Sơ mi trắng nam và hành trình trở thành biểu tượng của thời trang bền vững

Sơ mi trắng nam và hành trình trở thành biểu tượng của thời trang bền vững

Là một trong những loại trang phục điển hình mà ai cũng từng sở hữu trong tủ đồ. Áo sơ mi trắng như một biểu tượng của thời trang bền vững, luôn bất chấp mọi phong cách, thanh lịch có, sang trọng có, năng động trẻ trung cũng có. Nhưng liệu có mấy ai biết được chuyện về áo sơ mi trắng lịch sử ra đời hay hành trình vượt thời gian, vượt xu hướng của item này? Cùng Merriman khám phá trong bài viết này nhé!

 

Áo sơ mi trắng - Items đi cùng năm tháng

Sơ mi xuất hiện đầu tiên vào thế kỷ 17 với cái tên gốc bắt nguồn từ tiếng Pháp là Chemise, có ý nghĩa như một loại trang phục được thiết kế theo kiểu che phủ toàn bộ thân hình trên cùng hai cánh tay mà hoàn toàn không có phần tách rời nào. Áo được sử dụng chủ yếu bởi nam giới, được xem như là món đồ lót mặc kèm cùng ghile hoặc vest. Lúc bấy giờ khi kể chuyện về áo sơ mi trắng, đây vẫn còn được xem là đặc trưng của những quý ông giàu có và quyền lực.
 

chuyen ve ao so mi trang co the ban chua biet

 
Trải qua nhiều cải tiến nhờ trải nghiệm của người mặc, từ thế kỷ 20 áo sơ mi trắng có hình dáng phổ biến với hàng cúc giữa áo. Và từ những năm 1940s xu hướng menswear ở nữ giới mới bắt đầu rộ lên, họ mặc những loại trang phục của đàn ông như một khát khao về việc lan tỏa thông điệp sống độc lập, mạnh mẽ và bình đẳng giới, trong đó có áo sơ mi trắng.
 

chuyen ve ao so mi trang co the ban chua biet

 
Cũng từ đây, item áo sơ mi trắng được lấy cảm hứng, xuất hiện ngày một nhiều trên các màn ảnh lớn nhỏ. Được các minh tinh Hollywood nhiệt tình lăng xê và quảng bá. Dần trở thành biểu tượng thời trang có sức ảnh hưởng vô cùng rộng rãi, không biệt giới tính, tuổi tác hay phong cách, cho đến tận bây giờ. Thật khó có thể phủ nhận rằng, áo sơ mi trắng nam tuy là một loại trang phục đơn giản, không quá cầu kỳ hay nổi bật nhưng lại có một sức hút đặc biệt khiến ai ai cũng phải một lần sở hữu. 

Giờ đây, bạn có thể dễ dàng tìm được một chiếc áo sơ mi trắng yêu thích và phù hợp với nhu cầu của mình ở bất kỳ đâu, từ những thương hiệu nhỏ đến các thương hiệu vươn tầm quốc tế mà không hề có bất kỳ trở ngại nào.


Khi áo sơ mi trắng trở thành biểu tượng must - have items của mọi nam giới

Ngày nay, việc đàn ông mặc sơ mi trắng không còn là đặc quyền nữa. Item này đã và đang dần trở thành một trong những loại trang phục phổ biến và có độ ứng dụng cao, đôi khi có những biến thể trong phong cách và thiết kế. Nhưng đối với thời trang nam giới mà nói, không thật sự có quá nhiều xu hướng cũng như sự thay đổi qua chừng ấy năm. Họ chủ yếu chuộng những item có tính bền vững và đa dụng là chính, vì vậy áo sơ mi trắng vẫn luôn là biểu tượng must - have item đối với mọi nam giới. 
 

chuyen ve ao so mi trang co the ban chua biet

 
Không như các chị em phụ nữ luôn luôn có cơ hội săn đón những xu hướng mới nhất để thay đổi phong cách cho bản thân. Cánh mày râu lại đa phần ít quan tâm đến những điều này. Họ chủ yếu mong muốn sở hữu được những trang phục đơn giản, dễ sử dụng, dễ phối hợp đối với bất kỳ hoàn cảnh nào. Ngoài ra độ bền cũng là một trong những tiêu chí mà các quý ông thường chú trọng khi mua đồ mới.

Bạn là chàng công sở yêu thời trang, thích diện đẹp, bạn là một con người thích sự phá cách, có chút bụi bặm hay bạn đang theo đuổi phong cách tối giản, lịch thiệp? Chỉ cần một chiếc áo sơ mi trắng cao cấp là hoàn toàn có thể làm nên chuyện. Là một item trắng trơn không có điểm nhấn tưởng chừng như sẽ nhạt nhòa và buồn tẻ nhưng lại là một vũ khí có sức nặng cân được mọi outfit với mọi style mà bạn theo đuổi. Càng đơn giản càng dễ mix and match.
 

chuyen ve ao so mi trang co the ban chua biet

 
Hy vọng những chia sẻ trên từ Merriman có thể giúp bạn hiểu thêm về hành trình chinh phục phong cách của áo sơ mi trắng. Nếu bạn vẫn chưa sở hữu một chiếc áo sơ mi trắng nào trong tủ đồ thì ghé Merriman trải nghiệm ngay hôm nay nhé! 
 
>>> Xem thêm: Các mẫu áo sơ mi nam cao cấp mới nhất tại Merriman

Đang xem: Sơ mi trắng nam và hành trình trở thành biểu tượng của thời trang bền vững

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng