Vải sợi bạch đàn - Lựa chọn thông minh của "thời trang xanh"

Vải sợi bạch đàn - Lựa chọn thông minh của

Thời trang xanh, thời trang bền vững đã không còn là khái niệm xa lạ đối với ngành thời trang Việt Nam cũng như thế giới trong những năm vừa qua, đặc biệt là sau thời gian dài húng chịu đại dịch, Ngành thời trang giờ đây đã có sự quan tâm mạnh mẽ hơn đối với việc gìn giữ môi trường cũng như tối ưu hóa túi tiền của người dùng bằng những sản phẩm có vòng đời dài, bền và thân thiện với môi trường. Trong bối cảnh đó, sợi vải bạch đàn trở thành lựa chọn tối ưu nhất cho người tiêu dùng, đây là sợi vải lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm một chất liệu vải bền màu, thoáng khí, kháng khuẩn và không bị biến dạng sau thời gian dài sử dụng. Cùng Merriman tìm hiểu về loại vải này nhé

Vải sợi bạch đàn là gì?

Được đưa vào sử dụng chính thức vào năm 1972, vải sợi bạch đàn hay còn gọi là tencel không phổ biến như vải cotton, polyester hay nylon.
Đây là chất liệu làm từ gỗ bạch đàn được nghiền mịn, qua quá trình sản xuất khép kín nghiêm ngặt tạo thành sợi Xenlulozo có tính chất tương tự vải sợi cotton. Tuy nhiên vải sợi bạch đàn ít nhăn và bền hơn các loại vải khác gấp nhiều lần

Quy trình sản xuất sợi bạch đàn

Vải sợi bạch đàn được sản xuất trong môi trường khép kín duy trì tối thiểu mức độ gây hại môi trường bằng việc sử dụng chất hòa tan ít dung môi không độc hại và sử dụng quy trình tái chế liên tục trong sản xuất. Quá trình sản xuất tiết kiệm năng lượng và nước gấp 10-20 lần so với sợi cotton.

- Gỗ bạch đàn được nghiền mịn, làm ướt và hòa tan trong dung môi đặc chế.

- Sau khi hóa lỏng hoàn toàn, dung dịch được ép qua những lỗ nhỏ thành sợi để kết thành tơ.

- Tơ hình thành được làm sạch để loại bỏ dung môi, quấn lại thành những sợi, rồi mang đi dệt vải.

 

vai soi bach dan dac biet nhu the nao

 

Ưu điểm của vải sợi bạch đàn

Sợi vải lành tính, không gây kích ứng:

Nguyên liệu bạch đàn tự nhiên cực kỳ lành tính, thoáng khí, không gây dị ứng, kích ứng cho da, kể cả làn da nhạy cảm nhất.

Có khả năng điều hòa thân nhiệt

Sợi vài bạch đàn có khả năng điều hòa thân nhiệt, giúp làm ấm vào mùa đông và làm mát vào mùa hạ. Thích hợp sử dụng trong suốt 4 mùa. Khi sờ vào cảm giác mát lạnh

Sợi vải tencell siêu mịn, hút ẩm tuyệt vời

Cấu trúc sợi vải bạch đàn siêu mảng siêu mịn vì vậy rất thoáng khí và nhanh khô. Giúp người mặc luôn cảm thấy thoải mái trong suốt ngày dài
 

vai soi bach dan dac biet nhu the nao

 

Có độ bền gấp nhiều lần sợi vải khác

Tuy đều là thành phần xenlulozo nhưng sợi tencell có độ bền cao hơn cotton và các sợi vải khác nhiều lần. Không bị co rút, biến dạng, mất form sau thời gian dài sử dụng. Đây chính là chất liệu không thể thiếu trong xu hướng thời trang bền vững.

Sợi vải có khả năng kháng khuẩn cao

Các nghiên cứu chỉ ra rằng vi khuẩn tồn tại và phát triển trên sợi vải Tencel cực kỳ ít so với các chất vải khác. Vì vậy có thể nói, sợi vải bạch đàn có khả năng kháng khuẩn tương đối tốt. An toàn cho sức khỏe người dùng.

Sợi vải thân thiện với môi trường

Quá trình sản xuất sợi vải tencell tiết kiệm nhiên liệu, năng lượng đồng thời không sử dụng chất gây hại trong quá trình sản xuất. Vải tencel tự phân hủy trong đất nên không gây ra ô nhiễm môi trường. Quá trình sản xuất khép kín và có thể tái sử dụng.

Nhược điểm vải sợi bạch đàn

Quy trình sản xuất yêu cầu sử dụng các loại máy móc công nghệ cao, vì vậy chi phí sản xuất khá cao. Dẫn đến việc loại vải này chỉ được sử dụng cho những mặc hàng cao cấp, giá trị cao.

Cách bảo quản vải sợi tencell

- Phơi tại nơi có bóng râm, mát mẻ, tránh phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời
- Không sử dụng chất giặt tẩy có nồng độ cao
- Bảo quản sản phẩm ở nơi khô ráo
 
Với những ưu điểm tuyệt vời của mình, sợi tencell đang dần trở thành sợi vải phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Đối với thời đại ưu tiên việc tối ưu túi tiền của mình như hiện nay thì đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn.

Đang xem: Vải sợi bạch đàn - Lựa chọn thông minh của "thời trang xanh"

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng