HƯỚNG DẪN BẢO QUẢN QUẦN TÂY NAM ĐÚNG CÁCH, KHÔNG BỊ PHAI MÀU

HƯỚNG DẪN BẢO QUẢN QUẦN TÂY NAM ĐÚNG CÁCH, KHÔNG BỊ PHAI MÀU
Quần tây nam là sản phẩm được sử dụng vô cùng thường xuyên của nam giới công sở. Chính vì vậy, đây cũng là món đồ rất mau cũ. Tuy nhiên, nếu người dùng biết cách sử dụng và bảo quản đúng cách thì tuổi thọ quần tây sẽ được cải thiện đáng kể. Cùng Thời trang nam Merriman xem thử cách bảo quản quần tây đúng cách là như thế nào để giữ quần luôn mới và đẹp màu nhé!
>> Xem thêm:

BẬT MÍ CÁC BẢO QUẢN QUẦN TÂY NAM CÔNG SỞ ĐÚNG CÁCH

Để quần tây luôn bền màu, phẳng phiu như mới, người sử dụng cần lưu ý trong các khâu giặt, ủi, phơi. Bên dưới là chi tiết các lưu ý trong từng khâu mà Merriman đã tổng hợp để quý khách dễ dàng hơn trong việc bảo quản quần tây nam công sở.
 

lam sao de giu quan tay nhu moi

 

1. GIẶT QUẦN TÂY NAM ĐÚNG CÁCH ĐỂ KHÔNG PHAI MÀU

Để quần âu nam công sở luôn như mới, người  mặc cần lưu ý khi giặt giũ:
- Giặt quần âu nam khi mới mua về: giặt quần tây mới mua bằng giấm hoặc nước sạch nhiều lần, sau đó mang đi phơi để đảm bảo giữ được màu của quần được lâu hơn. Lưu ý: Không giặt với xà phòng trong nước đầu tiên này.
- Không sử dụng những chất tẩy rửa mạnh: lưu ý không giặt quần tây công sở với thuốc tẩy, xà phòng có độ tẩy mạnh. Nên dùng xà phòng tắm, sữa tắm để thay thế.
- Giặt quần âu càng ít càng tốt: theo lời khuyên của các chuyên gia trong ngành và các nhà thiết kế hàng đầu thì chỉ nên giặt quần âu nam trung bình 2-3 lần/ tháng.
- Giặt quần tây với giấm: cách giặt này vừa giúp làm sạch những vết bẩn cứng đầu vừa giúp giữ được màu quần lâu hơn. Vì vậy thay vì sử dụng những chất tẩy rửa mạnh người mặc hãy sử dụng giấm để thay thế nhé. Khi gặp phải chất bẩn cứng đầu hãy ngâm quần tây với giấm hoặc chanh trong 25-30 phút sau đó xả lại với nước sạch. 
- Giặt quần âu với muối và nước lạnh: cách này cũng giúp giữ quần âu bền màu hơn. Tuyệt đối không giặt quần tây với nước ấm!. Vì như vậy sẽ khiến quần dễ bị phai màu, biến dạng phom, và nhăn. Ngược lại nước lạnh và muối giúp giữ màu sắc của quần lâu hơn.
- Hạn chế dùng nước xả vải khi giặt quần âu: sử dụng nước xả làm vải nhanh mềm từ đó dễ gây mất phom dáng quần tây.
- Nên giặt tay thay vì giặt máy: chế độ giặt của máy giặt khiến quần áo bị vò khá mạnh. Điều này dễ dẫn đến việc quần áo bị kéo giãn, "nhàu nặn" mất phom dáng, dễ nhăn, và cực nhanh phai màu.
- Hãy giặt khô nếu có thể: giặt khô giúp hạn chế được việc vò mạnh tay, tiếp xúc với nước và chất tẩy mạnh. Giúp giữ phom dáng và độ bền màu tốt hơn bất kỳ cách giặt nào.

lam sao de giu quan tay nhu moi

 

2. PHƠI QUẦN TÂY ĐÚNG CÁCH ĐỂ KHÔNG MẤT PHOM DÁNG

Khi phơi quần tây nam mọi người cần lưu ý những yếu tố sau:
- Không phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, đặc biệt là nắng gắt. Hãy phơi ở nơi có bóng râm hoặc máy che để tránh sự tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời. 
- Khi phơi không nên vắt, vò, vặn quá mạnh tay.
- Lộn mặt trái của quần ra bên ngoài để phơi.
- Nên để quần khô tự nhiên, không làm khô bằng máy sấy, quạt sấy. Vì sẽ dễ làm "bay màu" của quần tây.
- Sử dụng móc gỗ, hoặc nhựa dày để phơi. Nếu có thể hãy sử dụng móc có phần nẹp lại để cố định chiếc quần tốt hơn và tránh làm mất dáng
 

lam sao de giu quan tay nhu moi

 

3. CÁCH ỦI QUẦN TÂY ĐÚNG CÁCH ĐỂ GIỮ MÀU LÂU HƠN

Quần tây công sở là một sản phẩm khá nhạy cảm với nhiệt, bởi vậy khi ủi quần tây nam người dùng cũng cần phải lưu ý về nhiệt độ cũng như cách thức ủi:
- Xem hướng dẫn sử dụng gắn trên sản phẩm trước để chọn nhiệt độ phù hợp.
- Lộn hết túi bên trong ra để ủi trước. Sau đó là đến các đường xẻ của khóa quần và thắt lưng. Đối với quần tây xếp ly hãy gấp quần tây thẳng, so hai ống quần với nhau, rồi kẹp chặt cố định ở bốn góc và ủi.
Người dùng nên chọn mua những chiếc quần tây của các thương hiệu lớn, uy tín nhằm đảm bảo về độ bền của sản phẩm. Đồng thời, giúp vẻ ngoài của người mặc trở nên chuẩn dáng, lịch lãm hơn.
 
 
Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách bảo quản quần tây để luôn như mới. Theo dõi Merriman để tiếp tục cập nhật thêm các thông tin bổ ích về thời trang nhé!

Đang xem: HƯỚNG DẪN BẢO QUẢN QUẦN TÂY NAM ĐÚNG CÁCH, KHÔNG BỊ PHAI MÀU

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng