Cách chọn áo sơ mi mặc trong vest thế nào cho chuẩn quý ông

Cách chọn áo sơ mi mặc trong vest thế nào cho chuẩn quý ông

Veston nam là trang phục giúp tôn lên vẻ đẳng cấp của mọi đấng mài râu. Thế nhưng để có một bộ vest chuẩn chỉnh thì mọi người cần phải để ý chọn lựa từng chi tiết nhỏ, từ chất liệu đến trang phục mặc cùng. Trong đó quan trọng nhất phải kẻ đến chính là áo sơ mi mặc trong vest. Vậy làm sao để chọn áo sơ mi mặc vest chuẩn nhất? Cùng thời trang nam Merriman tìm hiểu nhé!

CHỌN ÁO SƠ MI MẶC VEST NAM THẾ NÀO CHO ĐẸP

Chọn màu sắc cho áo sơ mi mặc trong vest

Hãy chọn một chiếc áo sơ mi có màu hài hòa với màu sắc bộ vest bạn đã chọn. Có 2 quy tắc chọn màu sắc cơ bản nhất chính là chọn màu sắc tương phản hoặc chọn màu tone sur tone với bộ vest của bạn.
Thông thường, người mặc sẽ chọn màu áo sơ mi mặc với vest có màu nhạt hơn, chẳng hạn nếu áo vest của bạn có màu xanh biển đậm thì màu sắc phù hợp nhất sẽ là màu xanh biển nhạt. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn những chiếc áo sơ mi có họa tiết cùng màu với bộ vest. Sự hài hòa nhưng vẫn có điểm nhấn này chắc chắc sẽ khiến bạn gây ấn tượng với khá nhiều người  đấy.
Và nếu bạn cảm thấy mình không giỏi phối hợp màu sắc thì an hãy chọn cho mình  một lựa chọn an toàn, đó chính là sơ mi trắng. Dù bạn mặc màu sáng hay màu tối thì sơ mi trắng đều dễ dàng kết hợp với mọi sắc màu.
 
 

chon ao so mi phoi voi vest nam nhu the nao

 

Chọn cổ áo sơ mi phù hợp với bộ vest

Khi chọn áo sơ mi kết hợp với vest cầ lưu ý chọn áo sơ mi có phần cổ cứng cáp, có thể đứng được. Bên cạnh đó, cần cẩn thận ước lượng độ rộng hẹp của cổ ảo để không bị chật khi mang cả vạt vào. 
 

chon ao so mi phoi voi vest nam nhu the nao

 

Chọn áo sơ mi có chiều dài tay áo phù hợp

Đây là điều không nhiều người để ý, tuy nhiên lại là điểm vô cùng quan trọng trong việc tạo ấn tượng và đẳng cấp cho người mặc. Tay áo sơ mi không nên che quá phần cổ tay tiếp giáp với ngón cái. Độ dài lý tưởng của tay áo vest là ngắn hơn tay áo sơ mi khoảng 1,5cm 
 

chon ao so mi phoi voi vest nam nhu the nao

 

Chọn áo sơ mi vừa vặn với cơ thể

Dù chọn áo sơ mi để mặc vest hay đi làm, đi học thì điều quan trọng nhất bạn cần quan tâm chính là độ vừa vặn và phù hợp của chiếc áo sơ mi mình mặc. Không nên chọn chiếc áo có thiết kế quá ôm sát hay quá rộng vì sẽ gây ra sự khó chịu cho người mặc trong khi di chuyển hay cử động.
Một chiếc áo phom Slimfit sẽ phù hợp với đa số đấng mài râu, bởi độ ôm vừa phải. Giúp tôn được nét rắn rỏi trên cơ ngực, bắp tay nhưng vẫn không khiến người mặc khó khăn trong khi cử động.
 
 

 

Chọn chất liệu cao cấp cho áo sơ mi mặc vest

Vest thường được nam giới chọn mặc trong các dịp trọng đại, quan trọng vì vậy chọn mua một chiếc áo sơ mi mặc trong vest có chất liệu cao cấp là điều hoàn toàn đúng đắn. Như vậy vừa tôn lên vẻ đẳng cấp, lịch lãm vừa giúp người mặc thoải mái không bị bí bách khi diện âu phục.
Hãy chọn những chiếc áo làm từ nguồn gốc sợi tự nhiên như: cotton, bamboo, lanh,..đồng thời có thể co giãn tốt để người mặc luôn cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng trong suốt sự kiện.
 

 

Chọn áo sơ mi mặc vest có nút áo cao cấp

Có thể chi tiết nhỏ này ít ai để ý nhưng nó lại dễ dàng để người khác biết được đây là chiếc áo có chất lượng hay không. Hãy dành vài phút kiểm tra hàng nút áo đã được may chắc chắn chưa, có bị lộ chỉ thừa không, thiết kế có liền mạch, sắc sảo không? Hãy tự mình đánh giá trước khi quyết định mua nhé!
 
Trên đây là cách chọn áo sơ mi phối cùng veston nam chuẩn sao cho chuẩn quý ông nhất. Hy vọng bài viết này giúp bạn có vẻ ngoài lịch lãm hơn trong mắt mọi người

Đang xem: Cách chọn áo sơ mi mặc trong vest thế nào cho chuẩn quý ông

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng