Hiểu hơn về xu hướng thời trang công sở Business Casual Style

Hiểu hơn về xu hướng thời trang công sở Business Casual Style

Không còn cứng nhắc hay quá rập khuôn như những trang phục truyền thống ở thế hệ cũ như quần tây đen sơ vin cùng áo sơ mi trắng. Môi trường công sở hiện nay đang ngày càng cởi mở và linh hoạt hơn với vô vàn những style biến hóa đa dạng theo sở thích cá nhân, người ta gọi đây là xu hướng thời trang công sở Business Casual.


Trong bài viết ngày hôm nay, Merriman sẽ giúp bạn tìm hiểu sâu hơn về phong cách này, từ khái niệm, quy định đến những gợi ý về lựa chọn trang phục. Cùng khám phá nhé!
 

xu huong thoi trang cong so moi nhat la gi

 

1. Như thế nào là xu hướng thời trang công sở theo phong cách Business Casual?

Business Casual Style là phong cách thời trang công sở được nhiều người ưa chuộng. Giữ được tinh thần và nét chỉn chu, chuyên nghiệp nhưng vẫn giúp bạn tỏa sáng và nổi bật với phong cách cá nhân mà mình đang theo đuổi. Thời trang công sở nam hay nữ đều có thể ứng dụng.

 

xu huong thoi trang cong so moi nhat la gi

 

Nói đơn giản, đây là sự kết hợp của hai phong cách business (trang phục công sở) và casual (trang phục thường ngày). Ưu tiên sự thoải mái và cá tính riêng, giảm bớt đi một phần trang trọng và cứng nhắc của trang phục công sở, không khóa mình với những item nhất định, liên tục biến hóa tùy ý theo sở thích, chỉ cần đáp ứng được tiêu chí lịch sự và phù hợp với công việc.


2. Những quy định thường gặp về trang phục công sở

Tuy thoải mái là vậy nhưng tất nhiên chúng ta cũng không thể nào ăn mặc quá tùy tiện. Môi trường văn phòng đòi hỏi sự nghiêm túc, mọi sự xuất hiện của bạn đều phải mang dáng vẻ chỉn chu, chuyên nghiệp. Có một số lưu ý nhất định để bạn có thể diện đẹp và diện đúng với xu hướng thời trang công sở Business Casual.
 

xu huong thoi trang cong so moi nhat la gi

 
  • Đúng hoàn cảnh, đúng thời điểm: Tuy công ty có thể không quá khắt khe về vấn đề trang phục khi đi làm, nhưng chúng ta vẫn cần biết nên mặc gì vào lúc nào để có thể tạo được thiện cảm cũng như xây dựng một hình ảnh chuyên nghiệp cho bản thân. Bạn có thể tùy ý diện các trang phục thoải mái vào những ngày không có nhiều sự kiện đặc biệt. Nhưng dành cho những cuộc họp hay những cuộc gặp gỡ quan trọng, hãy ưu tiên trang phục formal đề cao sự trang trọng và lịch sự. Với thời trang công sở nữ, bạn có thể lựa chọn áo có cổ, váy dài qua gối, quần dài chấm mắt cá và đặc biệt là gọn gàng bạn nhé. 
  • Không sử dụng những item quá phản cảm: Business Casual tuy cho phép bạn được ăn mặc một cách thoải mái nhưng không có nghĩa là ta được tùy tiện lựa chọn bất kỳ loại trang phục thường ngày nào cũng được. Hãy lưu ý lựa chọn những trang phục vừa vặn, tôn dáng và cũng đủ kín đáo để thể hiện sự tôn trọng với đồng nghiệp, công ty cũng như đối tác.
  • Nổi bật một cách tinh tế: Khi đã diện Business Casual, lựa chọn những item có tính linh hoạt và đa dụng, thì chúng ta nên chú ý nhiều hơn vào những tiểu tiết nhưng thắt lưng, giày dép hay phụ kiện. Không nên tập trung quá đà vào những điểm nhấn như màu sắc chói, phụ kiện lớn, khiến bạn quá nổi bật một cách không cần thiết gây kém sự thanh lịch trong một môi trường làm việc tập thể.

 

>>> Xem thêm: 6 ngày 6 phong cách cho chàng trai công sở

 

3. Những item nên có trong tủ đồ công sở của bạn

Business Casual Style là một xu hướng thời trang công sở khá được lòng dân văn phòng bởi nó mang đến sự tự tin cho người mặc, một phần nào giúp tăng năng lượng làm việc, và đặc biệt mang đến sự cá tính cho doanh nghiệp. Yêu thích là vậy nhưng liệu bạn đã tìm được cho mình những items phù hợp để diện đẹp với style này chưa? Dưới đây là một số gợi ý đến Merriman nhé!


3.1 Không thể không nhắc đến - Áo sơ mi tay ngắn

 
xu huong thoi trang cong so moi nhat la gi
 
Là một item khá dễ mặc, ứng dụng được vào thời trang công sở nam nữ. Năng động, trẻ trung và cá tính là những gì mà một chiếc áo sơ mi ngắn tay có thể mang lại cho bạn. 
 

xu huong thoi trang cong so moi nhat la gi

 

3.2 Thoải mái hơn, năng động hơn - Áo polo

Ngoài áo sơ mi kinh điển cho những bộ trang phục công sở thì áo polo cũng là một sự lựa chọn chân ái cho những ai đang theo đuổi Business Casual Style. Lịch sự vừa đủ, thoải mái cũng vừa đủ.
 


3.3 Lịch lãm, chỉn chu - Quần tây

Không thể không nhắc đến cho tủ đồ công sở của bạn - Quần tây. Là một items khá quen thuộc và có phần hơi nghiêm túc nhưng đây sẽ là một phần thêm phần ấn tượng cho set đồ của bạn. Với Business Casual Style, bạn có thể tùy ý mix quần tây với áo polo, áo sơ mi họa tiết hay áo T-Shirt đều được.
 

xu huong thoi trang cong so moi nhat la gi

 

4. Bảng màu "top-pick" mà bạn nên tham khảo

 

xu huong thoi trang cong so moi nhat la gi

 

Màu sắc cũng là một phần vô cùng quan trọng trong việc lựa chọn trang phục của bạn. Ngoài những gam màu trung tính đã quá quen mặt với dân công sở thì với Business Casual Style bạn có thể lựa chọn một cách cởi mở hơn, phối đa dạng tone màu hơn theo phong cách cá nhân.

 

xu huong thoi trang cong so moi nhat la gi

 
Để an toàn, bạn nên lựa chọn theo bảng màu tone đất như trắng, be, nâu hay bảng màu pastel, các màu hồng, tím nhạt, xanh dương, trắng sẽ giúp bạn có một vẻ ngoài thanh lịch. Nếu bạn là một cô nàng cá tính hay là một anh chàng yêu thích phong cách thời trang công sở nam cao cấp, cuốn hút, và thể hiện được style riêng thì hoàn toàn có thể phá cách hơn với những tone màu nổi bật như cam, vàng, đỏ, xanh lá. Nhưng đừng quên tiết chế sự “chói chang” của set đồ quy tắc phối 2 - 3 màu không hơn bạn nhé!
 

5. Địa chỉ mua đồ thời trang công sở nam nữ uy tín 

 

xu huong thoi trang cong so moi nhat la gi

 
Nếu vẫn đang còn loay hoay với việc tìm kiếm một địa chỉ “tậu” đồ công sở uy tín, chất lượng và giá cả phải chăng thì đừng bỏ qua Merriman. Một trong những thương hiệu thời trang có tiếng, trực thuộc Tổng Công Ty Cổ Phần Dệt May Hòa Thọ - Top05 doanh nghiệp dệt may lớn nhất toàn quốc.

Chuyên cung cấp đa dạng mẫu mã thời trang công sở nam nữ, thiết kế phù hợp với thị hiếu khách hàng, đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu theo phong cách cá nhân. Kỹ thuật may mặc chuyên nghiệp, công nghệ chọn lọc và xử lý chất liệu tiên tiến. Ngoài ra chất lượng còn vượt cả tầm giá với những loại vải thân thiện với môi trường. Còn lý do gì nữa để bạn phải chần chừ chưa đến Merriman trải nghiệm?

Hy vọng những chia sẻ trên đây từ Merriman có thể giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về xu hướng thời trang công sở Business Casual Style và tìm được cho mình phong cách phù hợp.
---
THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG NAM MERRIMAN
  • Địa chỉ: 36 Ông Ích Đường, Phường Hòa Thọ Đông, Quận Cẩm Lệ, Thành Phố Đà Nẵng, Việt Nam
  • Hotline: 1800 1760

 

>>> Xem thêm: Phong cách thời trang tối giản nam và các cách phối đồ chất lừ không nên bỏ qua

 

Đang xem: Hiểu hơn về xu hướng thời trang công sở Business Casual Style

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng