Những mùa hoa nở rộ nơi thành thị Việt Nam

Những mùa hoa nở rộ nơi thành thị Việt Nam

Mùa du lịch về, mùa của những mùa hoa rực rỡ khoe sắc trên mọi cung đường từ Bắc đến Nam, đem lại những thước phim đẹp như mơ mà bất kỳ “phượt thủ” săn hoa nào cũng trông ngóng. Bắt kịp xu hướng sống ảo với team mê xê dịch, cùng Merriman tìm hiểu về những mùa hoa nở rộ nơi thành thị tại Việt Nam và outfit ngắm hoa phù hợp trong những ngày này nhé!

 

1. Hoa mận trắng điểm sắc xuân ở Mộc Châu

mua hoa no ro di dau va mac gi dep

 
Nhắc đến Mộc Châu của những ngày xuân là phải nhắc đến mùa hoa mận trắng. Hoa mận thường nở ngay sau ngày đông tan để báo hiệu mùa đã bắt đầu lập xuân. Không khó để bạn có thể săn được mùa hoa này khi đến với Mộc Châu, mận trắng ở Mộc Châu luôn nở sum suê trải dài hết các sườn đồi, trắng tinh khôi từ thung lũng này đến thung lũng khác.
 

mua hoa no ro di dau va mac gi dep

 
Vậy mùa hoa nở rộ đi đâu? Ở đây, bạn có thể tham gia vào các hoạt động tiền Tết với những phiên chợ dân tộc độc đáo và chụp ảnh check in với trang phục truyền thống Mộc Châu hay Vân Hồ. Hoặc có thể lựa chọn những outfit linh hoạt và thoải mái cho các hoạt động ngày dài như Quần kaki nam, Áo Thun, Áo Khoác nhẹ hay thậm chí là chuẩn bị trước Áo Dài cách tân cũng rất phù hợp với những khung hình mang đậm phong cách truyền thống nơi đây.


2. Tháng 5 hạ về với mùa hoa phượng đỏ Hà Nội

mua hoa no ro di dau va mac gi dep

 
Nếu bạn đang băn khoăn không biết mùa hoa nở rộ đi đâu thì nghía qua gợi ý Thủ Đô cùng Merriman nhé! Sẽ thật là thiếu sót nếu không có Hà Nội khi kể đến những thành thị thắm màu mùa hoa. Tháng 5 là lúc Hà Nội chào hè với mùa hoa phượng đỏ tô điểm cho những ngõ nhỏ, góc phố. Cánh hoa nhỏ li ti, mỏng manh nhưng luôn nở thành chùm lớn vô cùng nổi bật và rực rỡ khiến ai ai cũng phải ngước nhìn, không hứng thú lưu lại hình ảnh thì cũng dừng chân ngắm nhìn cả một hồi lâu.

mua hoa no ro di dau va mac gi dep


Mùa này, nếu có dịp ghé thăm thủ đô Hà Nội thì bạn có thể tham khảo các hoạt động tham quan nhẹ nhàng như đi dạo Hồ Gươm, đi công viên nước hay thăm thú thủy cung cũng là một gợi ý hay ho. Hãy ưu tiên trang phục như Jeans, Áo Polo, hay Sơ Mi ngắn tay để có thể phối được những set outfit mát mẻ và dễ chịu.

Ngoài ra Hà Nội cũng là nơi có rất nhiều khu triển lãm hay di tích lịch sử thu hút khách du lịch, nếu bạn chọn những nơi này làm điểm tham quan trong chuyến đi của mình thì nên lựa chọn outfit phối từ Áo Thun và Quần tây nam để thể hiện sự tôn nghiêm và trang trọng.
 
>>> Xem thêm: Khám phá các mẫu sơ mi cao cấp nam trẻ trung cho mùa du lịch


3. Rạo rực thu sang với sắc vàng dã quỳ ở Tây Nguyên

mua hoa no ro di dau va mac gi dep

 
Dã quỳ ở Tây Nguyên thì mùa hoa nở là mùa nào? Sắc vàng dã quỳ thường điểm tạ Tây Nguyên vào giữa hoặc cuối thu, tuy không báo hiệu đón mùa nhưng đây cũng là một những đặc trưng cho những ngày nắng vàng ứa mật của một vùng cao. Mùa hoa này cũng có mặt ở nhiều nơi nhưng không nơi đâu là dã quỳ được nở rộ đượm màu và tràn đầy năng lượng như ở Tây Nguyên. Dã quỳ vàng mang vẻ đẹp rất đơn sơ và nho nhã, là hoa dại nên bạn có thể dễ dàng bắt gặp các vạt hoa ở bất cứ đâu nếu có dịp thăm thú nơi đây. 

Với một vùng cao với địa hình có phần không mấy thuận tiện như Tây Nguyên, Merriman gợi ý đến bạn các hoạt động mang tính trải nghiệm, sẽ phù hợp cho những “phượt thủ” hơn là các bạn có kế hoạch du lịch nghỉ dưỡng. Như tham gia các đoàn leo núi, cưỡi voi hay chạy xe đạp ở những cung đường làng mộc mạc, thư giãn cùng hội bạn bên thác nước,...
 

mua hoa no ro di dau va mac gi dep


Đến đây, bạn nên chuẩn bị những outfit dễ mặc, dễ vận động và thoải mái nhất có thể, đặc biệt là nên lựa chọn những chất liệu co giãn tốt, thấm hút mồ hôi và khử mùi hiệu quả. Những items nên có trong túi đồ mà bạn có thể tham khảo là Áo Thun phối cùng Quần Jeans hoặc Short.
 
 

4. Mùa hoa tam giác mạch gọi đông về trên Hà Giang

mua hoa no ro di dau va mac gi dep

 
Vẻ đẹp thuần khiết từ sắc tím của mùa hoa tam giác mạch chính là một trong những điểm hút khách du lịch của Hà Giang. Hà Giang không phải là nơi duy nhất có mùa hoa tam giác mạch nhưng lại là nơi “được chọn” để hoa nở rộ đẹp nhất và cũng có rất nhiều hoạt động, lễ hội hoa nổi tiếng.

Cảnh núi rừng trùng trùng điệp điệp điểm xuyết những vạt hoa tam giác mạch hồng tím dịu ngất trời chính là mỹ quan mà bạn nhất định phải trải nghiệm một lần trong đời. Mùa hoa nở là mùa nào? Hoa tam giác mạch nở vào khoảng tháng 10 - tháng 11, đây cũng chính là thời gian lý tưởng nhất để bạn có thể săn hoa khi đến đây.
 

mua hoa no ro di dau va mac gi dep

 
Vì Hà Giang là vùng cao, tháng 10 - 11 có nền nhiệt dao động chỉ từ 8 -20 độ C. Nếu có kế hoạch du lịch để trải nghiệm mùa hoa này, bạn nên chuẩn bị các outfit ấm áo như đồ giữ nhiệt, Áo Len, Áo Khoác dày, Quần Thun giữ ấm.

Chẳng cần kiếm tìm đâu xa, Việt Nam ta cũng có vô vàn những mùa hoa nở rộ đẹp như mơ mà không kém cạnh bất kỳ nơi đâu của Thế Giới. Hy vọng những chia sẻ trên đây từ Merriman có thể giúp bạn hoàn thiện kế hoạch cho chuyến du hí sắp tới của mình!

Đang xem: Những mùa hoa nở rộ nơi thành thị Việt Nam

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng