CHỌN GIÀY CHO QUẦN TÂY NAM VÀ CÁC PHỤ KIỆN ĐI CÙNG CHO PHÙ HỢP

CHỌN GIÀY CHO QUẦN TÂY NAM VÀ CÁC PHỤ KIỆN ĐI CÙNG CHO PHÙ HỢP

Quần tây từ lâu đã là một trang phục quen thuộc cho phái mạnh cho dù đó là những chàng trai hay những quý ông. Không chỉ là một phần của trang phục công sở, quần tây còn là mảnh ghép quan trọng trong phong cách thường ngày . Chúng ta thường quyết định những phong cách trang phục này thông qua quần và áo. Tuy nhiên, chọn giày cho quần tây nam và các phụ kiện khác như tất cũng quan trọng không kém.

>>> Xem thêm:

- Bí quyết may vest cưới đẹp cho đấng mài râu lịch lãm trong ngày trọng đại

- Cách phối quần tây áo sơ mi nam chuẩn đẹp trên mọi mặt trận

Sự đa năng của quần tây

Vest là trang phục đã ra đời tại phương Tây với mục đích ban đầu là cho những buổi lễ hay những dịp trang trọng. Những chiếc quần tây ban đầu gần như là loại quần duy nhất có thể sử dụng để đi cùng áo vest. Với vai trò đặc biệt và gần như không thay đổi, bộ vest hay suit và việc chọn giày cho quần tây nam sẽ tạo nên những trang phục đầy tính trang trọng trong những buổi lễ những bữa tiệc. 

Sau hàng thế kỷ với nhiều sự thay đổi về xu hướng thời trang, quần tây đã được sử dụng để kết hợp với nhiều trang phục và phong cách. Smart casual chính là một trong những phong cách phù hợp nhất với quần tây. Bên cạnh tính lịch sự từ quần tây, phong cách smart casual với sự kết hợp cùng áo thun polo, hay áo sơ mi cách điệu sẽ mang đến sự trẻ trung cho người mặc. 

Hướng dẫn chọn giày nam phối với quần tây

Phối quần tây với giày tây nam

Giày Tây cũng là một phần đặc biệt không thể thiếu nếu bạn muốn có bộ vest, hay một bộ trang phục lịch sự hoàn chỉnh nhất. Ngoại trừ những dịp không quá quan trọng, đây gần như là một quy tắc bắt buộc khi mang vest. Oxford hay Derby là hai trong số những kiểu giày tây nam phổ biến nhất được phối cùng vest. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng giày tây cùng quần tây và áo sơ mi trắng cho trang phục công sở thường ngày. 

Bên cạnh việc chọn giày cho quần tây nam, chọn tất để đi cùng giày tây cũng là một điều đáng chú ý khi lựa chọn kiểu trang phục này. Đầu tiên, tất trắng là một điều tối kỵ khi mang cùng giày tây. Điều này là bởi vì giày tây hay vest đều thường có màu tối khiến cho đôi tất trắng trở nên lạc lõng. Mặc dù trang phục của bạn có màu sáng hơn thì cũng không nên chọn màu tất này. 

Bên cạnh đó, bạn cần cẩn thận khi sử dụng tất có họa tiết. Họa tiết quả trám là một họa tiết khá phổ biến và phù hợp nhất với giày tây. Ngoài ra, tất cũng nên có chiều dài ngay dưới bắp chân để đảm bảo bạn sẽ không bị lộ phần ống chân khi ngồi.

 

 

Phối quần tây với giày lười

Giày lười hay loafer cũng là một lựa chọn không tồi nếu đi cùng quần tây. Tất tàng hình có phần cổ thấp và không lộ là lựa chọn duy nhất cho giày lười. Không mang tất cũng là lựa chọn nhưng nó có thể khiến bạn gặp vấn đề như đau chân da bị ma sát với giày. Tuổi thọ của giày cũng bị ảnh hưởng nếu không chăm kỹ vì độ ẩm từ chân. 

Giày lười cùng quần là một lựa chọn trang phục chúng ta dễ dàng bắt gặp với phong cách smart casual. Bạn có thể dễ dàng phối đồ với áo polo, sơ mi hay blazer để có phối đồ hoàn chỉnh. Tuy nhiên, việc chọn giày cho quần tây nam với chất liệu và màu sắc phù hợp cũng là một điều cần chú ý. Giày có màu tối như đen và nâu đậm cùng chất liệu da sẽ đảm bảo tính lịch sự cho trang phục. Nếu bạn muốn nổi bật hơn, da lộn cùng với những màu sắc đặc biệt như đỏ đô hay xanh lính là sự lựa chọn phù hợp. 

Phối đồ quần tây với giày sneaker trắng

Sneaker trắng cũng là một lựa chọn tối ưu khác cho trang phục smart casual. Những quy tắc về việc mang tất cùng loại giày này cũng tương tự như giày lười. Việc sử dụng giày trang sẽ đem đến cảm giác trẻ trung và năng động hơn cho bạn. Các bạn nên lựa chọn những đôi sneaker trắng có cổ thấp, thiết kế đơn giản, không có quá nhiều đường nét. 

Điều cần chú ý khi chọn giày cho quần tây nam là sneaker trắng là phần đế giày cũng nên có độ cao đều từ mũi tới gót giày. Đây cũng là đặc điểm tạo nên sự khác biệt giữa sneaker trắng và các loại sneaker thể thao. Việc có thiết kế đế bằng của những đôi sneaker trắng giúp trang phục trở nên hài hòa và lịch sự. Trong khi những đôi giày thể thao quá hầm hố hay nhiều đường nét thường quá nổi bật và phá vỡ sự cân bằng của trang phục.

 Phối quần tây nam với giày sneaker thể thao

Giày sneaker thể thao sẽ đem đến sự năng động và phá cách cho trang phục. Ngoài ra, nếu bạn cần di chuyển nhiều thì đây là một lựa chọn tối ưu cho bạn. Áo thun là một lựa chọn đơn giản nếu bạn muốn làm đôi giày của mình nổi bật. Tuy nhiên, bạn sẽ cần một chút tinh tế nếu muốn trang phục hài hòa hơn bằng cách sử dụng áo có màu sắc và họa tiết phù hợp.

Việc sử dụng tất cùng cũng không quá bó buộc khi sneaker thể thao là lựa chọn giày cho quần tây nam của bạn. Ngược với giày tây, đa phần giày sneaker thể thao có đế trắng và phù hợp với tất. Bên cạnh đó, bạn có thể thoải mái lựa chọn họa tiết và màu sắc tất miễn sao phù hợp. Bạn cũng có thể chọn tất với mọi chiều dài, miễn sao bạn thấy phù hợp nhất.

 

>>> Xem thêm: 

Bật mí bí quyết chọn quần tây nam để tôn vóc dáng cho quý ông

- 3 Kiểu quần tây đẹp nam giới nhất định phải có trong tủ đồ


Thời trang nam Merriman – Thương hiệu của Tổng Công ty Cổ Phần Dệt may Hòa Thọ.

Website: https://merriman.com.vn/

Địa chỉ cửa hàng: http://bit.ly/diachiMerriman

Zalo: zalo.me/322528450528423119

Messenger: http://m.me/thoitrangnammerriman

HOTLINE: 1800 1760

 

Đang xem: CHỌN GIÀY CHO QUẦN TÂY NAM VÀ CÁC PHỤ KIỆN ĐI CÙNG CHO PHÙ HỢP

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng