Chọn áo sơ mi trắng như nào để trông nam tính và lịch lãm nhất

Chọn áo sơ mi trắng như nào để trông nam tính và lịch lãm nhất

Sơ mi trắng nam là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ mỗi đấng mài râu. Áo sơ mi màu trắng được sử dụng trong nhiều dịp, từ đi làm đến đi chơi, hay các dịp trọng đại của đời người. Chính vì vậy trong tủ áo của mỗi người đều có từ 2-3 chiếc áo sơ mi nam trắng. Tùy vào hoàn cảnh mà sẽ sử dụng kiểu áo sơ mi phù hợp. Vậy chọn áo sơ mi trắng nam như thế nào để vừa tôn dáng vừa lịch lãm trong mọi hoàn cảnh? Cùng Merriman tìm hiểu nhé!

 

Chọn áo sơ mi nam trắng như nào để luôn lịch lãm trong mọi hoàn cảnh

Mặc dù áo sơ mi nam màu trắng luôn đem đến cho người mặc vẻ lịch sự, chỉnh chu, và cũng là món đồ được ưu tiên hàng đầu trong các dịp trọng đại. Tuy nhiên, để chiếc áo sơ mi trắng phát huy tối đa khả năng tôn dáng, tôn người mặc, thì bản thân người mặc cũng cần để ý khi lựa chọn áo sơ mi nam trắng.
 

Chọn dáng áo sơ mi trắng phù hợp

Không chỉ áo trắng nam, dù là sơ mi casual, áo sọc caro nam,... thì việc chọn dáng áo phù hợp là điều cực kỳ quan trọng.
 
Hiện tại trên thị trường có 4 form dáng chính:
 
- Dáng áo sơ mi classic: hay dáng áo sơ mi cổ điển có đặc điểm là phần vai rộng, dáng áo thụng phù hợp với người ở độ tuổi trung niên. Thường bị tình trạng béo bung. Hoặc nếu bạn muốn chụp những bộ ảnh mang hơi hướng cổ điển thì đây cũng là kiểu áo phù hợp.
 
- Dáng áo sơ mi nam slimfit: đây là dáng áo có độ ôm vừa phải, có phần eo và vai ôm hơn so với kiểu áo cổ điển. Kiểu áo này phù hợp với hầu hết dáng người và độ tuổi. Tuy nhiên nếu có phần bụng quá cỡ, người mặc nên cân nhắc chọn áo sơ mi nam cổ điển. 
 

chon ao so mi trang nam sao cho phu hop

 

- Áo sơ mi ôm body: đặc điểm dễ nhận biết nhất của kiểu áo này chính là phom áo ôm sát cơ thể. Vậy nên chỉ phù hợp với những người có thân hình cân đối. Dáng áo này sẽ tôn dáng tối đa cho những anh chàng có vóc dáng hoàn hảo.

 

chon ao so mi trang nam cao cap

 

- Dáng áo sơ mi casual: dáng áo này sẽ có form suông rộng, thường có chất vải mềm, mát, có hoa văn nhỏ, sang trọng. Thường được sử dụng trong dịp thường ngày như gặp bạn bè, dạo phố, nghỉ mát,...
 
Ngoại trừ kiểu áo sơ mi cuối cùng, thì ba dáng áo trên đều thích hợp để người mặc sử dụng trong các dịp trang trọng. Tuy nhiên, việc chọn áo sơ mi phù hợp với hoàn cảnh còn phụ thuộc vào kiểu cổ áo và nhiều yếu tố khác nữa. Mọi người lưu ý nhé!
 

 

Chọn cổ áo sơ mi nam trắng phù hợp

Để chọn được chiếc áo sơ mi phù hợp với hoàn cảnh, thì người mặc cũng cần để ý đến phần cổ áo.
 

Thiết kế cổ áo đóng vai trò cực quan trọng trong việc quyết định chiếc áo sơ mi trắng đó sẽ được sử dụng trong hoàn cảnh nào. Ngoài ra, hình dáng cơ thể cũng là điều cần chú ý để biết chúng ta nên mặc loại cổ nào phù hợp mà vẫn tôn lên dáng người.

chon ao so mi trang nam cong so

 

Nếu chọn áo sơ mi trắng công sở, hay áo sơ mi trắng mặc kèm vest thì nên chọn cổ áo nhọn, vuông vức, cứng cáp. Giúp tạo nên vẻ ngoài chuyên nghiệp, nam tính cho người mặc.

 

Còn nếu chọn áo sơ mi trắng mặc thường ngày thì nên chọn kiểu cổ áo mềm hoặc có cài khuy. Nó sẽ giúp người mặc thoải mái trong mọi hoạt động.

 

Ngoài ra, nếu bạn có vóc người nhỏ con, chiều cao khiêm tốn thì nên chọn áo sơ mi trăng cố tàu, hoặc phần cổ thấp. Như vậy sẽ ăn gian được chiều cao kha khá đấy!

 

>>> Xem ngay: Chọn áo sơ mi cho người béo bụng chuẩn chỉnh

 

chon ao so mi trang nam cao cap

 

Chọn chất liệu áo sơ mi cao cấp

Chất liệu áo sơ mi cũng là yếu tố quan trọng định hình phong cách và hình ảnh của người mặc trong mỗi hoàn cảnh khác nhau. Người mặc nên chọn áo có thành vần polyeste để chiếc áo có khả năng chống nhăn mỗi khi đi làm hay trong các dịp quan trọng. Chất liệu chống nhăn sẽ giúp chiếc áo luôn giữ được vẻ phảng phiu, nghiêm chỉnh trong suốt ngày dài.
 
Tuyệt đối không sử dụng chất liệu lanh, hay lụa trong các dịp trang trọng, trừ khi bạn là nghệ thuật gia hoặc fashionista luôn mong muốn có vẻ ngoài độc đáo, khác biệt. Vì các chất liệu này dễ nhăn và dễ tạo nên hình ảnh thiếu chuyên nghiệp nếu bạn là một doanh nhân hay chuyên gia.
 
Lưu ý: Để vẻ bề ngoài luôn chỉnh chu và lịch lãm người mặc cần chọn những mẫu quần phù hợp. Nên chọn dáng quần và màu sắc phù hợp với kiểu áo cũng như dáng người, hoàn cảnh. Như vậy, bộ trang phục sẽ càng tôn lên vẻ đỉnh đạc của bạn. Thông thường, người mặc sẽ phối áo sơ mi trắng cùng quần tây nam công sở - set đồ cơ bản phù hợp với đi làm hay tham gia các sự kiện trang trọng.
 
 
Với những lưu ý trên, hy vọng mọi người có thể chọn được đúng mẫu áo sơ mi trắng để luôn trở nên lịch lãm trong mọi hoàn cảnh nhé
 
MẪU SƠ MI TRẮNG MỚI NHẤT:
 

Đang xem: Chọn áo sơ mi trắng như nào để trông nam tính và lịch lãm nhất

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng