Phong cách thời trang tối giản nam và các cách phối đồ chất lừ không nên bỏ qua

Phong cách thời trang tối giản nam và các cách phối đồ chất lừ không nên bỏ qua

Phong cách tối giản hiện nay đã và đang có một chỗ đứng khá vững chắc đối với lĩnh vực thời trang. Là xu hướng ngày càng được ưa chuộng không chỉ bởi phái đẹp mà phái mạnh cũng đổ đứ đừ bởi độ chất lừ của style này.


Vậy nếu chàng là người yêu thích và đang theo đuổi thời trang tối giản nam nhưng vẫn đang tìm tòi “công thức” chinh phục thì nhất định không nên bỏ qua bài viết này!

 

1. Như thế nào là thời trang tối giản?

Phong cách thời trang tối giản nôm na là style ăn mặc giản lược tối đa các chi tiết, phụ kiện không quan trọng. Và sẽ tập trung hoàn toàn vào những đường nét, kiểu dáng, chất liệu, phối màu của trang phục. Đặc biệt chú trọng đến sự phóng khoáng, trải nghiệm và phong cách cá nhân của người mặc, trang phục phải fit và sắc sảo đến từng đường kim mũi chỉ.

Và để dễ quan sát và nhận thấy được phong cách này, chúng ta có thể xem qua một vài nét đặc trưng dưới đây.
 

thoi trang toi gian nam nhu the nao


2. Đặc trưng của phong cách ăn mặc tối giản

Thời trang được thể hiện bởi muôn hình vạn trạng, không theo bất kỳ một quy luật hay công thức nhất định nào, và phong cách thời trang tối giản cho nam cũng vậy. Tuy nhiên mỗi phong cách được “đặt tên” cũng luôn có một vài đặc điểm đặc trưng để dễ nhận biết:
 

thoi trang toi gian nam nhu the nao

2.1 Đa dụng, phù hợp cho mọi hoàn cảnh
Phong cách thời trang tối giản đối với nam giới thì đặc biệt đa dụng và phù hợp với mọi hoàn cảnh. Từ outfit công sở, đi tiệc hay ra phố đều  dễ diện, dễ phối và hầu như không kén dáng. Đây chính là ưu điểm nhất định phải kể đến của style này.


2.2 Trang nhã, thanh lịch

Thay vì họa tiết sặc sỡ hay phụ kiện các loại, set đồ theo phong cách tối giản thường sẽ được phối đơn giản, tinh gọn, mang lại cảm giác thanh lịch, nhẹ nhàng mà vô cùng cuốn hút.


2.3 Tone sur tone

Đặc điểm có thể dễ thấy nhất đối với phong cách này chính là cách phối màu theo tone sur tone với những gam màu có phần tương đồng hoặc tương phản cơ bản.
 


3. Một số nguyên tắc cơ bản bạn cần biết khi muốn theo đuổi thời trang tối giản nam

 

thoi trang toi gian nam nhu the nao

 

Nếu là người mới bắt đầu theo đuổi một phong cách nhất định, bạn sẽ cần biết một vài nguyên tắc cơ bản của phong cách đó. Dưới đây là một số tips để chàng thành công theo đuổi phong cách tối giản ngay từ những bước đầu.


3.1 Ưu tiên tone màu trung tính, nhẹ nhàng

Không cần tủ đồ của bạn phải có quá nhiều mẫu quần áo sang trọng hay theo quy chuẩn, khi mới bắt đầu đi từng bước để chinh phục phong cách tối giản này bạn có thể ưu tiên chọn outfit với những tone màu dịu mắt, nhẹ nhàng hoặc trung tính “dễ chiều” như đen, xám, trắng,... Những tone màu này khá dễ phối, dễ mặc và cũng dễ tìm.


3.2 Càng ít "lớp" càng tốt

Hạn chế layer đối với phong cách ăn mặc tối giản nam, nhẹ nhàng, gọn gàng là tiêu chí hàng đầu để bạn phối đồ chuẩn gu. Dễ áp dụng nhất cho công thức này chính là 1 sơ mi, 1 quần, có thể khoác thêm áo khoác nhẹ hoặc blazer trơn.


3.3 Hạn chế tối đa trang phục có nhiều họa tiết

Nói không với họa tiết và phụ kiện khi theo đuổi cách ăn mặc tối giản này, thay vào đó hãy chú ý đến dáng áo, dáng quần, những đường cắt đường may và cách xử lý chất liệu để outfit của bạn trở nên tinh tế và thanh lịch hơn.


4. Gợi ý cách phối đồ chuẩn gu, đơn giản mà không đơn điệu

Dưới đây là một số gợi ý phối đồ chất lừ với phong cách thời trang tối giản nam mà các quý ông không nên bỏ qua.

 

thoi trang toi gian nam nhu the nao

 

4.1 Set đồ đơn sắc

Dễ tìm, dễ mặc nhất về phong cách minimalism trong thời trang nam chính là set đồ phối đơn sắc. Đối với nam trẻ tuổi bạn có thể tạo bảng màu với những tone sáng, trẻ trung như be, trắng, pastel. Với nam ở độ tuổi trung niên thì bảng màu cơ bản với đen, xám, xanh sẽ là sự lựa chọn đúng đắn và phù hợp nhất!


4.2 Sử dụng độ tương phản cơ bản từ 2 màu đen - trắng

Phối đồ để tạo sự khác biệt, cá tính, có gu và cũng an toàn nhất là khi sử dụng độ tương phản cơ bản đến từ 2 màu đen - trắng. Hạn chế những gam màu quá nổi bật như neon, cam, đỏ,... để tránh tự khiến mình trở nên quá lòe loẹt.


4.3 Phối đồ từ những basic items

Hãy tự tạo cho mình một tủ đồ đa dụng với những basic items không theo bất kỳ một xu hướng nào, dễ mặc và cũng dễ kết hợp như áo sơ mi công sở nam, áo thun, áo polo, quần tây, quần kaki với form dáng phổ thông... và một số phụ kiện cơ bản như dây nịt, túi, trang sức đơn giản. Từ vài ba món đồ này bạn có thể phối rất nhiều outfit đẹp, tinh tế, hợp thời và đúng với tiêu chí của thời trang tối giản.

 

Điều quan trọng nhất vẫn là chú trọng chất lượng trang phục, nếu là áo hãy lựa chọn những items như áo sơ mi nam cao cấp, áo được làm từ chất liệu thân thiện môi trường, quần đứng form, tôn dáng…

 

Liệu phong cách thời trang tối giản nam này có thể khiến bạn mê đắm để theo đuổi? Hãy chia sẻ cùng Merriman nhé!

 

>>> Xem thêm: Cách phối đồ chi tiết cùng phong cách thời trang Minimalism

 

Đang xem: Phong cách thời trang tối giản nam và các cách phối đồ chất lừ không nên bỏ qua

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng