Hưởng ứng Ngày Trái Đất 2024 - EARTH DAY [22.04] | Planet vs. Plastics

Hưởng ứng Ngày Trái Đất 2024 - EARTH DAY [22.04] | Planet vs. Plastics

Là hoạt động quốc tế được tổ chức thường niên, chắc hẳn bạn cũng không mấy lạ lẫm gì với sự kiện Ngày Trái Đất đang ngày ngày được tuyên truyền rồi đúng không nhỉ? Vậy thì chiến dịch này được phát động như thế nào, có ý nghĩa gì và các hoạt động Ngày Trái Đất được hưởng ứng ra sao, cùng Merriman tìm hiểu nhé!

 

Ngày Trái Đất ra đời do đâu và mang ý nghĩa gì?

huong ung hoat dong ngay trai dat 2024 cung Merriman

 

Ngày Trái Đất với tên gọi quốc tế là Earth Day (ED) được tổ chức vào ngày 22/4 dương lịch mỗi năm, là một trong những hoạt động khuyến khích con người nâng cao nhận thức, ý thức và hành động để bảo vệ môi trường sống tự nhiên quanh ta. 


Đứng trước những nguy cơ ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, bầu không khí biến đổi theo chiều hướng xấu nặng nề, các thiên tai thảm họa ngày một nguy hiểm và bành trướng. Các hoạt động Ngày Trái Đất được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1970, bắt đầu được Liên Hợp Quốc công nhận và phát động vào năm 2009 với mục đích đưa cuộc sống của cả thế giới đi theo lối sống xanh, sống gần gũi, tỏ lòng biết ơn và yêu môi trường như những gì mà chúng đã đem lại cho con người.
 

Ngày Trái Đất và Giờ Trái Đất có phải là hoạt động chung?

Nếu đã nghe qua những chiến dịch bảo vệ môi trường này thì bạn có từng nhầm lẫn giữa sự kiện Ngày Trái Đất và Giờ Trái Đất bởi tên gọi có phần giống nhau không? Tuy cùng là liên quan đến môi trường sống chung của con người, nhưng sự khác nhau của 2 hoạt động này đến từ mục đích, cách thức triển khai và kết quả thu nhận.
 
  • Giờ Trái Đất hướng đến mục đích tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu nhiên liệu, giảm lượng thải C02 ra ngoài môi trường, từ đó góp phần chống biến đổi khí hậu và hiệu ứng nhà kính tối ưu. Giúp thế giới và đời sống con người phát triển một cách bền vững hơn. Giờ Trái Đất được hưởng ứng với những hoạt động như tắt đèn, hạn chế sử dụng các thiết bị điện, thiết bị gia dụng, đạp xe. Chiến dịch sau tuyên truyền sẽ nhận được một lượng lớn điện năng tiết kiệm được và một môi trường sống thông thoáng, không khói bụi.

huong ung hoat dong ngay trai dat 2024 cung Merriman

 

  • Ngày Trái Đất sinh ra là để tất cả mọi người hiểu về tầm quan trọng và giá trị của môi trường sống, mỗi một cá thể với một hành động nhỏ đều sẽ góp phần mang lại thành quả lớn. Hoạt động Ngày Trái Đất là bảo vệ người, bảo vệ ta và mang lại đời sống xanh - sạch - văn minh hơn.

huong ung hoat dong ngay trai dat 2024 cung Merriman

 

Các hoạt động hướng ứng Ngày Trái Đất

Không giống như Giờ Trái Đất, sự kiện Ngày Trái Đất được hưởng ứng với những hoạt động ý nghĩa mang tính cộng đồng và đem lại sự gắn kết cao trong mỗi con người. Trong vô số những hoạt động lớn nhỏ, Merriman gợi ý đến bạn một số hoạt động Ngày Trái Đất đơn giản và dễ dàng thực hiện mà bất kỳ ai cũng có thể tham gia:
 
  • Trồng cây xanh.
  • Dọn dẹp rác thải ở khu vực sống.
  • Tái sử dụng, tái chế hoặc giảm thiểu hóa chất trong chính nơi bạn ở
  • Sử dụng lượng nước vừa phải với nhu cầu

huong ung hoat dong ngay trai dat 2024 cung Merriman


Chiến dịch Ngày Trái Đất lần thứ 53 năm 2024 với chủ đề Trái Đất và Nhựa (Planet & Plastics) đang đến rất gần. Để hưởng ứng theo chủ đề này, sự kiện cam kết kết quả thu nhận được sẽ là chấm dứt tuyệt đối việc sử dụng nhựa, cho đến năm 2040 sẽ giảm được 60% sản lượng nhựa cho con người sử dụng. Cùng với đó, những hoạt động được phát động trên toàn thế giới bao gồm:

 
  • Sign the Global plastic treaty: Ký kết xử lý nhựa toàn cầu.
  • Educate yourself on plastics: Tự tìm hiểu về nhựa.
  • Reject fast fashion: Từ chối các mặt hàng thời trang nhanh.
  • Join the great global cleanup: Tham gia các cuộc dọn dẹp toàn cầu.  
  • Take a plastic quiz: Kiểm tra kiến thức của bạn về nhựa.
  • Gắn hashtag #plastic detox challenge.
  • Take a simple act of green: Thực hiện một hành động xanh đơn giản trong cuộc sống như trồng cây, phân loại rác,... 
  • Your art our earth: Cuộc thi Vẽ Poster cho chủ đề Ngày Trái Đất 2024.
  • Join the movement: Hưởng ứng các phong trào về môi trường. 

Từ kinh nghiệm hết mình hành động vì môi trường và ủng hộ sự kiện trong nhiều năm qua, Merriman đã, đang và sẽ luôn làm tốt nhiệm vụ chung tay xây dựng đời sống xanh bằng cách tiếp tục chú trọng các sản phẩm chất liệu thân thiện môi trường, đồng thời giảm thiểu tối đa hóa chất trong quá trình sản xuất.

Hy vọng những thông tin chi tiết về hoạt động Ngày Trái Đất trên từ Merriman đã giúp bạn phần nào hiểu sâu hơn về các sự kiện mang tính cộng đồng này. Hãy theo dõi Merriman để nhận được các thông tin hữu ích về thời trang và đời sống bạn nhé!
 
>>> Xem thêm: Khám phá những mẫu áo sơ mi cao cấp nam chất liệu tự nhiên

Đang xem: Hưởng ứng Ngày Trái Đất 2024 - EARTH DAY [22.04] | Planet vs. Plastics

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng