Vải vỏ sò có gì đặt biệt? Có gì mới trong loại vải này?

Vải vỏ sò có gì đặt biệt? Có gì mới trong loại vải này?

Đúng với tinh thần "thời trang xanh", thời trang Merriman đã đưa vải sợi vỏ sò, sợi vỏ hàu vào chất liệu mới cho sản phẩm sơ mi của mình. Thay vì lãng phí với lượng vỏ hàu, vỏ sò lớn bị vứt đi hằng năm, nhà sản xuất đã tận dụng để cho ra mắt loại vải sợi vỏ hàu mới. Đem đến loại vải mới bền vững, thân thiện với môi trường và người sử dụng.

Vải vỏ sò là gì?

Vải vỏ hàu (Oyster shell fabric) được phát triển như một loại vải dệt thay thế, thân thiện với môi trường được làm từ làm từ vỏ hàu đã qua xử lý kết hợp cùng vỏ chai nhựa tái chế được xay thành bột mịn. Việc tái chế chai nhựa và vỏ sò giúp giảm thiểu đáng kể lượng rác thải ra môi trường. Góp phần trong việc cải thiện môi trường tự nhiên.
 

soi vai vo so la gi

Loại vải dệt độc đáo này có một số đặc tính đặc biệt như chống mùi tự nhiên và chống tĩnh điện hiệu quả  Vải vỏ hàu là một trong  nhiều sáng kiến ​​được đưa ra nhằm chống lại thời trang nhanh và giúp thay đổi nhận thức về thời trang tân tiến.

Vải vỏ hàu có gì đặc biệt?

soi vai vo so la gi

Thành phần bột từ vỏ hàu tái chế dễ dàng kết hợp cùng những nguyên liệu khác đem lại sợi vải có độ mềm mịn cao không khác gì sợi vải cotton hay bamboo.
Bên cạnh đó, sợi vỏ sò còn có các đặc điểm đáng chú ý khác như:

• Khả năng thoát nhiệt, thoát ẩm và thoát khí đem lại cảm giác khô thoáng, thoải mái cho người sử dụng.

• Vải rất nhanh khô, các sợi vải được dệt chắc chắn, tối ưu các lỗ thoáng khí giúp làm khô nhanh chóng, thuận tiện cho người dùng khi giặt giũ. 

• Khả năng khử mùi, kháng khuẩn siêu việt bởi bột vỏ hàu có chứa Oxit canxi sinh học - chức năng chống vi khuẩn và khử mùi trong sợi. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho người có làn da nhạy cảm như trẻ nhỏ hoặc người làm trong môi trường nhiều vi khuẩn như y tế hay môi trường.

• Khả năng chống tĩnh điện thông minh, đem lại sự an toàn và nâng tầm trải nghiệm cho người dùng. 

• Sợi vải có độ bền cao, hạn chế bị bào mòn bởi môi trường.

Với những tính năng ưu việt trên, Merriman tin rằng vải sợi vỏ sò sẽ đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho người mặc. Bạn đã sẵn sàng thử chất liệu mới này chưa?
 

 

Đang xem: Vải vỏ sò có gì đặt biệt? Có gì mới trong loại vải này?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng