Nam trung niên mang họa tiết nào phù hợp? Chi tiết các lưu ý khi lựa chọn trang phục

Nam trung niên mang họa tiết nào phù hợp? Chi tiết các lưu ý khi lựa chọn trang phục

Khi nam giới bước vào độ tuổi trung niên, việc lựa chọn trang phục không chỉ để phù hợp với ngoại hình hay cá tính riêng mà còn phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố như hoàn cảnh, tuổi tác và phong cách sống. Vì vậy ngoài kiểu dáng hay màu sắc, nam trung niên mang họa tiết nào phù hợp cũng là một cân nhắc thường thấy của họ. Bài viết dưới đây, thời trang nam cao cấp Merriman sẽ cùng bạn tìm lời giải đáp cho vấn đề này nhé!

1. Nam trung niên mang họa tiết nào khi mua trang phục?

Đâu chỉ riêng người trẻ mới có những mối bận tâm đến vẻ bề ngoài, đàn ông khi bước đến độ tuổi trung niên, họ vẫn còn quan tâm đến phong cách mà mình xây dựng.

Mỗi người có một hình dáng cơ thể, làn da và phong cách khác nhau, và dựa cả vào độ tuổi cũng như sự phù hợp với lối sống mà sẽ có những loại trang phục phù hợp khác nhau từ màu sắc, kiểu dáng đến họa tiết. Vậy nam trung niên mang họa tiết nào là phù hợp? Dưới đây là một số tham khảo mà Merriman muốn gợi ý đến bạn.


1.1 Họa tiết caro trẻ trung

nam trung nien mang hoa tiet nao phu hop

 
Câu trả lời hoàn hảo cho thắc mắc này chính là họa tiết caro. Là một trong những phong cách an toàn và khó lỗi thời, họa tiết caro được cánh mày râu ưu tiên lựa chọn cho những trang phục thường ngày. Vì vậy, thông thường các thương hiệu lựa chọn họa tiết này làm áo sơ mi caro hoặc T-Shirt, những dáng áo có form ôm nhẹ và gọn gàng.


1.2 Họa tiết sọc tối giản

nam trung nien mang hoa tiet nao phu hop

 
Thân hình của nam giới ở độ tuổi trung niên thường không còn rắn rỏi và thon gọn như thời trẻ, vì vậy áo họa tiết cho nam trung niên kiểu sọc, đặc biệt là sọc dọc sẽ là sự lựa chọn chân ái. Nếu các quý ông theo đuổi phong cách tối giản đã quá quen thuộc và nhàm chán với những outfit màu trơn, hãy cân nhắc thêm các item có thiết kế kiểu họa tiết này nhé.


1.3 Chấm bi phong cách

nam trung nien mang hoa tiet nao phu hop

 
Vô cùng phù hợp với những quý ông yêu thích phong cách vintage, ngoài caro hay sọc thì họa tiết chấm bi cũng là một trong những lựa chọn giúp đa dạng hóa phong cách hiệu quả cho cánh mày râu. Tuy nhiên, họa tiết chấm bi chỉ nên sử dụng ở những phụ kiện mang tính thêm thắt hay tạo điểm nhấn cho set đồ như cà vạt, khăn túi áo,... Một chiếc áo sơ mi cao cấp nam đi kèm vest và một chiếc cà vạt chấm bi tạo nên set đồ đơn giản nhưng sẽ giúp bạn luôn nổi bật khi xuất hiện.
 
 

2. Những lưu ý khi chọn trang phục có họa tiết cho nam trung niên

Trang phục họa tiết đôi khi không phải là sự ưu tiên bởi độ nổi bật và trẻ trung của chúng, vì vậy nam trung niên mang áo họa tiết nào và nên lưu ý gì luôn là mối bận tâm của những quý ông. Nhưng nếu biết cách lựa chọn sao cho phù hợp và tiết chế trong cách phối màu, quần áo có họa tiết cũng là một công thức hữu hiệu trong việc ăn gian tuổi tác và “level up” diện mạo cho những quý ông.


2.1 Thiết kế đơn giản, cùng tone

nam trung nien mang hoa tiet nao phu hop

 
Để ứng dụng được trang phục trong mọi hoàn cảnh, nam trung niên nên lựa chọn những item có thiết kế họa tiết đơn giản, nhẹ nhàng và nên cùng tone với màu nền của áo đó. Và bởi vì trang phục họa tiết đã khá nổi bật nên bạn có thể ưu tiên chọn tone màu trầm như đen, nâu, xanh đen,... để dễ phối đồ hơn.


2.2 Ưu tiên các họa tiết lớn để hạn chế chi tiết trên trang phục

nam trung nien mang hoa tiet nao phu hop

 
Với nam trung niên, lựa chọn tốt để phối đồ với những item kiểu cách và có họa tiết chính là hạn chế tối đa những chi tiết nhỏ và dàn trải.

Quý ông nên ưu tiên chọn trang phục họa tiết lớn và không quá cầu kỳ. Các họa tiết này thường không kén dáng, dễ dàng phù hợp với đại đa số hình thể, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn kiểu dáng và kết hợp đồ. 
 
>>> Xem thêm: Các mẫu sơ mi casual họa tiết phù hợp cho mọi outfit của quý ông


3. Một số mẫu áo Merriman hợp thời trang cho nam tuổi trung niên

Bước vào độ tuổi trung niên, phong cách thời trang của những quý ông không còn quá cá tính hay kiểu cách nữa, đa phần họ sẽ thiên về sự chỉn chu và lịch lãm nhiều hơn. Hiểu được điều này, Merriman hân hạnh đồng hành cùng bạn đón năm mới với diện mạo mới cùng vô vàn những items mới toanh đang được lên kệ tại Merriman. Cùng Merriman ngay nhé!

Vậy nam trung niên mang họa tiết nào? Hy vọng các chia sẻ từ Merriman có thể giúp bạn tìm được cho mình phong cách yêu thích và phù hợp!

Đang xem: Nam trung niên mang họa tiết nào phù hợp? Chi tiết các lưu ý khi lựa chọn trang phục

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng