Đồng phục ngân hàng đẹp - Yếu tố quan trọng trong nhận diện thương hiệu

Đồng phục ngân hàng đẹp - Yếu tố quan trọng trong nhận diện thương hiệu

Trang phục đồng bộ là một trong những yếu tố cần thiết mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên chú trọng. Điều này là không ngoại lệ đối với những đơn vị thuộc ngành ngân hàng, một trong những lĩnh vực có yêu cầu cao về hình ảnh và nhận diện thương hiệu. Vậy như thế nào là đồng phục ngân hàng đẹp, chuyên nghiệp và phù hợp? Cùng Merriman tìm hiểu qua bài viết này nhé!

lua chon dong phuc ngan hang dep nhu the nao

 

1. Lợi ích của việc sử dụng đồng phục đồng nhất cho một ngân hàng

Ngân hàng - một lĩnh vực đề cao quan hệ khách hàng và công chúng, có những tính chất đặc thù đòi hỏi cao ở tác phong làm việc chuyên nghiệp và phong thái tự tin của nhân sự. Và trang phục là một trong những yếu tố có khả năng củng cố và xây dựng hình ảnh của một chuyên viên tài chính uy tín. Không chỉ mang nhiệm vụ nhận diện cho một thương hiệu, việc sử dụng đồng phục trong ngân hàng còn giúp:


1.1 Xây dựng văn hóa tích cực và bình đẳng trong tập thể

Văn hóa chung trong tập thể là điều vô cùng quan trọng đối với một tổ chức có quy mô như ngân hàng. Sử dụng trang phục đồng bộ và có tính nhất quán giúp xây dựng sự tích cực, bình đẳng cũng như có hiệu quả trong việc tạo động lực làm việc cho nhân sự.

 

lua chon dong phuc ngan hang dep nhu the nao

 

1.2 Tạo sự chuyên nghiệp khi giao thiệp với khách hàng

Làm việc trong ngân hàng, gặp gỡ và giao thiệp với khách hàng như là một phần thiết yếu của công việc. Vì vậy, đầu tư cho trang phục chỉn chu và chuyên nghiệp là cách gây  ấn tượng đầu tiên khi khách hàng tiếp cận với một thương hiệu.


1.3 Củng cố niềm tin cho khách hàng

Nhân sự không chỉ xây dựng hình ảnh riêng cho bản thân mình mà họ còn là đại diện cho cả một tổ chức, một tập thể khi tiếp xúc với khách hàng, đối tác. Điều này giúp củng cố thêm niềm tin, uy tín của doanh nghiệp cho khách hàng và công chúng.


2. Các loại đồng phục ngân hàng phổ biến hiện nay

 

lua chon dong phuc ngan hang dep nhu the nao

 

Ngành Tài chính ngân hàng thường đầu tư vào nhiều phiên bản đồng phục để đáp ứng cho từng hoàn cảnh làm việc khác nhau. Dưới đây là một số chủng loại cơ bản: 

  • Áo sơ mi: Là loại đồng phục mang tính hình thức cao, áo sơ mi khá phổ biến trong mọi doanh nghiệp. Đồng phục sơ mi đem lại hình ảnh nghiêm chỉnh, gọn gàng, phù hợp với mọi ngành nghề không chỉ riêng các doanh nghiệp ngân hàng.
  • Áo vest: Đồng phục vest ngân hàng giúp cho vẻ ngoài thêm phần chỉn chu, lịch thiệp, tôn lên phong thái tự tin của một chuyên viên.
  • Áo dài: Được đánh giá là loại đồng phục ngân hàng đẹp trong các nhóm sản phẩm đồng phục, áo dài như một “đặc quyền” riêng dành cho nhân sự nữ. Truyền thống và thanh lịch là những gì mà đồng phục áo dài có thể mang lại.
  • Áo thun: Áo thun ngân hàng thường được sử dụng trong những hoạt động ngoại khóa, ngoài trời hoặc team building, chủ yếu là sinh hoạt nội bộ. Loại đồng phục này khá thoải mái và linh hoạt, vì thế đôi khi cũng được sử dụng để nhân sự đi thị trường hoặc gặp khách hàng.

Đồng phục ngân hàng chủ yếu là để thể hiện hình ảnh chuyên nghiệp và lịch sự, cũng như quảng bá đặc trưng thương hiệu theo hệ thống. Vì vậy các ngân hàng thường ưu tiên lựa chọn trang phục đơn sắc, có ít hoặc thậm chí là không có họa tiết. Thông thường, đơn vị ngân hàng sẽ bổ sung phụ kiện riêng để trang phục không đơn điệu.


3. Lưu ý khi lựa chọn đồng phục ngân hàng

Merriman xin chia sẻ một số lưu ý mà nhất định bạn phải biết khi quyết định may đồng phục ngân hàng:

  • Kiểu dáng: Hãy ưu tiên lựa chọn dáng basic, dễ mặc, phù hợp với nhiều dáng người. Đề cao nét lịch sự nhưng vẫn phải thoải mái và không quá kiểu cách, tránh “tạo nét” một cách thiếu tinh tế.
  • Họa tiết: Những gam màu trơn hoặc họa tiết đơn giản như sọc, caro sẽ là sự lựa chọn tốt cho áo đồng phục ngân hàng. Bởi càng tối giản thì càng sang trọng và chuyên nghiệp. Tuyệt đối hạn chế lựa chọn họa tiết lớn hoặc quá rối rắm.
  • Màu sắc: Đa phần các doanh nghiệp sẽ lựa chọn màu đồng phục tương đồng với bộ nhận diện thương hiệu. Bạn có thể tham khảo thêm một số sự kết hợp màu phổ biến trong ngành ngân hàng như trắng - xanh dương, trắng - đỏ, trắng - vàng.
  • Chất liệu: Khi may đồng phục ngân hàng, đầu tư vào chất liệu là vô cùng quan trọng để tạo nên chất lượng và sự cao cấp của một bộ trang phục. Bạn nên lựa chọn loại vải có bề mặt nhẵn mịn, tránh xơ vải, ít/không nhăn và hạn chế phai màu. Một số chất liệu vải được ưa chuộng bởi khả năng thấm hút mồ hôi tốt và thoáng mát như cotton, bamboo, lacoste,... là gợi ý dành cho bạn.

4. Điểm danh 07 mẫu đồng phục ngân hàng được lòng "công chúng" hiện nay

Lĩnh vực ngân hàng hiện nay có sự hiện diện của rất nhiều thương hiệu nổi bật và được lòng “công chúng”. Không chỉ bởi những sản phẩm, dịch vụ, các doanh nghiệp này còn được công nhận từ hình ảnh chỉn chu mà họ gầy dựng. Dưới đây là 07 cái tên có đồng phục ngân hàng đẹp mà bạn có thể chiêm ngưỡng và tham khảo.


4.1 Ngân hàng ACB

lua chon dong phuc ngan hang dep nhu the nao

 

Ngân hàng ACB là một cái tên điển hình trong những ví dụ về bảng màu đồng phục ngân hàng. Xanh - trắng, biểu trưng của sự bền vững, là sự kết hợp khá căn bản, nhẹ nhàng nhưng lại vô cùng nổi bật. 


Đồng phục nữ có phần “điệu đà” hơn khi được đính kèm thêm phụ kiện cổ, váy dáng chữ A dài qua gối tạo cho người mặc vẻ ngoài kín đáo, trưởng thành và nữ tính. Còn nam giới  đồng hành cùng đồng phục cơ bản và không kén dáng, rất lịch lãm và điềm đạm.

 

4.2 Ngân hàng BIDV - Đồng phục ngân hàng đẹp

lua chon dong phuc ngan hang dep nhu the nao

 

Là một trong những ngân hàng theo đuổi phong cách truyền thống từ màu sắc đến hình ảnh nhận diện thương hiệu, BIDV lựa chọn xanh - trắng là những gam màu chủ đạo cho đồng phục nhân viên với 4 phiên bản áo dài, áo sơ mi, vest và polo.


Đồng phục nam và nữ đồng bộ đem lại sự chuyên nghiệp, thống nhất và bền vững. Thiết kế trang phục cơ bản, không sử dụng thêm phụ kiện và khá dễ để ứng dụng.


4.3 Ngân hàng TP Bank

lua chon dong phuc ngan hang dep nhu the nao

 

Ghi điểm với sắc tím lạ mắt, khác biệt, đồng phục ngân hàng TPBank ghi dấu ấn trong mắt người dùng bởi trang phục vừa mang nét mềm mại, nhẹ nhàng, vừa năng động và cá tính. Không chỉ đầu tư chỉn chu với nhiều phiên bản đồng phục từ áo dài, áo sơ mi, đến đồng phục vest ngân hàng, polo và đầm, TPBank còn rất chịu khó thay đổi mẫu mã trang phục qua nhiều năm, nâng cao độ thẩm mỹ và chất lượng hình ảnh thương hiệu.


4.4 Ngân hàng Vietcombank

lua chon dong phuc ngan hang dep nhu the nao

 

Không thể không nhắc đến, sắc xanh của ngân hàng Vietcombank dù bao năm vẫn luôn ấn tượng. “Đẹp mắt, nổi bật và tươi sáng” là những tính từ có thể mô tả về đồng phục của Vietcombank. Và điểm đặc trưng thú vị nhất trên trang phục của ngân hàng này chắc chắn phải nói đến phụ kiện. Đồng phục chỉ đơn giản là sơ mi trắng, quần tây đi kèm với caravat (đối với nam) và nơ xanh (đối với nữ) là đủ để “gây thương nhớ” cho khách hàng.

 

4.5 Đồng phục ngân hàng đẹp VietinBank

lua chon dong phuc ngan hang dep nhu the nao

 

Là một trong những ngân hàng lớn có tiếng uy tín và tồn tại trên thị trường Việt Nam lâu năm. VietinBank cũng rất đề cao việc đầu tư chăm sóc cho hình ảnh thương hiệu thông qua việc nhiều lần điều chỉnh và cập nhật bộ nhận diện. Hiện nay VietinBank đang đồng hành cùng gam màu xanh truyền thống với thiết kế cơ bản, dễ mặc, dễ phối. Phiên bản đồng phục được sử dụng nhiều nhất là bộ vest, dành cho cả nhân viên nam và nữ.


Điểm nhấn cho đồng phục là nơ cài cổ và khăn cài áo tone đỏ nổi bật, vừa tăng thêm phần thanh lịch, vừa tạo điểm khác biệt cho bộ đồng phục.

 

4.6 Ngân hàng Agribank

 
Agribank được đánh giá là một trong những doanh nghiệp có đồng phục ngân hàng đẹp khi sở hữu đa dạng loại đồng phục từ áo dài, vest, sơ mi đến áo thun teambuilding. Dù vậy, doanh nghiệp vẫn giữ được sắc đỏ đặc trưng của thương hiệu, truyền tải tốt hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp đối với khách hàng. Cụ thể:
  • Áo dài màu đỏ đậm phối cùng sắc vàng gold đẹp mắt, đồng điệu
  • Cà vạt đỏ cho đồng phục của nam giới
  • Chiếc áo teambuilding đỏ sâm panh xen kẽ đường viền trắng tạo điểm nhấn nhẹ
 

4.7 Ngân hàng Bản Việt

lua chon dong phuc ngan hang dep nhu the nao

 

Giữa những cái tên đã quá quen thuộc với người dùng Việt Nam ở trên, ngân hàng Bản Việt đến nay vẫn có thể được coi là “tân binh” trong ngành ngân hàng. Tuy nhiên, bộ đồng phục nổi bật với sự kết hợp của màu xanh navy và đỏ đã góp phần làm nên một hình ảnh thương hiệu trẻ trung, thời thượng và rất cá tính.


Sự khác biệt của bộ trang phục này đến từ kiểu dáng áo cổ chữ V cách điệu và phụ kiện khăn cổ đẹp mắt dành cho nữ. Đồng phục nam được sử dụng từ những item basic như quần tây, áo sơ mi và tạo thêm điểm nhấn bằng caravat cùng tone màu thương hiệu. 


4.8 Ngân hàng Sacombank

lua chon dong phuc ngan hang dep nhu the nao

 

Cá tính thương hiệu của ngân hàng Sacombank được thể hiện rất rõ nét qua trang phục được kết hợp từ màu cam và xanh đen. Sự nhiệt thành, năng động và trẻ trung là những ấn tượng đối với đồng phục Sacombank. Tương tự các ngân hàng khác, Sacombank cũng đầu tư đầy đủ các phiên bản đồng phục, nhưng được sử dụng và “lăng xê’ nhiều nhất vẫn là áo đồng phục ngân hàng dáng vest.


5. Dịch vụ may đồng phục công ty uy tín - chất lượng tại Merriman

Merriman là thương hiệu thời trang trực thuộc Tổng Công Ty Cổ Phần Dệt May Hòa Thọ - Top 05 doanh nghiệp dệt may lớn nhất toàn quốc. Sở hữu mạng lưới phân phối trải dài trên toàn quốc, Merriman mang dịch vụ may đo đồng phục đến gần hơn với khách hàng bằng sản phẩm chất lượng, kỹ thuật may cao cấp cùng tinh thần cầu tiến, lắng nghe khách hàng.


Đến nay, chúng tôi đã có hơn 1000 khách hàng doanh nghiệp lớn nhỏ tin tưởng, đồng hành và trở thành đối tác dài hạn.

 

Merriman chuyên cung cấp đa dạng sản phẩm đồng phục, trong đó phải kể đến:

  • Đồng phục công sở
  • Đồng phục áo thun team building, áo polo
  • Đồng phục bảo hộ lao động
  • Đồng phục y tế

 

lua chon dong phuc ngan hang dep nhu the nao

 

Chúng tôi luôn cố gắng mang đến cho mọi khách hàng dịch vụ tốt nhất với giá cả phải chăng, đến với Merriman bạn sẽ được phục vụ từ:

  • Đội ngũ tư vấn 24/7 luôn đưa ra các giải pháp tốt và nhanh nhất đến bạn
  • Quy trình hợp tác nhanh chóng, chuyên nghiệp
  • Trải nghiệm tốt từ dịch vụ và sản phẩm chất lượng

 

Đặc quyền dành cho bạn khi đặt may đồng phục công ty tại Merriman:

  • Miễn phí tư vấn, lên mẫu thiết kế cho khách hàng
  • Miễn phí may mẫu
  • Miễn phí bảo hành sau khi nhận sản phẩm
  • Nhiều ưu đãi dành riêng cho khách hàng đồng phục

 

Liên hệ ngay với Merriman theo số hotline 1800 1760 để được tư vấn tốt nhất!


Merriman đã cùng bạn khám phá những thông tin liên quan đến đồng phục ngân hàng đẹp hiện nay. Hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp bạn tìm được sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.

Đang xem: Đồng phục ngân hàng đẹp - Yếu tố quan trọng trong nhận diện thương hiệu

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng