Mách bạn cách bảo quản áo sơ mi trắng luôn như mới không phải ai cũng biết

Mách bạn cách bảo quản áo sơ mi trắng luôn như mới không phải ai cũng biết

Áo sơ mi trắng là sản phẩm luôn xuất hiện trong những dịp quan trọng hay trọng đại của đấng mài râu. Chính vì vậy, chiếc áo cũng luôn phải trắng sáng và chỉnh chu. Vậy làm sao để giữ áo sơ mi trắng luôn như mới? Hãy cùng Merriman tìm hiểu cách bảo quản áo sơ mi trắng đúng cách để chiếc áo luôn trắng sáng và thơm tho nhé!

Cách bảo quản sơ mi trắng như mới mà có thể bạn chưa biết

Thực tế, việc bảo quản những món đồ có màu trắng luôn là điều cam go đối với mỗi người, đặc biệt là các sản phẩm quần áo màu trắng. Tuy nhiên, hãy để ý những mẹo sau ngay từ khi mới mua áo về để đạt hiệu quả tốt nhất trong việc bảo quản áo màu trắng nhé!

Giặt áo sơ mi trắng ngay từ khi mới mua về

Đây là bước khá nhiều người đã bỏ qua trong việc bảo quản áo sơ mi trắng. Tuy nhiên đây là bước khá quan trọng trong việc giữ áo sơ mi trắng luôn mới.
Hãy dùng nước sôi dội qua, rũ sạch, phơi khô rồi mới mặc. Mẹo nhỏ này không những giúp áo bền hơn mà còn giữ được màu lâu phai. Tuy nhiên, nếu chiếc áo được làm từ chất liệu tổng hợp thì tuyệt đối không được dội qua nước sôi nhé.
 

lam sao de giu ao so mi trang luon nhu moi

 

Giặt áo sơ mi trắng đúng cách

Để giữ áo sơ mi trắng luôn như mới thì người mặc cần phải lưu ý trong khâu giặt giũ của mình:
- Không giặt chung với đồ màu để tránh bị nhiễm màu từ các trang phục khác.
- Không nên giặt khô vì có thể sẽ không thể làm sạch được các vết dầu mỡ, mồ hôi và những chất bẩn cứng đầu
- Khi áo dính các vết bẩn như mực bút bi, dầu, mỡ,... người mặc hãy mang giặt ngay khi có thể. Cần ngâm ngay với xà phòng hoặc nước ấm để chất bẩn dễ "bay màu" hơn
- Ngâm cùng giấm và chất tẩy khoảng 20 phút trước khi giặt để đảm bảo giặt sạch được các vết bẩn cứng đầu cũng như giữ màu áo không phai.
- Tránh chà xát, vò áo mạnh để giữ được độ bền của sản phẩm.
- Nếu giặt bằng máy giặt, hãy cho áo vào túi giặt để bảo quản sản phẩm tốt hơn.
 

lam sao de giu ao so mi trang luon nhu moi

Phơi sơ mi trắng đúng cách

Để chiếc áo luôn trông như mới thì khi treo áo hay phơi áo sau khi giặt cũng rất quan trong. Hãy sử dụng các loại móc áo bằng gỗ, bản dày to. Như vậy sẽ hạn chế bị tạo nếp gấp ngay vị trí treo, và giữ được form dáng tốt hơn.
Để ý phần cổ áo khi phơi áo sau khi giặt để không làm phần cổ bị mất dáng.

lam sao de giu ao so mi trang luon nhu moi

Ủi áo sơ mi trắng đúng cách

Áo sơ mi trắng để luôn giữ được màu trắng sáng và phẳng phiu thì người dùng cần lưu ý trong quá trình ủi áo. Nên ủi áo ở nhiệt độ thấp, hãy chọn cho mình những chiếc áo sơ mi trắng làm từ chất liệu mỏng nhẹ để việc là ủi trở nên dễ dàng hơn.
Nếu có điều kiện, mọi người hãy chọn cho mình những chiếc sơ mi trắng chống nhăn, khi giặt bạn không vò quá mạnh tay thì chiếc áo sẽ luôn giữ được vẻ phẳng phiu mà ko cần là ủi. 
 
>>> Xem thêm: Những mẫu áo sơ mi trắng không nhăn tiện lợi nhất cho người dùng

 

Đọc thông số, thông tin sản phẩm trước khi sử dụng

Mỗi chiếc áo đều sẽ có 1 bảng thông số nhỏ gắn phía sau cổ áo hoặc bên hông áo. Người mặc trước khi sử dụng hãy xem qua để biết được chiếc áo được NSX khuyến cáo sử dụng như thế nào nhé

lam sao de giu ao so mi trang luon nhu moi

Trên đây là hướng dẫn chi tiết nhất về cách giữ áo sơ mi trắng như mới. Hy vọng với bài viết này, mọi người có thể lưu giữ lâu hơn chiếc áo của mình
 

Đang xem: Mách bạn cách bảo quản áo sơ mi trắng luôn như mới không phải ai cũng biết

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng