TÌM HIỂU CÁC LOẠI CHẤT LIỆU VẢI PHỔ BIẾN, CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT?

TÌM HIỂU CÁC LOẠI CHẤT LIỆU VẢI PHỔ BIẾN, CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT?

  1. Chất liệu sợi bông cotton: bạn thường nghe chất liệu này trong hầu hết các sản phẩm thời trang thông dụng, là loại sợi thiên nhiên nên mang đặc tính của sợi bông: khả năng thấm hút lên đến 65% trọng lượng, khi gặp nước trở nên dẻo dai, rất bền trong môi trường kiềm vì vậy rất bền màu dù sử dụng hay giặt nhiều lần. Dù sợi cotton rất dễ bị dính bẩn hay dầu mỡ nhưng lại là sợi vải rất an toàn, không gây kích ứng da.

Đối với vải cotton sở hữu nhiều điểm ưu việt mà người sử dụng luôn săn tìm như:

  • Thấm hút mồ hôi
  • Giảm nhiệt
  • Độ bền cao
  • Mềm mại nên khá thoải mái khi mặc

Do sự an toàn của loại vải này nên luôn được khuyến cáo sử dụng cho trẻ em, trẻ nhỏ có làn da nhạy cảm. Vào mùa hè, vải cotton giúp thông thoáng, hút ẩm, hạ nhiệt và làm mát cơ thể. Vào mùa đông, vải còn có khả năng giữ ấm được cơ thể nhờ độ dày của vải, vừa giữ ấm vừa thông thoáng không gây khó chịu khi mặc.

2. Chất liệu sợi tre (bamboo): là chất liệu tự nhiên được tổng hợp từ bột gỗ của cây tre với một số chất phụ gia an toàn khác. Mặc dù vải có xu hướng bị co lại mỗi khi giặt tuy nhiên ưu điểm của nó giúp cho sản phẩm liên quan trở nên thịnh hành trong những năm gần đây.

  • Khả năng hấp thụ tốt, phải nói rằng vải sợi tre có khản năng thấm hút tốt hơn cả vải sợi cotton 100%, nên rất thích hợp cho khả năng thấm hút mồ hôi, độ ẩm
  • Điều hòa thân nhiệt hiệu quả: do phần mặt cắt ngang của sợi tre có nhiều lỗ hổng và lỗ nhỏ giúp hấp thụ độ ẩm tốt, mát mẻ tự nhiên khi chạm vào thích hợp cả mùa đông lẫn mùa hè
  • Không gây kích ứng da: vải sợi tre không chưa bất kỳ 1 loại hóa chất độc hại nào nên không hề gây dị ứng kể cả người có làn da nhạy cảm nhất.
  • Kháng khuẩn & khử mùi: đặc tính tự nhiên của cây tre là kháng khuẩn, hợp chất sinh học tên “bamboo kun” kết hợp với phân tử Cellulose để phát huy khả năng tiêu diệt hơn 99,8% các loại vi khuẩn và bảo toàn dù trải qua 50 lần giặt ( theo nghiên cứu của Hiệp Hội Dệt May Nhật Bản), vì vậy cũng ngăn chặn được sự phát triển của mầm bệnh gây hại, khử mùi hiệu quả
  • Chống tia UV – tia cực tím là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây cháy nắng, ung thư da. Vải sợi tre có khả năng tuyệt vời kháng tia UV một cách hiệu quả.

3. Chất liệu sợi bạch đàn (tencel): là chất liệu được nghiên cứu trở thành dòng nguyên liệu vải thân thiện với môi trường.

  • Thân thiện với môi trường: sợi vải bạch đàn có khả năng phân hủy hoàn toàn trong đất nên không gây ô nhiễm môi trường. Đồng thời trong quá trình sản xuất, sợi Tencel được xử lý trong quá trình khép kín nên các loại rác thải đều được phân hủy tự nhiên hoặc xử lý sinh học ngay tại chỗ.
  • Ít co giãn và chịu được sự mài mòn: có cấu tạo và đặc tính gần giống với vải cotton, sợi vải bạch đàn còn có ưu điểm vượt trội về sự ít co giãn, không bị co rút sợi cũng như không bị nhắn trong quá trình sử dụng và giặt giũ, chịu được sự mài mòn cao.
  • Khả năng hút ẩm nhanh: cảm giác mát lạnh khi chạm tay vào. Mồ hôi và độ ẩm không khí chẳng hề tích tụ trên bề mặt mà bị hút vafot rong sợi vải rồi nhanh chóng chuyển hóa và tỏa vào không khí xung quanh mang lại cảm giác thoái mái cho người dùng.
  • Thân thiện với sức khỏe người dùng: Không gây kích ứng da, thoáng mát và dễ chịu nên vải Tencel đặc biệt phù hợp với những người có làn da nhạy cảm: nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên nên các sản phẩm làm từ sợi vải Tencel đều an toàn tuyệt đối với làn da nhạy cảm của người dùng, kể cả những ai có cơ địa dễ dị ứng. Với đặc tính hút ẩm tuyệt vời, sợi vải Tencel đã loại bỏ sạch các loại vi khuẩn tồn tại ở môi trường sống ẩm thấp xung quanh ta cùng các tác nhân gây hại.

 4. Chất liệu sợi gỗ sồi (modal): Chất liệu Modal có những đặc điểm giống với chất liệu Cotton như tính thoáng mát, co giãn, mềm mịn. Tuy nhiên có một số ưu điểm vượt trội khác như:

  • Khả năng thấm hút cao hơn cotton đến 25% , làm mát cơ thể nhanh hơn và thấm hút mồ hôi cho người sử dụng tốt hơn.
  • Độ bền cao: Cellulose có liên kết hóa học rất bền chặt. Do đó, Cellulose có tính bền khi tiếp xúc với nước và nhiệt độ. Sản phẩm chất liệu Modal có nguồn gốc chính từ Cellulose nên có độ bền cao và có sự co giãn tốt. Vậy nên thường được sử dụng để sản xuất những sản phẩm công năng.
  • Thân thiện với môi trường: Vải Modal có nguồn gốc từ gỗ sồi, không phải từ các chất hóa học công nghiệp như một số loại vải khác. Vì vậy, vải Modal được đánh giá là chất liệu có nguồn gốc thiên nhiên và thân thiện với môi trường. 

5. Chất liệu sợi tổng hợp (microfiber): Sợi Microfiber được xem là thế hệ mới của sợi tổng hợp, nó là một loại sợi siêu mịn (mịn gấp 02 lần sợi tơ và 100 lần sợi tóc của người) có kích thước rất nhỏ được cấu tạo từ nhiều loại chất liệu khác nhau, như thành phần Polyester và Polymide hay từ chất liệu tự nhiên như Cellulo, Cacbon Hydrate thực vật.

Cấu tạo sợi Microfiber gồm 2 sợi:

  • Polyester: Sợi chùi rửa, cấu tạo nên cấu trúc khung của sợi Microfiber, cung cấp độ cứng, độ bền cho khăn.
  • Polymide: Sợi hấp thụ, thành phần lõi của sợi Microfiber, cung cấp khả năng hấp thụ cho khăn.

Sự kết hợp giữa sợi khung Polyester và sợi lõi Polymide giúp tạo ra các rãnh hình nêm trên sợi Microfiber, các rãnh này sẽ là nơi giữ các tạp chất có trên bề mặt khi lau

  • Độ mềm mại cao
  • Khả năng quét sạch bụi bẩn cực mạnh và thấm hút nước rất cao

Giờ thì bạn đã có thể hiểu cơ bản và phân biệt những chất liệu khi sản phẩm quần áo của mình theo nhu cầu bản thân rồi đấy.


THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG NAM MERRIMAN

LIÊN HỆ LÀM ĐẠI LÝ - Hotline 1800 1760 

Đang xem: TÌM HIỂU CÁC LOẠI CHẤT LIỆU VẢI PHỔ BIẾN, CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng