PHÂN BIỆT CHÍNH XÁC SUIT - BLAZER - VEST ? SAI LẦM 99% NGƯỜI VIỆT MẮC PHẢI

PHÂN BIỆT CHÍNH XÁC SUIT - BLAZER - VEST ? SAI LẦM 99% NGƯỜI VIỆT MẮC PHẢI

Vest, Suit, Blazer là những loại sản phẩm thời trang công sở chúng ta không còn xa lạ gì. Thế nhưng hầu hết chúng ta đều đang hiểu sai về định nghĩa của các sản phẩm này. Vậy định nghĩa chính xác của những loại trang phục này là gì? Mọi người hãy cùng thời trang công sở Nam Merriman tìm hiểu cách phân biệt vest và blazer, suit nhé.

lam sao phan biet duoc vest-suit-blazer

HƯỚNG DẪN PHÂN BIỆT SUIT, BLAZER VÀ VEST

1. Định nghĩa đúng của áo Vest 

Vest/Waistcoat thực chất là chiếc áo mà chúng ta thường gọi là áo Ghile mà thôi. Nó nằm trong bộ suit 3 mảnh, được mặc bên ngoài áo sơ mi và trong Suit. Bộ suit 3 mảnh sẽ gồm: áo sơ mi, vest, suit jacket

Tại Việt Nam, người ta thường gọi Vest với ý nghĩa là một bộ âu phục, bộ vest - đây là khái niệm hoàn toàn sai so với định nghĩa ban đầu của nó.

 

lam sao phan biet duoc vest-suit-blazer

2. Định nghĩa đúng của Suit

"Suit" chính là "bộ vest" mà người dân chúng ta hay dùng để chỉ bộ âu phục. Tuy nhiên, khái niệm " bộ vest" hay "vest bộ" là không có và sai hoàn toàn. 

Khái niệm chúng ta dùng gần đúng nhất chính là bộ Comple. Đây là từ mang ý nghĩa gần đúng nhất với âu phuc. 

lam sao phan biet duoc vest-suit-blazer

3. Định nghĩa đúng của Blazer

Blazer có kiểu dáng gần giống với suit jaket, tuy nhiên nó lại hoàn toàn khác về chất liệu. Chất kiệu may Blazer thường mềm hơn để tạo sự thoải mái cho người mặc.

Blazer được tạo ra để người mặc có thể sử dụng hàng ngày, đi làm hay đi chơi đều được. Khác với suit jaket chỉ sử dụng trong các dịp trang trọng.

>> Xem ngay: Những mẫu blazer cho nam thời trang nhất  hiện nay

lam sao phan biet duoc vest-suit-blazer

 

Hiểu đúng về khái niệm Suit - Vest - Blazer sẽ giúp cho bạn và nhà may tránh được việc không hiểu ý nhau trong trường hợp bạn may vest hay suit.

Hy vọng với chia sẻ trên mọi người sẽ không nhầm lẫn giữa suit và vest hay giữa vest và blazer. Theo dõi Thời trang Merriman để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích nhé

>>> Xem thêm:

- Kinh nghiệm chọn may vest cưới đẹp nam giới cần biết
- Chọn sơ mi mặc trong suit sao cho đẹp?

Đồng phục Vest công sở

 

Đang xem: PHÂN BIỆT CHÍNH XÁC SUIT - BLAZER - VEST ? SAI LẦM 99% NGƯỜI VIỆT MẮC PHẢI

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng