Cách chọn áo thun nam phù hợp với dáng người chuẩn đẹp

Cách chọn áo thun nam phù hợp với dáng người chuẩn đẹp

Áo thun là sản phẩm thời trang bất kỳ nam giới nào cũng sẽ sở hữu vài ba chiếc. Nếu biết kết hợp những chiếc áo thun sẽ trở nên vô cùng thời trang, bật lên cá tính riêng của mỗi người. Và để có thể như thế người mặc cần phải chọn áo thun cho nam phù hợp với đặc điểm cơ thể cũng như phong cách cá nhân của bạn.

 

Dưới đây, Merriman xin gợi ý một vài cách chọn áo thun giúp bạn cảm thấy thoải mái và phù hợp với bạn nhất có thể.

 

cach chon ao phong nm chuan dep

 

1. Tại sao nên chọn size áo thun nam phù hợp?

Việc chọn áo thun nam có size phù hợp đóng vai trò cực kì quan trọng. Nó ảnh hưởng đến diện mạo của bạn như thế nào trong mắt người đối diện. Hơn nữa, thời trang luôn là xu hướng, có sự biến đổi nhất định ở mỗi giai đoạn. Do đó, các chàng nên nắm bắt xu hướng thời trang mới nhất, từ đọ chọn size áo thun nam hợp xu thế.

 

2. Chọn áo thun nam phù hợp với vóc dáng

Điều quan trọng nhất trong thời trang chính là độ phù hợp, và chọn áo thun cho nam cũng vậy. Chọn áo thun vừa vặn với vóc dáng là điều tiên quyết để có một outfit chuẩn đẹp. Vậy chọn áo phông sao để phù hợp với mọi dáng người?

 

2.1 Cách chọn áo thun cho nam gầy

 

cach chon ao phong nm chuan dep

 

Với nam giới có thân hình gầy gò thì khi chọn áo thun, bạn cần lưu ý các điều sau:

  • Không chọn áo thun oversize hoặc freesize: các chiếc áo có form dáng thùng thình, ngoại cỡ sẽ khiến bạn bị "nuốt chửng" trong chiếc áo của mình. Nên chọn áo thun có size vừa vặn với thông số cơ thể, như vậy sẽ giúp vẻ ngoài của bạn thăng hạng đáng kể đấy.
  • Không chọn áo thun quá ôm: những mẫu áo ôm body dù là áo thun hay áo sơ mi cũng đều khá kén người mặc. Kiểu áo phông body này sẽ phù hợp với người có thân hình cân đối, có cơ bắp.
  • Nên chọn các mẫu áo thun có họa tiết sọc ngang mảnh, họa tiết này sẽ đem lại vẻ ngoài đầy thời trang và trẻ trung cho người mặc. Đồng thời người gầy cũng nên tránh chọn áo thun nam có họa tiết sọc dọc, bởi nó sẽ càng khiến bạn trở nên gầy gò hơn.
  • Không chọn áo thun cổ V xẻ quá sâu: thiết kế này sẽ dễ khiến người nam gầy lộ khuyết điểm phần ngực thiếu cơ bắp của mình.

 

2.2 Cách chọn áo thun nam cho người mập

Với nam giới có vóc dáng mập mạp thì khi chọn áo thun mọi người cần lưu ý sau:

  • Không chọn áo thun có hoạ tiết lớn: nó sẽ khiến người mặc càng trở nên to lớn hơn.
  • Không chọn những chiếc áo quá rộng: những thiết kế này sẽ khiến bạn trở nên luộm thuộm, kém gọn gàng.
  • Không sử dụng áo thun có hoạt tiết sọc ngang: tương tự chọn áo phông cho người gầy, họa tiết sọc ngang nếu là bạn của người nam gầy thì lại là kẻ thù của nam béo. Nó sẽ khiến bề ngang của người mặc càng trở nên "khổng lồ" hơn
  • Không chọn áo quá bó: rất dễ hiểu bởi nó sẽ khiến những khuyết điểm của bạn càng lộ rõ hơn và rất kém duyên trước mắt người khác.

 

3. Cách chọn size áo thun nam chuẩn chỉnh

Dù bạn béo hay gầy thì điều kiện tiên quyết để có thể chọn được một chiếc áo thun đẹp cho bản thân chính là độ vừa vặn. Hãy chọn kiểu áo thun có form dáng suông thay vì ôm body hay oversize. Đây sẽ là sự lựa chọn an toàn và lịch thiệp cho bất kỳ quý ông nào.

 

Để chọn chiếc áo vừa vặn, bạn cần chọn áo phông theo thông số chiều cao cân nặng của mình. Bên dưới là bảng size bạn có thể tham khảo để chọn lựa. 

 

cach chon ao phong nm chuan dep

 

Để chắc chắn chọn được chiếc áo phông vừa vặn với mình, người mặc nên ướm thử. Nếu chiếc áo đáp ứng các tiêu chí sau thì chúc mừng bạn đã chọn được chiếc áo phù hợp với  mình:

  • Chiều dài thân áo đến khoảng giữa hông và mông
  • Tay áo dài ngang 1/2 bắp tay đổ lại.
  • Đường may của áo vừa với khung vai của bạn, không bị trễ xuống.

 

4. Cách chọn màu áo phông phù hợp với làn da

Khi chọn áo thun cho nam giới, làn da cũng là một yếu tố quan trọng không kém. Mỗi người có mỗi màu da khác nhau, do đó cần phải lưu tâm vấn đề này để có quyết định lựa chọn phù hợp hơn. 

 

cach chon ao thun cho nam phu hop

 

Đối với những bạn da trắng, hay trắng hồng thì thường sẽ rất dễ để chọn màu, hầu hết các màu đều khá phù hợp với làn da này. Cụ thể các màu trắng, đen, xám, xanh coban thẩm,..là những màu khá phù hợp mà các bạn có thể cân nhắc lựa chọn. Ngoài ra các bạn da trắng khác cũng có thể tham khảo các tông màu như đỏ đô, hồng nhạt, xanh thẫm…

 

Ngược lại những bạn có làn da đen, nâu và xám thì nên hạn chế chọn các tông màu quá sáng, bởi lẽ như vậy bạn sẽ bị chìm nhiều hơn khi chiếc áo mà bạn mặc quá nổi bật.

 

5. Chọn áo thun phù hợp với hoàn cảnh

Sỡ dĩ áo thun không nên mặc ở tất cả mọi nơi mà phải có sự chọn lọc tùy thuộc vào hoàn cảnh khác nhau là vì áo thun không được xem là một trang phục trang trọng. Như đã đề cập ở trên, áo thun trước đây là một loại áo lót, được mặc bên trong cùng của cơ thể, nó không được phô ra bên ngoài như là những loại trang phục khác. Tuy nhiên ngày nay, áo thun dường như là sản phẩm được sử dụng phổ biến nhất, nó là outfit phù hợp nhất cho các cuộc vui nhẹ nhàng cùng bạn bè, người thân hay được mặc nhiều ở những cuộc đi chơi, dạo phố, bởi lẽ sự thoải mái và tính tiện dụng mà nó mang lại.

 

Trên đây là những chia sẻ rất cơ bản về cách chọn áo thun nam. Nếu bạn áp dụng hiệu quả thì sẽ mang lại những kết quả không tưởng đấy! Chúng tôi hy vọng bạn sẽ tìm thấy cho mình những sự lựa chọn áo thun phù hợp.

 

>>> Xem thêm: 

Bật Mí Cách Phối Đồ Với Áo Thun Có Cổ (Polo) Chuẩn Đẹp

Thể Hiện Khí Chất Đàn Ông Đích Thực Khi Mặc Áo Polo Đúng Điệu

Đang xem: Cách chọn áo thun nam phù hợp với dáng người chuẩn đẹp

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng