4 cách phối đồ mặc đi đám cưới đẹp cho nam giới chuẩn lịch lãm

4 cách phối đồ mặc đi đám cưới đẹp cho nam giới chuẩn lịch lãm

"Mặc gì đi dự tiệc cưới" hẳn là câu hỏi của khá nhiều nam giới mỗi khi cầm trên tay một tấm thiệp mời. Mặc làm sao để vừa nổi bật nhưng lại không bị "ô dề" là điều đau đầu không chỉ riêng ai? Với các lưu ý sau của Merriman, hy vọng bạn sẽ tìm được cách phối đồ dự đám cưới cho nam phù hợp nhất. 

cach phoi do di an cuoi dep cho nam

Cách phối đồ đẹp đi đám cưới cho nam

Có khá nhiều cách mặc đồ đi đám cưới cho nam, tùy theo hoàn cảnh, thời tiết cũng như vai trò của mình trong tiệc cưới mà bạn hãy chọn cho mình một outfit đi đám cưới phù hợp

1. Chọn đồ mặc đi đám cưới cho nam phù hợp với vai trò

Tùy theo vai trò của bạn trong đám cưới mà nên chọn trang phục mặc cưới phù hợp.

Nếu bạn là người thân của 1 trong 2 gia đình thì nên diện trang phục càng trang trọng càng tốt. Lựa chọn đơn giản nhất chính là sơ mi trắng thắt cà vạt kết hợp cùng quần tây chỉnh chu. Trang trọng hơn thì bạn hãy chọn cho mình một bộ suit hoặc áo vest thật trang trọng. Nên chọn vest màu trung tính hoặc sẫm màu. Và đừng quên sử dụng một đôi giày có tone màu giống với quần tây hoặc cà vạt nhé. Lưu ý hãy chọn kiểu dáng basic không quá nổi bật để không giật spotlight của chú rể nè

Nếu bạn là bạn bè cô dâu, chú rể trong dàn bưng quả, đi họ thì tốt nhất vẫn nên chọn quần tây phối cùng áo sơ mi (tốt nhất là sơ mi trắng), kết hợp cùng giày tây hoặc giày bata hay giày lười trẻ trung. Vừa mang lại vẻ ngoài trẻ trung mà vẫn không kém phần lịch sự, nhã nhặn

Còn nếu bạn là khách mời, thì.... yeah.... có vô vàn phong cách để bạn lựa chọn. Từ anh chàng thư sinh lịch sự với áo sơ mi phối cùng quần tây, kaki cho đến anh chàng năng động với trang phục áo thun quần jean năng động. Việc chọn trang phục đi dự đám cưới sẽ còn phụ thuộc vào chủ đề buổi tiệc cũng như quy mô của tiệc cưới cũng như thời tiết nữa. Nên đôi lúc bạn sẽ cần những trang phục trang trọng hơn như suit, vest, cà vạt.... để phù hợp với không khí của bữa tiệc. Theo dõi tiếp để biết cách chọn trang phục đi đám cưới phù hợp từng trường hợp nhé

2. Mix đồ đi đám cưới cho nam phù hợp với quy mô lễ cưới

Quy mô lễ cưới hoặc địa điểm tổ chức lễ cưới cũng sẽ ảnh hưởng không ít đến việc chọn đồ mặc đi đám cưới cho nam 

cach phoi do di an cuoi dep cho nam

- Nếu được mời đến buổi tiệc cưới trong một nhà hàng lớn, sang trọng, với người dự tiệc là những vị khách nổi tiếng hay có địa vị trong xã hội thì đương nhiên trang phục dự tiệc cưới cũng không thể nào xuề xòa được. Nếu không có chủ để của bữa tiệc (Dress Code) thì bạn hãy mix đồ đi cưới một cách tự do và vẫn giữ sự trang trọng trong cách phối đồ. Với kiểu tiệc cưới như này, trang phục phù hợp nhất cho nam giới chính là suit 2 mảnh hoặc suit 3 mảnh. Để có vẻ ngoài trẻ trung hơn thì bạn có thể tiết chế lại cà vạt, nơ và tháo nút suit jacket (áo vest).

- Đối với bữa tiệc ít trang trọng hơn, thì bạn có thể chọn trang phục đơn giản hơn một chút chẳng hạn áo blazer kết hợp quần kaki kèm một chiếc áo thun đơn sắc hoặc áo sơ mi bên trong. Dễ dàng hơn nữa chính là kết hợp áo sơ mi cùng quần âu. Nên hạn chế việc diện quần jean áo phông trong buổi tiệc bán trang trọng như thế này nhé. Nó sẽ khiến bạn trở nên lạc quẻ với mọi người xung quanh đấy.

- Với tiệc cưới diễn ra tại nhà, thông thường tiệc cưới kiểu này sẽ diễn ra ở các vùng quê. Địa điểm tổ chức cũng khá đơn giản. Chính vì vậy mà trang phục bạn chọn cũng không cần quá cầu kỳ. Với không khí của tiệc cưới này thì trang phục đơn giản sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Bạn có thể chọn trang phục như áo sơ mi ngắn tay kết hợp cùng quần tây, quần jean hoặc kaki. Đơn giản hơn nữa thì bạn có thể chọn áo thun ôm body hoặc áo polo phối cùng quần jean hoặc kaki. Để thoái mái bạn hãy phối cùng giày thể thao, giày lười thay cho giày tây nhé!. Trong trường hợp bạn là người thân của nhà trai hoặc nhà gái thì hãy cân nhắc diện thêm 1 chiếc áo khoác blazer hoặc một chiếc cà vạt đi kèm áo sơ mi dài tay nhé!

3. Phối đồ dự đám cưới cho nam theo mùa

Ngoài việc chọn quần áo đi ăn cưới theo quy mô hay vai trò thì thời tiết cũng là điều ảnh hưởng đến rất nhiều đến sự lựa chọn của nam giới.

Mặc gì đi dự đám cưới mùa hè 

Khi chọn trang phục đi đám cưới vào mùa hè, cần tránh các loại vải len, bộ suit 3 mảnh hoặc trang phục có màu tối nó sẽ khiến bạn ướt đẫm mồ hôi trước khi buổi lễ bắt đầu. Thay vào đó, hãy thử một bộ suit hai mảnh bằng chất liệu vải nhẹ, thoáng khí như vải lanh hoặc cotton. Chọn trang phục màu sáng hơn, như nâu vàng hoặc xám nhạt, sẽ giúp bạn mát mẻ hơn khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Đối với các bữa tiệc tổ chức trong nhà hàng có điều hòa thì vấn đề thời tiết sẽ không quá ảnh hưởng đến bạn. Tuy nhiên vẫn nên cân nhắc để có thể thoải mái quẩy cả tâng 2 tâng 3. Một sự kết hợp màu khá dễ chịu khác cho mùa hè chính là màu be phối cùng áo sơ mi trắng có cổ và cà vạt màu.

cach phoi do di an cuoi dep cho nam

Vào mùa hè, bạn cũng có thể sẽ tham dự một đám cưới trên bãi biển, nơi thường cho phép trang phục giản dị hơn hầu hết các đám cưới thông thường. Bạn vẫn nên mặc áo khoác vừa vặn, nên chọn loại có chất liệu thoáng và màu sáng để tránh quá nóng.

Hãy chọn một chiếc áo sơ mi có cổ bằng cotton nhẹ hoặc một chiếc áo thun cotton trắng mịn. Mặc dù bạn có thể đi chân trần nhưng hãy mang theo một đôi giày phù hợp với bãi biển như dép da hoặc giày lười mùa hè.

Mặc gì đi đám cưới vào mùa thu

Trang phục dự tiệc cưới nam vào mùa thu có thể thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào thời tiết và địa điểm. Nếu trời vẫn ấm, hãy chọn những loại vải nhẹ mùa hè và những bộ suit hai mảnh có tông màu đất, nâu và xám.Trang bị phụ kiện với các tông màu ngọc, cam, vàng và đỏ. 
Nếu trời lạnh hơn, hãy nghiêng nhiều về trang phục mùa đông. Đi với một vài món đồ len có màu xám đậm, nâu hoặc xanh nước biển.

Mặc gì đi đám cưới vào mùa đông

Khi nói đến đám cưới thời tiết lạnh, bạn sẽ muốn diện trang phục với chất liệu vải len và những bộ suit 3 mảnh. Bộ đồ của bạn nên có màu trung tính tối như đen hoặc xanh nước biển. Nếu bạn cần thêm một lớp áo khoác ngoài, hãy mặc một chiếc áo khoác len màu đen đơn giản. Phối cùng giày da màu đen và tránh các loại vải da lộn dễ bị thấm nước. Tránh mặc bất kỳ màu đỏ hoặc xanh lá cây nào, chúng có thể khiến bạn trông rườm rà và bị liên tưởng như một cây thông Giáng sinh.

cach phoi do di an cuoi dep cho nam

 

Mặc gì đi đám cưới vào mùa xuân

Khi thời tiết ấm lên, trang phục cưới thường trở nên thoải mái hơn một chút.

Màu sắc trang phục có thể chọn màu nhẹ nhàng hơn một chút như: trắng, nâu vàng và xám nhạt 

Với tiết trời mát mẻ của mùa xuân thì bạn không cần phải đắn đo quá nhiều về chất liệu trang phục. Tùy thuộc theo chủ đề của buổi tiệc hoặc địa điểm tổ chức bạn có thể tùy chọn kết hợp trang phục theo phong cách trang trọng hay đơn giản

4. Mặc đồ đám đi đám cưới theo chủ đề bữa tiệc

- WHITE TIE WEDDING: đây là kiểu tiệc trang trọng nhất trong các dress code. Bạn phải diện lễ phục có cà vạt hoặc nơ trắng đi kèm áo đuôi tôm. Kết hợp là áo sơ mi, áo ghi lê cũng là màu trắng. Giày tây phải là loại có da bóng.

cach phoi do di an cuoi dep cho nam

đám cưới với dresscode white tie

- BLACK TIE WEDDING: mức độ trang trọng thứ 2 chính là dress code này. Bạn vẫn sẽ diện lễ phục, tuy nhiên sẽ không cần sử dụng áo đuôi tôm. Trang phục phù hợp là suit 2 hoặc 3 mảnh đi kèm cà vạt hoặc nơ đen. Giày tây cũng sẽ là loại da bóng

cach phoi do di an cuoi dep cho nam

đám cưới black tie

- BLACK TIE OPTIONAL: có phần thoải mái hơn hai dạng trên nhưng vấn là tiệc khá trang trọng bạn nhé. Với dress code này bạn sẽ vẫn diện suit tuy nhiên màu sắc sẽ dược thoải mái hơn. Và đặc biệt đừng quên 1 chiếc cà vạt / nơ đen sẽ là món không thể thiếu cho buổi tiệc này. Đừng quên đi tất cùng giày tây bạn nhé 

cach phoi do di an cuoi dep cho nam

black tie optional với màu sắc suit tùy chọn

 
- SEMI FORMAL: với nghĩa đen là bán trang trọng, bữa tiệc với dress code này vẫn sẽ yêu cầu bạn diện trang phục suit cùng cà vạt. Điểm khác biệt chính là bạn hoàn toàn có thể thoải mái phối hợp màu sắc, bộ suit nên là 1 màu, phối cùng sơ mi màu nhã nhặn. Và cũng đừng quên cà vạt và mang tất bạn nhé.

cach phoi do di an cuoi dep cho nam

trang phục tiệc cưới bán trang trọng

COCKTAIL DRESS CODE WEDDING: Đây là dạng nằm dữa mức trang trọng của semi formal và dạng tiệc cưới thông thường. Nó sẽ ít yêu cầu hơn nhưng vẫn không thể thiếu đi vest bạn nhé. Tuy nhiên đừng để vẻ ngoài của mình trở nên "quá lố" bạn nhé!

cach phoi do di an cuoi dep cho nam

 

Nên và không nên mặc di khi chọn quần áo đi ăn cưới

Nên:

- Chọn trang phục vừa vặn cơ thể có màu sắc nhã nhặn

- Nếu mặc suit hãy gài nút trên cùng khi đứng và tháo nút khi ngồi để vẻ ngoài luôn chuẩn quý ông nhé

- Chọn trang phục phù hợp với dresscode, thời tiết cũng như vai trò của mình trong lễ cưới.

- Nếu là một buổi tiệc cưới trang trọng, đặc biệt là buổi tiệc do người Âu - Mỹ tổ chức hãy lưu ý nếu bạn muốn cởi áo khoác của mình thì hãy làm sau các vị khách danh dự (chẳng hạn cha cô dâu). Đây là một cách thể hiện sự tôn trọng áp dụng trên toàn thể giới.

Không nên:

- Mặc trang phục nguyên cây trắng, đặc biệt là suit trắng, đây thường là trang phục của chú rể. Nên tránh mặc nếu không muốn trở thành chủ đề đàm tiếu của mọi người

- Mặc quần áo màu sắc quá sặc sỡ, như màu neon, các trang phục có gắn chi tiết lấp lánh,...

- Với các buổi tiệc cưới có mức độ trang trọng hãy tránh diện giày sandal để giữ sự lịch sự đối với chủ nhân bữa tiệc cũng như không khiến mình trở thành kẻ dị biệt, lạc quẻ so với mọi người. Đặc biệt trong các buổi tiệc cưới có dresscode.

- Mặc đồ có nhiều nếp nhăn, luộm thuộm

- Mặc đồ nổi bật hơn chú rể, sẽ thật bất lịch sử nếu như bạn cố gắng mặc đồ nổi trội hơn chú rể. Hãy chọn trang phục phù hợp, nhã nhặn khi đến chung vui với chủ tiệc nhé.

Trên đây là những gợi ý cách mặc đồ đi cưới cho nam giới chi tiết nhất. Với những chia sẻ trên, Merriman mong rằng mỗi nam giới đều biết những gì mình nên làm khi đến một bữa tiệc cưới. Chúc mọi người áp dụng hiệu quả và luôn bảnh bao trong mọi hoàn cảnh

Đang xem: 4 cách phối đồ mặc đi đám cưới đẹp cho nam giới chuẩn lịch lãm

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng