Ngày của Cha: Chọn quà và lời chúc tặng cha sao cho ý nghĩa và khéo léo?

Ngày của Cha: Chọn quà và lời chúc tặng cha sao cho ý nghĩa và khéo léo?

Ngày của Cha không phải là dịp quá phổ biến ở Việt Nam, nhưng cũng là một ngày vô cùng ý nghĩa cho những người con được dịp tôn vinh và bày tỏ lòng yêu thương đến Cha của mình. 

 

Nếu bạn cũng đang tìm kiếm cách chọn quà và lời chúc tặng Cha nhân dịp “Ngày của Cha” sao cho khéo léo, ý nghĩa thì đừng bỏ qua những thông tin dưới đây nhé!
 

1. Quà tặng dành cho Cha có ý nghĩa như thế nào?

Thông thường khi nhắc đến Ngày của Cha, mọi người sẽ nghĩ đến quy ước “ngày Chủ nhật thứ 3 của tháng 6 hằng năm”. Theo Merriman quan niệm, “Ngày của Cha” không cần ở đâu xa hay mang tính quốc tế, đó có thể là bất kỳ sự kiện đặc biệt đối với bố. Có như thế, những món quà dành tặng Cha không chỉ là thủ tục cứng nhắc của các dịp lễ, hay tết đến xuân về. Mà nó còn đóng vai là “nhân vật” truyền đạt, kết nối tình cảm trong những khoảnh khắc đời thường nhất.
 

y tuong qua tang cho ngay cua cha sao cho tinh te

 

Mỗi món quà đều có ý nghĩa như một thông điệp mà người gửi muốn trao cho người nhận. Có thể mang ý nghĩa về mặt tinh thần, có những món quà thay cho lời cảm ơn, lại có những món quà để ghi dấu cho một dịp đặc biệt nào đó, hay chỉ đơn giản là đem lại niềm hạnh phúc, bất ngờ cho người được tặng,…


1.1 Thể hiện tình yêu thương một cách tinh tế

Quà tặng dành cho Cha, cho người thương luôn mang ý nghĩa thể hiện tình thân, sự quý trọng mà bạn dành cho họ. Để bày tỏ rằng họ luôn luôn có một vị trí đặc biệt trong lòng ta, là một phần quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống của ta.


1.2 Quà tặng Cha thay cho những lời cảm ơn khó nói

Lời cảm ơn đơn giản là thể nhưng đôi khi cũng khó thành lời, nhất là khi đối diện với Cha, Mẹ, người thân. Và quà tặng chính là để thay bạn mạnh dạn bày tỏ, rằng bạn biết ơn và trân quý công lao dưỡng dục của Cha đến thế nào!
 

1.3 Là món quà kỷ niệm dịp đặc biệt

Tặng quà vào mỗi dịp kỷ niệm hay ngày đặc biệt cần nhớ cũng là một hành động vô cùng chu đáo. Để đánh dấu một cột mốc, một sự kiện hay một quan trọng mà bạn luôn muốn ghi nhớ.

Mỗi món quà đều có ý nghĩa riêng. Để chúng thay bạn thể hiện đúng thông điệp mà bạn muốn gửi gắm đến Cha thì điều quan trọng chính là phải lựa chọn sao cho phù hợp với hoàn cảnh và người được tặng. Để Merriman mách bạn một vài kinh nghiệm khi lựa chọn quà tặng cho Cha nhé!
 

2. Kinh nghiệm dắt túi khi lựa chọn món quà của cha

Đối với người được tặng là Cha thì không gì quan trọng hơn yếu tố “thiết thực”. Người lớn thường không thích những gì quá cầu kỳ, họ đa phần chú trọng đến tính hữu dụng là chính. Đây chính là chìa khóa vạn năng đấy!
 

2.1 Dựa theo thói quen hoặc sở thích

Trước khi nghĩ xem nên mua quà gì là hợp lý, hãy dành chút thời gian tìm hiểu sở thích và thói quen của Cha nhé. Việc tặng quà theo sở thích, nhu cầu cá nhân hay hành động của bố mỗi ngày đều mang lại giá trị tinh thần rất cao. Chúng thể hiện được rõ ràng nhất sự quan tâm của bạn dành cho Cha.
 

2.2 Quà tặng Cha nên chú trọng chất lượng

Đối với người lớn, họ thường ưu tiên hàng đầu về chất lượng và độ phù hợp, mà không quan tâm quá nhiều đến hình thức. Vì vậy khi mua quà bạn hãy dành thời gian tìm hiểu, lựa chọn và tin mua ở những nơi bán hay thương hiệu uy tín để đảm bảo tốt nhất về mặc chất lượng.
 

3. Merriman chỉ bạn cách tặng quà gây bất ngờ cho Cha

Người lớn có những hạnh phúc rất đơn giản, ví như những tiếng cười nói từ con trẻ, những ngày quây quần cả gia đình, những lời yêu thương nhắn gửi hay chỉ là những khoảnh khắc tạo niềm vui bất ngờ từ người thân.
 

y tuong qua tang cho ngay cua cha sao cho tinh te

 

Một số cách mà bạn có thể tạo bất ngờ nho nhỏ cho Cha với món quà Father’s Day của mình:
  • Gửi qua dịch vụ giao nhận 
Bạn có thể chọn cách tặng quà cho Cha mới lạ và bất ngờ hơn bằng cách gửi quà qua dịch vụ giao nhận và không báo trước. Đây là một cách khả thi và dễ thực hiện.
  • Viết một bức thư tay
Chúng ta ai cũng ngại bày tỏ ngại nói lời thương, và hơn ai hết Cha cũng biết điều đó. Vậy thì chẳng còn gì bất ngờ hơn nữa khi nhận được từ đứa con luôn ít nói, ngại ngùng của mình một bức thư tay với biết bao lời nhắn! Cha chắc chắn sẽ vô cùng xúc động và cảm nhận được tình cảm chân thành của bạn.
  • Giấu quà vào nơi Cha hay lui tới hoặc sử dụng
Cũng là một cách tặng quà mang lại hiệu quả bất ngờ cao, bạn có thể chuẩn bị gói quà cẩn thận và bí mật đặt vào ngăn bàn nơi Cha để sách, chiếc ghế sofa Cha hay ngồi hay giường ngủ. Cảm giác nhận được quà tặng trong lúc không thể ngờ tới cũng có thể mang đến những cảm xúc thú vị và tuyệt vời.
 

4. 03 ý tưởng quà tặng cho ngày của Cha thiết thực nhưng không kém phần khéo léo 

Những món quà tặng cho người lớn tuổi nào vừa thích hợp cho nhiều dịp, vừa hữu dụng mà lại dễ lấy lòng? Gợi ý tốt nhất dành cho bạn ở ngay đây!

 

y tuong qua tang cho ngay cua cha sao cho tinh te

 

4.1 Thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng là món quà không chỉ có thể dành tặng cho Cha mà còn đến người thân, người lớn tuổi trong gia đình. Không có gì hạnh phúc hơn khi được yêu thương và chăm sóc. Một trong những món quà mà bất kỳ người Cha nào cũng hài lòng khi nhận được chính là món quà sức khỏe.
 

4.2 Phụ kiện thời trang

Các loại phụ kiện như ví, cà vạt hay dây nịt cũng là một gợi ý phù hợp để làm ý tưởng quà tặng cho ngày của Cha. Món quà nhỏ nhưng thể hiện sự quan tâm tiểu tiết từ bạn đến Cha của mình.
 

y tuong qua tang cho ngay cua cha sao cho tinh te

Để chọn những loại phụ kiện thời trang phù hợp cho Cha, hãy ưu tiên chọn gam màu trầm ấm, không quá màu mè và rực rỡ, thiết kế trơn, nhã nhặn, ít họa tiết.

 

4.3 Áo sơ mi

Người lớn không hay quan tâm nhiều đến vẻ bề ngoài nhưng họ thường có những buổi tiệc họ hàng, lễ tết, hay những buổi gặp mặt quan trọng. Vì vậy, sơ mi nam trung niên cũng là một gợi ý quà tặng mà bạn có thể tham khảo để bố mặc trong nhiều hoàn cảnh, vô cùng tiện dụng.
 

y tuong qua tang cho ngay cua cha sao cho tinh te


Merriman ưu tiên sử dụng các chất vải thân thiện môi trường như Vải bamboo, Vải bạch đàn, Vải cà phê, Vải sợi sồi, Vải sợi bạc hà, Vải sợi vỏ hàu,... với những đặc trưng chung là thoáng khí, mát mịn, điều hòa theo thân nhiệt. Lại an toàn, lành tính, phù hợp cho da nhạy cảm những ngày vào mùa, bền và dễ bảo quản.


Đối với mẫu áo sơ mi cho người lớn tuổi, bạn có thể lựa chọn áo trơn, form rộng thoải mái, màu sắc nhã nhặn như be, xanh dương nhạt, trắng hay những mẫu áo sơ mi nam caro họa tiết nhỏ, đơn giản.
 

y tuong qua tang cho ngay cua cha sao cho tinh te


Để món quà thêm phần trọn vẹn, trước khi tham khảo và chọn mua hãy khéo léo “dò hỏi” sở thích của Cha để chọn được mẫu áo phù hợp nhất nhé!

Xem thêm: 50+ áo sơ mi nam sợi Bamboo thoáng mát, thoải mái cho Cha

5. Gợi ý những lời chúc tặng Cha mang nhiều ý nghĩa

Đừng quên, vài lời chúc yêu thương sẽ thêm phần trọn vẹn cho món quà của bạn đấy. Tham khảo gợi ý những lời chúc ngày của Cha đơn giản mà vô cùng ý nghĩa cùng Merriman dưới đây nhé!

1/ Hôm nay là ngày của Cha nên con chỉ muốn nói lời cảm ơn vì những hi sinh vất vả, công lao nuôi lớn và dưỡng dục con đến khi trưởng thành của Cha. Con yêu Cha và chúc Cha luôn mạnh khỏe, vui vẻ và phải thật hạnh phúc cùng gia đình mình Cha nhé!

2/ Happy Father’s Day, không mong gì hơn ngoài việc Cha phải luôn thật mạnh khỏe, hạnh phúc và mãi là chỗ dựa vững chãi của mẹ và con Cha nhé!

3/ Con chẳng có gì ngoài sự kính trọng và tình yêu thương muốn gửi đến Cha. Con luôn tự hào và biết ơn khi được làm con của Cha mẹ. Cảm ơn Cha vì tất cả!

4/ Gửi đến người đàn ông đặc biệt của đời con. Con chúc ba ngàn lời chúc yêu thương và tốt đẹp nhất. Con yêu Cha!

5/ Không chỉ hôm nay và còn tất cả những ngày sau này, con mong Cha mãi được vui vẻ, bình an, hạnh phúc. Happy Father’s Day!
 
Với những chia sẻ trên về cách chọn quà tặng ngày của Cha, Merriman mong có thể góp phần cho tình cảm cha con thêm khăng khít. Để những đứa con có thể nói lên “Con yêu Bố” đến người đàn ông vĩ đại của đời mình thông qua từng hành động nhỏ. 
 
--------------------

THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG NAM MERRIMAN

Đang xem: Ngày của Cha: Chọn quà và lời chúc tặng cha sao cho ý nghĩa và khéo léo?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng