NHỮNG CÁCH BẢO QUẢN QUẦN ÁO MÙA ĐÔNG SAI GÂY HẠI CHO SỨC KHỎE

NHỮNG CÁCH BẢO QUẢN QUẦN ÁO MÙA ĐÔNG SAI GÂY HẠI CHO SỨC KHỎE

Bảo quản quần áo mùa đông là việc rất cần thiết để giữa quần áo không bị ẩm, mốc, ố màu. Đặc biệt đối với những sản phẩm có chất vải dày dặn như áo vest, đồ len, áo ấm, áo dạ,..... Vậy làm sao để quần áo mùa đông luôn thơm tho, sạch sẽ? Hãy cùng Thời trang công sở Merriman tham khảo những cách bảo quản quần áo mùa đông hiệu quả nhất nhé!

>>> Xem thêm:

- Cách bảo quản quần tây đúng cách để luôn như mới

- Bảo quản áo sơ mi trắng để luôn trắng tinh

NHỮNG CÁCH BẢO QUẢN QUẦN ÁO MÙA ĐÔNG GÂY HẠI SỨC KHỎE

Để việc bảo quản quần áo mùa đông mang lại hiệu quả, người dùng cần chú ý trong từng khâu giặt, ủi, phơi quần áo. Những lưu ý sau đây sẽ giúp việc bảo quản của bạn trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết!

SAI LẦM KHI GIẶT QUẦN ÁO MÙA ĐÔNG QUÁ ÍT

Một số người cho rằng quần áo mùa đông không cần phải giặt thường xuyên. Đặc biệt là với các loại áo len, vest… thường để rất lâu rồi mới đi giặt hoặc quên luôn. 

Tuy nhiên, điều này sẽ khiến vi khuẩn và nấm mốc trên áo quần làm hỏng chất vải và màu sắc. Vi khuẩn và nấm mốc trên quần áo bẩn có thể lợi dụng nơi trú ngụ này và lan sang những quần áo sạch khác. Đây chính là nguyên nhân gây nên các cơn ngứa ngáy, khó chịu, nặng hơn nữa là kích ứng da.

cach bao quan quan ao thu dong dung chuan
Không thường xuyên giặt là quần áo đông có thể khiến cơ thể mắc các bệnh về nấm


Do vậy khi bảo quản quần áo mùa đông nên nhớ thường xuyên giặt kỹ quần áo trước khi cất vào tủ. Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể là qua để quần áo giữ được nếp và không bị nhàu. Hãy nhớ quan sát và chọn chế độ là phù hợp với chất liệu vải nữa nhé!

BẢO QUẢN TRANG PHỤC MÙA ĐÔNG SAI CÁCH KHI ĐỂ DƯỚI ĐÁY TỦ

Các trang phục mùa đông thường to và dày nên hầu như chúng ta không dùng móc. Thay vào đó, có thể bạn sẽ xếp chúng lại và cất vào dưới đáy tủ. Tuy nhiên, đó là một thói quen không hề tốt. Bởi vì những góc khuất luôn là môi trường lý tưởng cho kiến, gián làm tổ và nấm mốc sinh sôi. 

Nếu cất quần áo trong tủ, bạn nên lau chùi tủ khô ráo, sạch sẽ. Sau đó là sử dụng viên chống ẩm để tránh tạo môi trường cho mối, mọt phát triển, làm hỏng quần áo.

Ngoài ra, thói quen sử dụng túi nylon để bọc quần áo ngày đông của nhiều người sẽ ngăn cản sự lưu thông không khí, làm áo quần bốc mùi, dễ lên nấm mốc. Túi vải hay túi lưới là một sự lựa chọn lý tưởng hơn.

cach bao quan quan ao thu dong dung chuan

Nếu cất quần áo trong tủ, bạn nên lau chùi tủ khô ráo, sạch sẽ.

BẢO QUẢN QUẦN ÁO VÀO MÙA ĐÔNG ẨM ƯỚT NHƯ NÀO CHO ĐÚNG CÁCH

Một số lưu ý khi bảo quản quần áo vào ngày trời đông

- Giặt và phơi quần áo đúng cách

- Giặt là cẩn thận và cho vào túi sạch, thoáng khí

- Để quần áo nơi thoáng mát

- Thỉnh thoảng kiểm tra xem quần áo có bị nấm mốc hay chuột, gián cắn không

- Hãy đặt một miếng gỗ quế hoặc một nhánh hoa oải hương luôn thơm tho và xua đuổi được côn trùng.

Để hạn chế sự hư hỏng của quần áo thu đông khi bảo quản, người dùng hãy cân nhắc việc chọn mua các sản phẩm cao cấp của những thương hiệu uy tín. Với chất liệu được tích hợp những tính năng ưu việt như thoáng khí, nhanh khô, kháng khuẩn, khử mùi,.... Những sản phẩm đến từ các thương hiệu lớn sẽ giúp bạn đỡ lăn tăn khá nhiều trong khoảng bảo quản quần áo.

>>> Xem thêm:

- Áo sơ mi nam cao cấp được làm từ chất liệu kháng khuẩn, khử mùi

- Áo khoác Blazer, Veston nam làm từ chất liệu cao cấp

- Quần âu nam cao cấp làm nhanh khô, chống ẩm, mốc, chống bám bụi

Trên đây là những lưu ý khi bảo quản trang phục mùa đông để đảm bảo sức khỏe cũng như giữ quần áo luôn mới mẻ, thơm tho.

 

Đang xem: NHỮNG CÁCH BẢO QUẢN QUẦN ÁO MÙA ĐÔNG SAI GÂY HẠI CHO SỨC KHỎE

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng