HƯỚNG DẪN PHÂN BIỆT CÁC LOẠI DA THẬT CƠ BẢN NHẤT

HƯỚNG DẪN PHÂN BIỆT CÁC LOẠI DA THẬT CƠ BẢN NHẤT

Chất liệu da thật được xem là một trong những chất liệu cao cấp trong thời trang. Được ứng dụng trong khác nhiều sản phẩm, từ mũ, áo khoác đến giày, túi xách,... Sự sang trọng, đẳng cấp mà loại chất liệu này mang lại thực sự khiến bất kỳ ai cũng mong muốn sở hữu. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều chủng loạn da chứ không chỉ đơn giản là da thật và da giả. Merriman sẽ hướng dẫn mọi người cách phân biệt các loại da thật cơ bản nhất để giúp mọi người có thể chọn được sản phẩm tốt và đúng giá trị

hương dan phan biet cac loai da that

Có nhiều cách để xác định loại da trên sản phẩm mà mình đang sử dụng có phải hàng chất lượng cao hay không. Trong đó cơ bản nhất là Phân biệt qua chất liệu cấu tạophương thức xử lý bề mặt. Mỗi cách phân biệt sẽ có sự đánh giá khác nhau giúp bạn dễ dàng quan sát và đánh giá.

Phân Biệt Loại Da Thông Qua Chất Liệu Cấu Tạo

Với cách phân biệt này, bạn sẽ phân biệt chất lượng và giá trị của sản phẩm dựa theo độ giá trị của phần da cấu thành sản phẩm. Có 3 loại da bạn cần nắm ở cách phân biệt này gồm:
  • - Top-grain leather
  • - Full-grain leather
  • - Genuine leather

Da thật loại Full-grain leather

Đây là loại da có chất lượng tốt nhất, được sử dụng để sản xuất những sản phẩm có yêu cầu độ bền cao như giày, thắt lưng. Đây là lớp da trên cùng, giữ nguyên bề mặt da, không làm bóng hay chà nhám. Lớp da được giữ nguyên vẻ vốn có của nó. Và để có được lớp da Full-grain chuẩn chỉnh thì người sản xuất cần phải có một quy trình nghiêm ngặt. Đảm bảo con vật không bị các vết sẹo do bị côn trùng đốt hay bị ghẻ, bị trầy xước.
Sản phẩm này giữ lại được hầu hết các đặc điểm vốn có của da thuộc, chính vì vậy có khả năng thoáng khí và độ bền cực kỳ cao. Ngoài ra, điểm tạo nên khác biệt lớn nhất của loại da thuộc này chính là khả năng tự sản sinh lớp patina tự nhiên giúp sản phẩm dùng càng lâu càng mềm mại, sáng bóng.
Tùy thuộc vào cách xử lý nhuộm và phủ bảo vệ cho da mà Full Grain lại chia thành:
  • - Full Grain Aniline - Da mộc lớp 1: Là loại da chỉ nhuộm thấu, không phủ bề mặt. 100% tự nhiên.
  • - Full Grain Semi-Aniline - Da lớp 1 tự nhiên: Là loại da nhuộm thấu có phủ nhẹ polymer bề mặt để giảm bám bẩn và thấm nước, vẫn có độ thẩm thấu tự nhiên.
  • - Full Grain Protected Leather (Pigmented Leather) – Da lớp 1 phủ bảo vệ: da có bề mặt được phủ lớp polymer dầy hơn, không còn độ thẩm thấu tự nhiên nhưng ưu điểm là chống bám bẩn và chống thấm. 
 
co bao nhieu loai da that hien nay?

Da thật loại Top Grain

Top Grain Leather là loại da có chất lượng tốt thứ 2 sau Full Grain, được tạo ra khi tách bỏ một phần lớp da trên cùng. Bề mặt Top Grain được chà đi chà lại nhiều lần tạo nên một lớp phủ bề mặt láng mịn, sáng bóng, có thể tạo hình hạt da, vân kẻ… theo ý đồ của nhà sản xuất.
Da Top Grain không tự sản sinh ra lớp patina trong quá trình sử dụng nên các nhà sản xuất thường tạo một lớp phủ bề mặt nhân tạo mượt, láng đều, đem lại cảm giác mềm mại như lớp da Full Grain khi tiếp xúc. Do được phủ một lớp bề mặt nên da Top Grain chống bám bẩn rất tốt, khả năng kháng nước cũng được đánh giá cao nếu lớp phù bề mặt của sản phẩm luôn được nguyên vẹn.
Với đặc điểm như vậy bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy loại da này trên các sản phẩm túi ví cho phái nữ, thậm chí là các mẫu áo khoác da cao cấp cho cả nam và nữ.

Chất lượng da thuộc loại Genuine leather

Đây cũng vẫn là da thật nhưng thuộc loại kém chất lượng nhất. Loại da này có độ bền và chất lượng kém, được tạo bởi vài lớp da kết dính với nhau bằng keo dán. Bề mặt không được láng mịn, đẹp mắt như hàng chất lượng cao. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy loại sản phẩm này ở các ví da, thắt lưng giá rẻ bán đại trà tại chợ hay siêu thị. Tuy nhiên so với da giả, thì loại da này vẫn không phải là quá tệ.

Phân biệt chất lượng da thuộc thông qua phương thức xử lý bề mặt

co bao nhieu loai da that hien nay?

Da  Aniline

Da thô sẽ nhuộm aniline, trên bề mặt da không có lớp phủ. Chất màu thường được lấy từ tự nhiên, nhạt theo thời gian.Loại da này luôn giữ được sự mềm mại và bắt mắt, da này có độ xốp nên dễ thấm nước, có độ co giãn rất tốt, không hay bị gãy như các loại da khác. 

Nếu da không có khả năng hấp thụ độ ẩm, khí sẽ dẫn đến tình trạng da bị khô và nứt nẻ. Thường Aniline được áp dụng để xử lý trên full-grain leather.

Da bán-aniline

Vẫn là aniline, nhưng sẽ được xử lí một lớp phủ nhẹ với vai trò tăng thêm độ bền bề mặt cho da khi sử dụng trong môi trường khắc nghiệt hơn. Dù có phủ bề mặt nhưng nhìn chung vẫn còn mềm mại, da nhìn vẫn nguyên sơ. Loại da này được tính là “da chưa hoàn thiện”. Nếu nhỏ một giọt nước lên da bán-aniline, nước sẽ mất một khoảng thời gian mới ngấm vào da!

Da hoàn thiện màu (Pigment)

Sau khi ngâm aniline, da được phủ một lớp polymer màu để bảo vệ. Chính vì như vậy, độ “tự nhiên” của da giảm đi và độ bền bề mặt tăng lên. Loại da này được tính là “da đã hoàn thiện”.

So sánh:

CÁCH PHÂN BIỆT CÁC LOẠI DA THẬT CƠ BẢN NHẤT-02

Bỏ túi kinh nghiệm về cách loại da bạn, bạn sẽ tự tin hơn khi mua các sản phẩm từ da thật. Đối với các vật dụng nhỏ, không nhất thiết phải chọn da thật, bạn có thể chọn những loại da tổng hợp có chất lượng tốt mà vẫn đảm bảo tính thời trang. Truy cập vào danh mục sản phẩm ví namnịt lưng nam Merriman để chọn cho mình những sản phẩm da phù hợp.

>>> Xem thêm: Cách bảo quản ví da đúng cách để luôn như mới

Đang xem: HƯỚNG DẪN PHÂN BIỆT CÁC LOẠI DA THẬT CƠ BẢN NHẤT

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng

Bạn sẽ nhận được