao giờ hết! Bên cạnh việc háo hức cho những kế hoạch hay sắp xếp thời gian hợp lý, thì chọn trang phục đi lễ hội sao cho thoải mái mà vừa đủ trang nghiêm cũng là một trong những vấn đề vô cùng quan trọng. Để bạn không phải quá băn khoăn về điều này, Merriman sẽ cùng bạn lật dở cẩm nang “trẩy hội” và ghim ngay những gợi ý phối đồ chuẩn đẹp qua bài viết ngày hôm nay!

 

1. Ý nghĩa ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

trang phuc di le hoi the nao la lich su

 

“Dù ai đi ngược về xuôi

Nhớ ngày Giỗ Tổ mùng mười tháng ba”

Giỗ Tổ Hùng Vương hay còn được gọi là lễ hội Đền Hùng, được tổ chức vào mùng 10 tháng 3 âm lịch hàng năm với ý nghĩa như một ngày Quốc Giỗ nhằm tưởng nhớ đến các vị vua Hùng đã có công lao dựng nước và giữ nước, những vị vua được cho là đầu tiên của dân tộc Việt Nam. Đây cũng là dịp để ta có cơ hội tìm hiểu, tự hào và tỏ lòng biết ơn về cội nguồn và tổ tiên.

Lễ hội hàng năm sẽ được tổ chức ở thành phố Việt Trì (Phú Thọ). Các nghi lễ truyền thống bao gồm:
 
  • Lễ rước kiệu
  • Lễ tế và dâng hương tại Đền Thượng
 
Sau các nghi lễ truyền thống chính là phần hội được bắt đầu với các trò chơi dân gian quen thuộc và vô cùng thú vị như hát xoan, bơi chải, kéo co,...


2. Một số lưu ý khi lựa chọn trang phục tham gia lễ hội

Giỗ Tổ Hùng Vương là một lễ hội lớn và mang tính truyền thống của văn hóa dân tộc, lại được tổ chức ở nơi có tính trang nghiêm, vì vậy mà cũng sẽ có một số lưu ý nhất định về hoạt động và trang phục đi lễ hội phù hợp.

Nếu có điều kiện đến thăm Đền Hùng để thắp hương, dâng lễ và thưởng thức không khí tề tựu của nơi đây thì bạn nên lựa chọn những trang phục kín đáo và lịch sự. Hãy ưu tiên những items tối giản, không quá kiểu cách, cắt xẻ hay màu mè với các chất liệu dễ chịu, có độ co giãn và khả năng thấm hút tốt để giúp bạn tham gia lễ hội một cách thoải mái nhất.
 
>>> Xem thêm: Bộ sưu tập áo sơ mi vải sợi tre chân ái dành cho ngày hè


3. Mặc gì để "trẩy hội" ngày lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Ngoài việc nên chuẩn bị kế hoạch đi đâu, chơi gì ngày lễ thì chắc hẳn bạn cũng đang rất đau đầu cho câu hỏi mặc gì Giỗ Tổ Hùng Vương này và công cuộc mix & match những set đồ hợp gu để tự tin “trẩy hội” đúng không nào? Vậy thì hãy cùng Merriman tham khảo một vài outfit cân được mọi cuộc vui dưới đây nhé!


3.1 Nét đẹp truyền thống - Áo Dài

trang phuc di le hoi the nao la lich su

 
Không thể không nhắc đến trong những lễ hội truyền thống, Áo Dài là một trong những outfit vô cùng dễ mặc, đơn giản, tôn dáng và phù hợp với mọi vóc dáng cũng như lứa tuổi. Ngoài ra, trang phục mặc đi lễ hội này còn giúp bạn hiện diện thật nổi bật trong những khung hình check in dù là ở chốn đông người.

Một outfit an toàn, không lỗi thời và rất hợp với mùa lễ hội văn hóa này, Áo Dài là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.


3.2 Trang phục dự lễ trang nghiêm - Quần Tây + Sơ Mi

trang phuc di le hoi the nao la lich su

 
“Best choice” cho những sự kiện đòi hỏi tính chỉn chu chính là bộ đôi quần tây nam và sơ mi. Kín đáo và thanh lịch là những gì mà set đồ này mang lại cho vẻ ngoài của bạn.
 
Đi sự kiện này sẽ khá mất sức bởi thời tiết tháng 3 âm lịch nắng nóng và khu đền đông đúc người, vậy nên hãy ưu tiên lựa chọn áo sơ mi tay ngắn với màu sắc trang nhã, chất liệu không quá dày và tạo cảm giác dễ chịu khi di chuyển cả một ngày dài bạn nhé!


3.3 Set đồ lịch sự, thoải mái - Quần Kaki + Sơ Mi

trang phuc di le hoi the nao la lich su

 
Set đồ có phần nhẹ nhàng và tự nhiên hơn so với bộ đôi sơ mi và quần tây, quần kaki phối cùng sơ mi cao cấp nam là gợi ý trang phục lý tưởng thứ 3 dành cho bạn khi đi lễ hội. Lịch sự, chỉn chu nhưng không kém phần thoải mái chính là ưu điểm mà bạn không thể bỏ qua của set đồ này. Áo Sơ Mi tay ngắn và Quần Kaki cũng là những items rất phù hợp để bạn diện trong tiết trời khó chiều của tháng 3 âm lịch.


3.4 Trẻ trung, lịch thiệp - Quần Jeans + Áo Polo

trang phuc di le hoi the nao la lich su

 
Đối với những chàng trai yêu thích sự năng động, trẻ trung, hãy chọn Quần Jean với Áo Polo cho dịp “trẩy hội” lần này. Tham gia Giỗ Tổ Hùng Vương sẽ có rất nhiều hoạt động di chuyển cũng như đông đúc người qua lại, vậy nên hãy ưu tiên những trang phục mặc đi lễ hội gọn gàng, không quá rộng rãi và vướng víu bạn nhé!
 
Lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương là một trong những biểu tượng văn hóa truyền thống đáng tự hào của mỗi người dân nước Việt. Việc người trẻ chúng ta luôn có ý thức gìn giữ, hưởng ứng và hướng về cội nguồn mỗi dịp lễ lớn này luôn là điều nên làm. Hy vọng những chia sẻ về trang phục đi lễ hội trên từ Merriman có thể giúp kế hoạch đón lễ của bạn thêm hoàn thiện.
 

Đang xem: Cẩm nang "trẩy hội" - Gợi ý trang phục đi lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng