NHỮNG CHẤT LIỆU TỰ NHIÊN SẼ LÀM BẠN MÊ MỆT

NHỮNG CHẤT LIỆU TỰ NHIÊN SẼ LÀM BẠN MÊ MỆT

Vải sợi tự nhiên đang là xu hướng trong thiết kế sản phẩm thời trang những năm gần đây. Với đặc điểm thân thiện với môi trường và đem lại hiệu quả điều hòa thân nhiệt vượt trội, những sản phẩm làm từ sợi thiên nhiên đang ngày càng được ưa chuộng. Cùng Merriman tìm hiểu đâu là chất liệu tự nhiên được sử dụng rộng rãi trên thị trường hiện nay nhé!

 

 

NHỮNG LOẠI VẢI TỰ NHIÊN PHỔ BIẾN NHẤT THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY

 

COTTON - Vải sợi tự nhiên thông dụng nhất

Đây là loại vải tự nhiên thông dụng nhất trong công nghiệp dệt may hiện nay. Cotton thích hợp để may trang phục sơ mi nam công sở dành cho các quý ông bởi được dệt từ sợi bông có đặc tính hút ẩm tốt, phù hợp với khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam. 

 

 

Chất vải cotton có thể chống mòn hiệu quả, rất thoáng mát và rất ít bẩn. Khi giặt lại rất nhanh khô, được khuyên dùng với cả làn da nhạy cảm của trẻ nhỏ. Còn một đặc điểm nữa là chất kiệu này có thể làm mát cơ thể trong thời tiết oi bức. Vì vậy rất được ưa chuộng lựa chọn trong nghành may mặc tại Việt Nam.

 

LINEN - “ Những tấm vải được dệt từ ánh trăng”

“Những tấm vải dệt từ ánh trăng” là tên gọi mà người Ai Cập cổ đại đặt cho vải Linen. Điều đó đủ để cho thấy loại vải này đặc biệt đến mức nào. Đặc biệt từ độ bền chặt của sợi vải đến độ thoáng mát của chất liệu càng làm cho áo sơ mi nam linen được yêu thích mỗi độ hè sang.

  • Sợi vải được dệt từ sợi cây lanh, có độ bền gấp đôi cotton
  • Thấm hút mồ hôi rất tốt
  • Đặc điểm của chất liệu linen là nhăn tự nhiên, nếu không thích đặc điểm này bạn có thể chọn cho mình những chiếc áo sơ mi công sở nam linen pha cotton để khắc phục nhược điểm này
  • Vải linen có sức chịu nhiệt rất tốt. Vì vậy bạn có thể thõa sức hoạt động ngoài trời

 

LYOCELL - Món quà tuyệt vời từ thiên nhiên

Chất liệu vải Lyocell (hay còn gọi là Tencel), là một loại vải tự nhiên sinh học làm từ bột gỗ. Chúng được kéo thành sợi ứng dụng theo công nghệ Nano (công nghệ môi trường chất lượng cao) kết hợp liệu pháp cân bằng độ ẩm, thoáng khí hoàn toàn.

 

 

Tương tự các loại vải tự nhiên khác, vải sợi Lyocell thấm hút mồ hôi tốt, thoáng khí làm mát cơ thể, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn và tác nhân gây khó chịu. Đối với quý ông đổ mồ hôi nhiều thì đây thực sự là sản phẩm đứng top đầu trong lựa chọn trang phục hè.

 

BAMBOO SPANDEX - Nổi bật từ chính đặc tính tự nhiên

 

Một trong những chất liệu vải tự nhiên đang được ưu chuộng nhất hiện nay là vải sợi từ tre - vải sợi Bamboo Spandex. Nổi bật hơn hẳn những chất liệu vải sợi khác, vải sợi Bamboo Spandex thừa hưởng những đặc điểm vốn có từ cây tre, mang trọn vẹn những đặc tính tự nhiên ưu việt như:

  • Thấm hút mồ hôi tốt hơn 60% so với vải sợi 100% cotton
  • Thoáng khí, kháng khuẩn tự nhiên, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn gây mùi khó chịu trên áo quần
  • Độ bền màu cao
  • Độ bền vải cao ( không xô sơi, xù lông)
  • Chống tia UV, bảo vệ làn da dưới nắng hè chói chang

Chất liệu vải sợi Bamboo Spandex mềm mịn, phù hợp để phối cùng những chất liệu khác nhau trên cùng set đồ. So về độ linh hoạt sử dung, vải sợi Bamboo càng có thêm điểm cộng hơn cả trong danh sách chất liệu tự nhiên thông minh.

 

 

Sợi CAFE - Quen thuộc nhưng khác biệt

Đây là sợi vải được chiết xuất từ bã cà phê - loại nguyên liệu vô cùng quen thuộc trong đời sống người Việt. Và chắc hẳn rất ít người biết đến công dụng của loại nguyên liệu tưởng chừng không có gì đặc biệt này:
  • Có khả năng thấm hút nhanh hơn đến 200% so với vải cotton
  • Có khả năng kháng tia UV
  • Khả năng kiểm soát mùi vượt trội
  • Khả năng làm mát tốt hơn 1-2 độ so với sợi thông thường
  • Nhanh khô hơn 50% so với các loại vải khác

 

 

Bên cạnh những tính năng tuyệt vời mang lại cho người dùng, vải sợi cà phê còn là loại vải thân thiện với môi trường. Quá tình sản xuất sợi vải này có lượng khí thải CO2 ra môi trường ít hơn rất nhiều so với các loại thông thường.
 

SỢI MODAL - Món quà tinh túy từ rừng già

Vải sợi Modal (hay còn gọi là sợi sồi) có quá trình sản xuất sử dụng ít nước, năng lượng và hóa chất hơn so với các loại vải truyền thống. Được sản xuất từ cellulose tái chế từ cây sồi, loại vải sợi tự nhiên này mang đến sự mềm mại, thoáng mát và khả năng tự phân hủy hoàn toàn, góp phần bảo vệ môi trường hiệu quả.

 

Đặc biệt, vải sợi modal được biết đến với khả năng thấm hút mồ hôi gấp 1/2 lần so với cotton và có khả năng kháng khuẩn tự nhiên, thích hợp với khí hậu nóng ẩm. 


SỢI BẠC HÀ - Đón nhận sự mát lành từ thiên nhiên

Là một sự sáng tạo mới mẻ trong ngành dệt may, vải sợi bạc hà hứa hẹn mang đến một làn gió mới cho thời trang "xanh". Nhờ tinh chất bạc hà thấm sâu vào từng sợi vải, sợi bạc hà mang đến cảm giác mát mẻ, thoải mái cho người mặc. 

 

 

Tương tự như một số vải tự nhiên khác, vải sợi bạc hà có cấu trúc giúp thoát hơi ẩm nhanh chóng, tạo cảm giác thông thoáng, dễ chịu và duy trì độ bền, khả năng kháng nhăn cho sản phẩm.
 

SỢI SEN - Khi Quốc hoa hòa mình vào sản phẩm may mặc

Hoa sen - quốc hoa của Việt Nam cũng đang trở thành nguyên liệu được quan tâm và nghiên cứu cho thời trang bền vững. Được làm từ bột hạt sen và bột lá sen chứa hơn 12 loại Amino Acid thiết yếu, vải sợi sen giúp nuôi dưỡng da mềm mại, mịn màng, đồng thời loại bỏ các gốc tự do, chống lão hóa hiệu quả.

 

Với khả năng chống tia UV cao (UPF 50) cùng lớp ion âm trong vải, sợi sen giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa vi khuẩn gây hại, đồng thời mang lại cảm giác thư thái, mát mẻ cho người mặc. Vì vậy, thật không nói quá khi vải sợi sen đang dần khẳng định vị trí trong ngành thời trang với ưu điểm vượt trội và thân thiện môi trường.

 

Trên đây là những chất sợi tự nhiên phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Hy vọng với bài viết trên bạn sẽ biết thêm được ưu nhược điểm của mỗi vải sợi tự nhiên và chọn được đúng loại phù hợp với nhu cầu của mình nhất.

---

⏩ Xem sản phẩm sơ mi Linen: http://merriman.com.vn/collections/so-mi-nam-linen

⏩ Xem tất cả sản phẩm: https://merriman.com.vn/collections/san-pham

⏩ Xem Hệ thống cửa hàng: https://merriman.com.vn/pages/he-thong-cua-hang-merriman

---

THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG NAM MERRIMAN
  • Địa chỉ: 36 Ông Ích Đường, Phường Hòa Thọ Đông, Quận Cẩm Lệ, Thành Phố Đà Nẵng, Việt Nam
  • Hotline: 1800 1760

Đang xem: NHỮNG CHẤT LIỆU TỰ NHIÊN SẼ LÀM BẠN MÊ MỆT

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng