Phong Cách Thời Trang Athleisure - Khi thời trang đa dụng nên ngôi!

Phong Cách Thời Trang Athleisure - Khi thời trang đa dụng nên ngôi!

Phong cách thời trang Athleisure đã trở thành trào lưu trong giới trẻ hiện nay. Khởi đầu cho phong cách này chính là sự lăng xê tích cực của các ngôi sao nổi tiếng từ Âu sang Á. Từ đời thường đến các sàn diễn, phong cách này tạo nên một làn sóng mới trong giới thời trang. Vậy bạn đã thực sự hiểu thời trang athleisure là gì và làm sao để mặc đẹp với phong cách này chưa? Hãy cùng Merriman khám phá trong bài viết bên dưới nhé

>>> Xem thêm:

- Xu hướng thời trang mới nhất năm 2022

- Thời trang phong cách High-Low - đơn giản hóa cách chọn trang phục cho mọi nam giới

Phong Cách thời trang Athleisure Là Gì?

Theo từ điển định nghĩa, từ athleisure là sự kết hợp giữa 2 từ athlete (vận động viên) và leisure (thời gian nhàn rỗi). Khái niệm hoàn chỉnh của loại trang phục này chính là "thường phục được thiết kế để vừa tập luyện thể thao vừa mặc cho nhu cầu chung". Khởi phát từ nhu cầu tập luyện thể thao trước khi đến nơi làm việc. Các trang phục athleisure là lựa chọn hoàn hảo để thoải mái luyện tập mà vẫn lịch sự để tiếp tục dạo phố hay làm việc. 

Các trang phục phổ biến cho phong cách athleisure bao gồm sweatpants, leggings cùng áo croptop, t-shirt phối cùng giày sneaker. Athleisure được tạp chí Forbes đánh giá là một trong những xu hướng thời trang lớn nhất thời đại.

thoi trang phong cach athleisure la gi

Đặc Điểm Trang Phục Phong Cách Athleisure

Kiểu dáng năng động, phóng khoáng

Là trang phục được thiết kế để có thể sử dụng được trong cả thể thao và đời sống thường ngày. Vì thế trang phục Athleisure thường là sự kết hợp của các sản phẩm thời trang thể thao như: áo bra thể thao, quần legging, bộ đồ thể thao, áo khoác thun, quần tập nhảy,...

Chất liệu thoáng mát

Bên cạnh ưu điểm về sự thoải mái và tính ứng dụng cao, trang phục Athleisure ngày càng được ưa chuộng nhờ sự cải tiến về chất liệu. Chất vải được thiết kế để đảm thoáng, nhẹ, thấm hút tốt, không bám mùi và chống nhăn giúp người mặc thoải mái, tự tin trong mọi hoạt động.

Phối Đồ Cùng Phong Cách Athleisure

Để mặc đẹp với phong cách Athleisure người mặc chỉ cần nắm được nguyên tắc phối đồ cùng nguyên tắc này như sau:
- Đối với áo: chủ yếu là các mẫu áo phông hoặc áo nỉ. Tùy vào thời tiết mà hãy chọn loại vải phù hợp. Nên chọn sản phẩm có độ vừa vặn cao. Không nên chọn các mẫu áo quá rộng.

thoi trang phong cach athleisure la gi

- Đối với quần: hãy chọn một chiếc quần thể thao, quần đùi chạy bộ hoặc quần đùi thể thao. Lưu ý chọn mẫu quần có thiết kế ôm sát vừa vặn với đôi chân của mình. Tạo nên sự khỏe khoắn năng động cho bộ trang phục

thoi trang phong cach athleisure la gi

quần thể thao có độ ôm vừa vặn

- Chọn lựa áo khoác: áo khoác boomber,  áo khoác gió (track jacket), áo khoác thun hoặc thun lạnh, áo khoác nỉ, khoác lông cừu có dây kéo hoặc áo hoodie là những mẫu áo khoác quen thuộc của phong cách này.

thoi trang phong cach athleisure la gi

áo khoác gió cực phổ biến với phong cách này

- Sử dụng dày sneaker: tập thể thao thì chắc chắn không thể thiếu đi những mẫu giày sneaker. Vừa hỗ trợ quá trình tập luyện vừa giúp vẻ ngoài của bạn trở nên năng động hơn.

thoi trang phong cach athleisure la gi

Một số cách phối đồ bạn có thể tham khảo:

thoi trang phong cach athleisure la gi

phối quần tập cùng áo hooodie

thoi trang phong cach athleisure la gi

trang phục thích hợp trong cả tập luyện và hoạt động khác

thoi trang phong cach athleisure la gi

cách phối đơn giản phù hợp cả đi làm, đi học và đi tập

 

Nhìn chung, thời trang Athleisure được tạo nên bởi nhiều trang phục thể thao kết hợp thường phục hằng ngày. Việc của người mặc chính là chọn và kết hợp các mảnh ghép này sao cho phù hợp và thoải mái nhất. Mọi người không nên quá áp lực khi chọn trang phục để phối. Hãy chọn các món đồ có màu đơn sắc, trung tính như đen, trắng, xám. Nó sẽ giúp bạn không phải đau đầu mỗi khi chọn trang phục tập luyện hay dạo phố cùng bạn bè. Bản chất của phong cách này chính là thời trang tối giản chính vì vậy mọi người hãy chọn trang phục một cách đơn giản và thoải mái nhất là được.

Đang xem: Phong Cách Thời Trang Athleisure - Khi thời trang đa dụng nên ngôi!

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng